8 อาหารเผาผลาญไขมัน เพื่อการเริ่มต้นการเบิร์นที่สมบูรณ์แบบให้ทันวันแต่งงาน

account_circle

การทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและร่างกายเป็นสิ่งจำเป็น ไม่ว่าคุณจะออกกำลังกายหรือไม่ก็ตาม แต่สำหรับว่าที่บ่าวสาวบางคู่ การทานอาหารที่ดีและการออกกำลังกายก็เป็นสิ่งจำเป็น เพื่อการพิชิตหุ่นในฝันให้ทันวันวิวาห์ ซึ่งการเริ่มต้นการทานอาหารบางอย่างก็อาจนำมาซึ่งการบรรลุเป้าหมายนั้นได้เร็วขึ้น และนี่คือ อาหารเผาผลาญไขมัน ที่ช่วยเร่งกระบวนการเมตาบอลิซึ่ม ให้ร่างกายเผาผลาญได้เร็ว และที่สำคัญยังช่วยให้อยู่ท้องทำให้คุณเลิกกินจุบกินจิบไปได้เลย

1 แซลมอน

แซลมอน โดยเฉพาะปลาแซลมอนที่จับมาจากธรรมชาติ อุดมไปด้วยกรดโอเมก้า 3 และยังเป็นอาหารที่ทานแล้วอิ่มเร็ว อยู่ท้อง และยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ดังนั้นจึงเป็นอาหารที่ไม่ส่งผลต่อการสะสมไขมันในร่างกายอีกด้วย

2 วอลนัท

อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่ดีต่อสุขภาพ และวอลนัทยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด และช่วยป้องกันร่างกายของคุณจากการเก็บไขมันอีกด้วย เป็นอาหารที่ทานเพลินแถมดีต่อสุขภาพไปอีก

3 ผักคะน้า

คะน้าเต็มไปด้วยเส้นใยอาหารที่ช่วยควบคุมการปล่อยกลูโคสในกระแสเลือด นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายลดฮอร์โมนคอร์ติโซลที่ก่อให้เกิดความเครียดที่อาจทำให้น้ำหนักของคุณเพิ่มขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว และถ้าหากคุณสามารถดื่มน้ำคะน้าได้ล่ะก็ บอกเลยว่าน้ำแก้วนี้มีพลังงานแค่ 92 แคลอรี่เท่านั้นเอง แต่ถ้าใครไม่ถนัดก้สั่งผัดคะน้าหมูกรอบแทนไปก่อนเนอะ

4 น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกมีไขมันที่ดีที่สามารถช่วยป้องกันความหิวโหย จึงช่วยลดการกินที่มากเกินไปได้เป็นอย่างดี เอาล่ะ คราวนี้ก็เปลี่ยนจากการใช้น้ำมันพืชหรือน้ำมันหมู มาใช้น้ำมันมะกอกในการปรุงอาหารแทนล่ะกัน

5 ชาเขียว

นอกจากจะเป็นเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่ต่ำแล้ว ชาเขียวยังมีสารที่ช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันอีกด้วย ถ้าอย่างนั้นก็ลองเลือกดื่มชาเขียวที่ไม่มีน้ำตาลหลังมื้ออาหารก็น่าจะเวิร์กต่อสุขภาพและหุ่นดีเหมือนกันนะ

6 กล้วย

บางคนอาจจะหลีกเลี่ยงการกินกล้วยเพราะมีคาร์โบไฮเดรตสูง แต่หากไม่ทานเลยก็อาจทำให้ร่างกายขาดโพแทสเซียมจากกล้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งโพแทสเซียมช่วยควบคุมแร่ธาตุและของเหลวในร่างกายของคุณ และยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญพื้นฐานของร่างกายอีกด้วย

7 พริกไทย

แทนที่จะเลือกเติมน้ำตาล พริก หรือน้ำปลาในการปรุงก๋วยเตี๋ยว ถึงตอนนี้คุณอาจจะต้องเปลี่ยนมาเติมพริกไทยด้วยแล้ว เพราะมันอาจช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ เพราะพริกไทยมีสารประกอบที่เรียกว่า แคปไซซิน ที่สร้างความร้อนและสามารถช่วยให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่และสลายไขมันได้ดี

8 น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสามารถใช้ได้กับทุกอย่างตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ความงามไปจนถึงการปรุงอาหาร ซึ่งการใช้น้ำมันมะพร้าวเพื่อการบริโภคนั้นจะช่วยเพิ่มความสามารถของร่างกายในการเผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งไอเท็มสารพัดประโยชน์ที่ต้องมีติดบ้านไว้เลย

ดูเรื่องราวเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Praew Recommend

keyboard_arrow_up