เช็กลิสต์ความงามเจ้าสาว จัดให้ครบตามนี้เพื่อต้อนรับตำแหน่งเจ้าสาวมีออร่า

account_circle

ตำแหน่งเจ้าสาวนั้นไม่ได้มีโอกาสให้ได้เป็นกันได้บ่อยๆ บางคนอาจจะได้สวมบทบาทตำแหน่งนี้แค่คนละครั้งเท่านั้น เพราะฉะนั้น ไม่ผิดหรอกค่ะ ที่เราจะต้องเตรียม ความงามเจ้าสาว ให้สวยสมบูรณ์แบบที่สุดในวันงาน เรามาเริ่มเช็คกันเลยค่ะว่าเรื่องความสวย เราต้องเตรียมตัวทำอะไรกันบ้าง

1. ผิวหน้าสะอาด สุขภาพดี

เทคนิคง่ายๆที่จะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง สุขภาพดี  เราต้องเริ่มตั้งแต่วิธีการล้างหน้าและทาครีมอย่างเบามือ ไม่ทาขึ้นๆลงๆหรือถูไปมาบนใบหน้า แต่ควรลูบขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน ควรทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง ข้อสำคัญอีกอย่างคือทาครีมที่หน้าแล้วอย่าลืมทาที่ลำคอด้วยนะคะ และก่อนออกจากบ้านให้ทาครีมกันแดดทุกครั้ง

2. ผิวกายนุ่มชุ่มชื่น

ควรหมั่นทาครีมให้ความชุ่มชื้นผิวอยู่เสมอ วางครีมหรือโลชั่นทาผิว ไว้ทุกที่ เพื่อได้หยิบใช้สะดวกเมื่อนึกขึ้นได้ และสามารถเติมความชุ่มชื่นได้ตลอดทั้งวัน

3. ริมฝีปากเรียบเนียน

ทาลิปบาล์มบำรุงริมฝีปากให้เรียบเนียน ไม่ลอกเป็นขุย และหมั่นสครับริมฝีปากเพื่อผลัดเซล์ผิวออก

4. ฟันขาวสะอาด

พบทันตแพทย์ ปรึกษาปัญหาช่องปาก หากสีฟันหมอง แนะนำให้ฟอกสีฟัน เพื่อรอยยิ้มที่สดใส

5. ผมสลวย ไร้รังแค

ควรเชคเส้นผมของเราว่ามีรังแคหรือเปล่า ถ้ามี ให้หาผลิตภัณฑ์มาทดลองใช้ ค้นหาสิ่งที่เหมาะกับหนังศรีษะและเส้นผมของเรา         หากไม่มีผลิตภัณฑ์ชิ้นใดตอบโจทย์ ควรปรึกษาแพทย์ อย่าปล่อยให้เป็นปัญหาเรื้อรัง รบกวนใจในวันแต่งงาน

6. เล็บต้องเป๊ะ

การดูแลเล็บและมือให้สะอาดเป็นสิ่งสำคัญ เพราะคุณจะต้องสวมแหวนในวันงาน และทุกคนคงจะโฟกัสมาที่มือของคุณ ควรทาครีมบำรุงมือให้นุ่มชุ่มชื่นอยู่เสมอ และควรเข้าร้านทำเล็บก่อนถึงวันงาน ให้ช่างดูแลเล็บสวยๆให้ ซึ่งปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบให้เราเลือกใช้บริการ

7. บอกลากลิ่นทั้งหลาย

ถ้าวันงานมีกลิ่นไม่พึงประสงค์เล็ดลอดออกมา คงจะดูไม่งามแน่ๆ

กลิ่นปาก ควรแปรงฟันทุกครั้งหลังรับประทานอาหารเสร็จ หรือลองหาหมากฝรั่ง sugar free มาเป็นตัวช่วย หากไม่สะดวกแปรงฟันหลังอาหารทุกมื้อ

กลิ่นกาย วันงานถ้าเป็นงานอินดอร์ อยู่ในห้องแอร์คงไม่น่าห่วงมากนัก แค่เลือกใช้น้ำหอมกลิ่นหอมๆเป็นตัวช่วย แต่ถ้างานเอ้าดอร์ละก็ คงอาจจะต้องพกสเปรย์ระงับกลิ่นและน้ำหอม ติดไว้กับเพื่อนเจ้าสาวสักหน่อย เผื่อฉุกเฉินได้เรียกใช้ได้

กลิ่นเท้า อาจไม่เป็นปัญหาในวันงาน เพราะคงสวมรองเท้าอยู่ตลอด แต่ตอนเข้าห้องหอสิคะ คงจะไม่น่าประทับใจสักเท่าไหร่ ดังนั้น ควรรักษาเท้า โดยการหมั่นใส่ถุงเท้าสะอาดอยู่เสมอๆ และรักษารองเท้าไม่ให้มีกลิ่นอับ

8. กำจัดขนให้สิ้นซาก

ขนรักแร้ ขนหน้าแข้ง กำจัดออกไปซะ แนะนำวิธีเลเซอร์ด้วยเครื่อง YAG ที่กำจัดถึงรากถึงโคน เกลี้ยงเกลา ไม่มีปุ่ม ลองสอบถามตามคลินิกความงามทั่วไป เขามีบริการอยู่ แต่ควรศึกษารายละเอียดก่อนเข้ารับบริการนะคะ

9. สุขภาพกายแข็งแรง สดชื่น กระฉับกระเฉง

ในวันงาน ภาพลักษณ์ภายนอกต้องดูดีเสมอ และต้องใส่ส้นสูงเป็นเวลานาน ต้องยืนเกือบตลอดงาน การออกกำลังกาย เป็นวิธีที่รักษาสุขภาพโดยรวมได้ ทั้งช่วยเรื่องความแข็งแรง บุคลิกภาพดี และเพิ่มความสดชื่น

>> อ่านเคล็ดลับเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

ภาพ pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up