เคล็ดลับสร้างเล็บสวยให้มีออร่า เพื่อความเจิดจ้าในวันวิวาห์พร้อมแหวนวงสวย

account_circle

จะเป็นเจ้าสาวทั้งทีก็ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้า ผิวกาย หรือว่ารีดหุ่นให้เป๊ะก็ล้วนเป็นสิ่งที่เจ้าสาวต้องให้ความสำคัญทั้งนั้น แต่บางครั้งก็อาจจะหลงลืมกับส่วนเล็กๆ น้อยๆ ในร่างกายอย่าง เล็บ เพราะอย่าลืมนะคะว่าในช่วงสวมแหวนหมั้นนั้นภาพหนึ่งช็อตที่จะมีก็คือ ภาพที่เจ้าบ่าวกำลังบรรจงสวมแหวนเพชรให้กับเจ้าสาวนั่นเอง ลองคิดดูสิคะว่า ถ้าเล็บมือของคุณดูไม่น่ามองเอาเสียเลย จากช็อตประทับใจอาจกลายเป็นช็อตเสียใจได้ง่ายๆ เพราะฉะนั้น แพรว wedding เลยจัดเคล็บลับการดูแลให้ เล็บสวย มาฝาก รับรองว่าทำง่ายแต่ผลลัพธ์ได้ใจแน่นอน

1. กินอาหารที่ดีและรับประทานวิตามินไบโอติน

อะไรที่ดีกับร่างกายก็จะดีกับเล็บด้วย เพราะเล็บถือว่าเป็นผิวหนังชนิดหนึ่งด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นเล็บจึงต้องการความนุ่มนวล การดูแลเอาใจใส่ และการดูแลทางด้านอาหารไม่ต่างกับผิว แถมอาหารสำหรับบำรุงเล็บนั้นก็เป็นอาหารประเภทเดียวกับการไดเอตอีกด้วย เนื่องจากเล็กสร้างขึ้นมาจากโปรตีน เพราะฉะนั้นอาหารที่จะช่วยบำรุงเล็บได้ดีก็คือ ปลาแซลมอนหรือเนื้อไก่ เพราะในปลาแซลมอนนั้นอุดมไปด้วยทองแดงและซีลีเนียมที่จะช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจน ที่เป็นสิ่งสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเล็บให้แข็งแรง ซึ่งเนื้อสัตว์ทั้งสองประเภทนี้อุดมไปด้วยแร่ธาตุสังกะสีที่เล็บต้องการ อีกทั้งเล็บยังต้องการวิตามินเอ, บี, ซี และกรดโฟลิคซึ่งสามารถพบได้ในผักใบเขียวและอาหารที่มีไขมันดี อย่างเช่น อะโวคาโดหรือน้ำมันมะพร้าว และถ้าหากต้องการผลลัพธ์ที่ดีไปกว่านั้น แนะนำให้ทานวิตามินไบโอตินประมาณ 1-2 วันต่อสัปดาห์

เล็บสวย

2. สร้างความชุ่มชื้นให้เล็บ

อย่างที่บอกว่าเล็บเป็นส่วนหนึ่งของผิว เพราะฉะนั้นเล็บก็ต้องการความชุ่มชื้นเช่นกัน เพราะหากคุณมีผิวหน้าหรือเล็บที่แห้ง ต่อมาความหยาบกร้านและความอ่อนแอก็จะถามหา แนะนำให้นำครีมบำรุงผิวหน้า น้ำมะพร้าว หรือน้ำมันอัลมอนด์มาทาลงบนผิวบริเวณรอบๆ เล็บอย่างน้อยวันละสองครั้ง หรือเมื่อใดก็ตามที่รู้สึกว่าผิวรอบเล็บเริ่มแห้งกร้านขาดความชุ่มชื้น เพราะฉะนั้นอย่าลืมพกโลชั่นสำหรับบำรุงมือและเล็บติดกระเป๋าไว้ด้วยนะคะ และอีกอย่างที่ต้องระมัดระวังคือการสัมผัสกับสารเคมีต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น น้ำยาล้างจานหรือน้ำยาล้างห้องน้ำ ฉะนั้นสวมถุงมือทุกครั้งก่อนทำกิจกรรมดังกล่าวนะคะ จะได้ถนอมทั้งมือและเล็บไปพร้อมๆ กัน

3. ไม่ใช้เล็บทำกิจกรรมที่รุนแรง

ในเมื่อเล็บเป็นส่วนหนึ่งของผิวหนังเพราะฉะนั้นก็ย่อมไม่ต้องการการถูกทำร้ายที่รุนแรง เช่น การพยายามใช้เล็บแก้สายไฟหรือสร้อยคอที่พันกัน หรือการใช้ขอบเล็บเพื่อขูดหรือขีดสิ่งต่างๆ เพราะนั่นจะทำให้เล็บของคุณเกิดความเสียหาย หัก หรือบิ่นได้แบบไม่ทันรู้ตัว เพราะฉะนั้นก่อนถึงวันงานควรดูแลเล็บสวยของคุณไว้ให้ดีนะคะ

4. ทำเล็บสวยๆ ไว้รอสวมแหวน

ไม่ว่าจะเป็นการเพ้นต์เล็บ ทาสีเล็บ หรือต่อเล็บเจล ก็ช่วยสร้างความสวยงามให้กับเล็บได้ทั้งนั้น แต่อย่าเลือกลวดลายหรือสีที่ฉูดฉาดเกินไปนะคะ ไม่อย่างนั้นจะเป็นการขโมยซีนแหวนเพชรเม็ดโตเอาได้ และไม่ต้องรีบไปทำล่วงหน้านะคะเพราะกว่าจะถึงวันงานเล็บอาจเสียหายจากการทำกิจกรรมต่างๆ ของเจ้าสาวได้ เพราะฉะนั้นเลือกแบบเลือกสีไว้ในใจ พร้อมหาร้านที่ไว้ใจได้ แล้วค่อยไปทำก่อนถึงวันงาน 1-2 วันก็ยังทัน

สุดท้ายไม่ว่าจะเป็นการบำรุงทั้งจากภายในหรือภายนอกที่เราเสนอไป ถึงแม้จะเห็นผลช้าสักหน่อยก็อย่าเพิ่งท้อใจแล้วหยุดทำไปเสียก่อนนะคะ เพราะผลลัพธ์ไม่ได้เกิดเพียงชั่วข้ามคืน การที่จะสร้างความแข็งแรงให้กับเล็บนั้นอาจจะต้องใช้กระบวนการที่นานสักหน่อยกว่าจะเห็นผล การดูแลเป็นประจำสม่ำเสมอจะช่วยให้คุณเข้าถึงเส้นชัยได้มากที่สุด ให้เวลาเล็บของคุณได้ตอบสนองกับอาหารและวิตามินต่างๆ ที่คุณกินเข้าไปสักหน่อย และถ้าหากเล็บของคุณมีปัญหาขึ้นมาเมื่อไหร่แนะนำให้คุณเข้าร้านเพื่อให้มืออาชีพทำการช่วยเหลือหรือซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย รับรองว่าเล็บสวยอยู่แค่ปลายนิ้วมือแน่นอน

 

ติดตามเคล็ดลับความงามดีๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

 

ภาพ : www.pinterest.com, blog.biosculpture.com.au

Praew Recommend

keyboard_arrow_up