ถ้าไม่อยากท้องอืดในวันแต่งงาน บ่าวสาวห้ามกินสิ่งไหนบ้าง มาดูกัน

account_circle

แน่นอนว่าบ่าวสาวอยากที่จะดูเพอร์เฟ็กต์ที่สุดใน วันแต่งงาน ไม่ว่าจะเสื้อผ้า หน้าผม หรือดีเทลต่างๆ ในงานแต่ง แต่ก็อย่าลืมอีกหนึ่งสิ่งที่ สำคัญไม่แพ้กับสิ่งที่กล่าวมา นั่นก็คือ การเลือกทานอาหาร ที่ไม่ทำร้ายร่างกายเรานั่นเองค่ะ

แพรว wedding ขอนำรายชื่ออาหารที่ไม่ควรทานในวันก่อนถึง งานแต่งงาน มาฝาก เพราะจะส่งผลให้บ่าวสาวท้องอืดได้ !!! หลายคนอาจจะคิดว่าก็แค่ท้องอืดแล้วไง ยังดีกว่าท้องเสียนะ แต่ขอบอกเลยว่าคิดผิดนะจ๊ะ เพราะท้องอืดทรมาณไม่แพ้ท้องเสีย แถมยังจะลมในท้องเยอะ ทำให้เราอึดอัดและหงุดหงิด ไม่สบายตัวได้ง่ายๆ ที่สำคัญยังดูมีพุงในชุดแต่งงานตัวเก่งไปอีก … เพราะฉะนั้นจงหลีกให้ห่างจากอาหารเหล่านี้ด่วนๆ 

1. โยเกิร์ต

แน่นอนว่าโยเกิร์ตนั้นดีต่อสุขภาพ เพราะมีเชื้อจุลินทรีย์ต่างๆ มากมายที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และมีส่วนผสมของนม แต่ด้วยโยเกิร์ตมีส่วนผสมของน้ำตาลแล็คโทสและเชื้อจุลินทรีย์ที่เมื่อทานเข้าไปแล้วจะก่อให้เกิดการหมักอยู่ภายในลำไส้ ส่งผลให้เกิดแก๊สภายในลำไส้นั้นเอง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ท้องอืดค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากท้องป่องก็เลี่ยงนะคะ

 

2. ธัญพืชชนิดต่างๆ

เช่น ข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เล่ ข้าวโพด ถั่ว เป็นสารอาหารคาร์โบไฮเดรตที่ร่างกายย่อยสลายได้ยาก หรือถ้าแย่กว่านั้น อาจจะทำให้ท้องเสีย หรือท้องผูกได้ ดังนั้นเลี่ยงได้เลี่ยงนะจ๊ะ แนะนำให้ทานล่วงหน้าก่อนวันแต่งงานเนิ่นๆ หรือทานเพื่อไดเอตเราว่าน่าจะเวิร์กกว่านะคะ

 

3. หัวหอม

หัวหอมชนิดต่างๆ เช่น หอมใหญ่ หอมแดง เพราะในหัวหอมจะมีฟรุกเทน หรือคาร์โบไฮเดรตที่จะพบในพืชตระกูลหอมเท่านั้น ซึ่งอาหารประเภทนี้ร่างกายจะย่อยได้ยาก ทำให้เกิดน้ำและเกิดแก๊สในลำไส้ตามมาค่ะ ที่สำคัญเป็นอาหารประเภทมีกลิ่นที่อาจส่งผลไปถึงลมหายใจอันหอมสดชื่นของคุณด้วยนะคะ

 

4. แตงโม

ของอร่อย และหวานแบบนี้จะทำให้ท้องอืดได้อย่างไรนะ ขอบอกเลยว่าแตงโมมีรสหวานจากน้ำตาลฟรักโทสในระดับที่สูงมากกก ถ้าใครที่ร่างกายไม่สามารถดูดซึมน้ำตาลชนิดนี้ได้ก็จะทำให้ท้องอืดแน่นอนจ่ะ

 

5. อาหารประเภทเนื้อสัตว์ที่ย่อยยาก

หากก่อนวันแต่งงานมีปาร์ตี้หมูกะทะ เนื้อย่าง ชาบู ก็เว้นๆ ไว้ก่อนนะจ๊ะ หรือถ้าอยากกินก็จัดล่วงหน้าก่อนงานแต่งงานหน่อยนึง เพราะเนื้อสัตว์มีไขมันและกากใยเยอะมาก ยิ่งกินยิ่งแน่นท้อง และเมื่อกินเข้าไปเยอะๆ จะไปหมักในท้องแล้วเกิดแก๊สค่ะ ยิ่งกินเยอะ ยิ่งแน่นท้องนะ จะบอกให้

 

เมื่อรู้แล้วว่าอาหารอะไรทำให้ท้องอืด ก็เลี่ยงๆ กันนะ เพื่อที่ในวันแต่งงานจะได้แฮปปี้ได้สุดๆ ไม่มัวมาอึดอัดท้องเพราะอาการท้องอืด เนื่องจากมีลมเต็มท้อง แถมท้องยังป่องในชุดแต่งงานตัวเก่งไปอีก และถ้าจะให้ดีลองอ่าน >> 10 อาหารทำลายสุขภาพที่เจ้าสาวต้องหลีกเลี่ยงให้ห่างก่อนวันแต่งงาน << เพิ่มเติมดูนะจ๊ะ จะได้สุขภาพดีรับงานแต่งงาน

ภาพ Pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up