ว่าที่เจ้าสาวต้องรู้กับผมเจ้าสาวชุดไทยทรงไหนรอด? ทรงไหนร่วง?

account_circle

ผมเจ้าสาว ทรงไหนทำแล้วรอด แบบไหนทำแล้วร่วง!

เป็นเจ้าสาวในชุดไทยถูกต้องตามประเพณีทั้งที ผมเจ้าสาว ก็ต้องเป๊ะเนี้ยบแมทช์กับชุดไทยของเราด้วยนะ แล้วจะเลือกยังไงให้ไม่พลาด คลิกเลยเรามาบอกแล้ว

บอกเลยว่าชุดไทย เป็นอะไรที่เลือกทรง ผมเจ้าสาว ยากกว่าชุดสีขาวแบบสากลเยอะนะคะ เพราะไหนจะต้องคำนึงถึงความถูกต้องเหมาะสมตามประเพณี และยังต้องดูความเข้ากันกับทรงผมและชุดไทยที่มีหลากหลายประเภทอีก แต่เหล่าว่าที่เจ้าสาวไม่ต้องเครียดไป เรามาแนะนำแล้วค่ะว่าทรงผมทรงไหนที่แมทช์กับชุดไทยแล้วดูสวยเลอค่าแถมผู้ใหญ่ให้ไฟเขียว และทรงไหนที่อย่าได้คิดจะทำเชียวเพราะพังแน่ๆ มาดูกันเลยค่ะ

ทำแล้วรอด

ผมรวบตึง แสกกลางหรือแสกข้าง แมทช์กับมวยต่ำสุดเนี้ยบ

ผมทรงนี้ช่วยเน้นให้ดวงหน้าของเราดูสดใส และยังได้ลุคสุดเนี้ยบที่เข้ากับชุดไทยทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นแบบสไบเฉียงหรือคอปิด คุณเจ้าสาวสามารถเพิ่มเครื่องประดับมวยผมด้านหลังอย่างปื่นปักผม หรือดอกไม้สดได้

จากซ้ายไปซ้าย: ชุดไทยจาก Bobo Studio, ภาพจาก IG @gee_jiwat

ผมเกล้าเปิดหน้าผาก เล่นวอลูมนุ่มนวลด้านบน แมทช์กับมวยผมสูง

ผมทรงนี้ช่วยทำให้เจ้าสาวดูหน้าเด็กและได้ลุคอ่อนเยาว์ เข้าได้กับชุดไทยทุกประเภทแต่เราแนะนำให้แมทช์กับชุดไทยแนวประยุกต์ที่มีกลิ่นอายความโมเดิร์นในชุด ช่วยให้ลุคภาพรวมดูเก๋ไก๋มีสไตล์ค่ะ

จากซ้ายไปขวา: ชุดไทยจาก พัชรวัฒน์ เวดดิ้ง สตูดิโอ, ภาพจาก IG @gee_jiwat

ผมปาดข้างทำเป็นลอนคลื่น แมทช์กับผมหางม้าหรือเกล้ามวยก็ได้

เจ้าสาวคนไหนชอบความวินเทจเก๋ไก๋เราแนะนำทรงนี้ และทรงนี้ยังเหมาะกับเจ้าสาวผมสั้นอีกด้วย นอกจากจะดูได้กลิ่นอายความเป็นไทยแท้แต่โบราณ ยังสามารถแมทช์ได้กับชุดไทยทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นชุดไทยโบราณหรือชุดไทยประยุกต์

ชุดไทยจาก Vanus Couture

ผมปล่อยยาว ดรายตรง หรือเซตเป็นลอนเนี้ยบ

ดูเป็นแม่หญิงไทยสุดๆได้ด้วยทรงผมแบบปล่อยยาวค่ะ จะดรายตรงให้ดูเนี้ยบไปเลย หรือให้ช่างทำผมจัดเป็นลอนเนี้ยบแบบไม่แตกกระจาย แมทช์กับชุดไทยสไตล์สไบเฉียงเปิดไหล่เพื่อไม่ให้ตัวดูทึบเกินไป รับรองดูสวยเลอค่าค่ะ

ผมเจ้าสาว ชุดไทย
จากซ้ายไปขวา:ชุดไทยจาก Wasun Shudthai และ Costume Cafe

ผมหางม้าด้านข้าง หรือด้านหลัง แมทช์กับผมเปิดหน้าผาก แสกกลาง หรือปาดข้าง

ผมหางม้าไม่ว่าจะดรายตรงเนี้ยบหรือทำเป็นลอนคลื่นก็ดูดีทั้งสองแบบ เจ้าสาวสามารถเลือกแมทช์กับผมด้านหน้าที่เปิดหน้าผากโชว์โหงวเฮ้ง แสกกลาง หรือปาดข้างที่เข้ากับรูปหน้าของตัวเองได้ค่ะ

ผมเจ้าสาว ชุดไทย
ผมโดย IG @gee_jiwat

ทรงผมที่ไม่ควรทำ

ดูทรงผมที่แมทช์กับชุดไทยได้สวยเนี้ยบไปแล้ว มาดูกันบ้างว่าแล้วผมทรงไหนที่ไม่ควรเอามาแมทช์กับชุดไทย

ปอยผมรกรุงรัง

ไหนๆก็เป็นชุดไทยที่ดูเรียบร้อยสไตล์แม่หญิง เก็บทรงผมที่ดูยุ่งหรือสไตล์แบบไม่ตั้งใจมาก ไว้แมทช์กับชุดเจ้าสาวสีขาวแบบสากลดีกว่าค่ะ

ผมเจ้าสาว ชุดไทย

เปียด้านบนสไตล์โบฮีเมียน

ถ้าเปียผมแบบเรียบร้อยดูเนี้ยบก็โอเคอยู่นะ แต่ถ้ามีเปียคาดศีรษะแบบยุ่งๆ สไตล์สาวโบฮีเมียน เมื่อดูภาพรวมกับชุดไทยของเรา จะไปคนละทางจนแขกงงเลยละค่ะ

ผมเจ้าสาว ชุดไทย

รวบครึ่งศีรษะแล้วทำผมเป็นลอนคลื่น

เช่นเดียวกันกับทรงนี้ค่ะ แมทช์กับชุดเจ้าสาวสีขาวแบบสากลก็ดีอยู่หรอกนะ แต่ไม่ใช่ทรงผมที่เข้ากับชุดไทยแน่ๆ

ผมเจ้าสาว ชุดไทย

หวังว่าคอนเท้นต์ของเราจะช่วยให้คุณว่าที่เจ้าสาวมีไอเดียเกี่ยวกับทรงผมชุดไทยที่ใช่มากยิ่งขึ้นนะคะ ว่าแล้วก็ขอฝากอีกหนึ่งคอนเท้นต์ ใครที่ยังไม่มีช่างแต่งหน้าทำผมในใจ ลองเลือกจากลิสต์ช่างหน้าผมเจ้าสาวหน้าใหม่ที่น่าจับตามองที่เราเลือกมาให้ ที่นี่เลย!

ขอขอบพระคุณภาพบางส่วนจาก: Instagram @gee_jiwat

Praew Recommend

keyboard_arrow_up