5 เคล็ดลับหน้าสวยให้เจ้าสาวสวยเด้งจนเจ้าบ่าวต้องร้องว้าว!

account_circle

แน่นอนว่าในวันแต่งงาน สิ่งที่เจ้าสาวทุกคนให้ความสำคัญคือเรื่องของใบหน้า เพราะฉะนั้นการมีพื้นฐานผิวที่ดี จึงเป็นบันไดขั้นแรกที่จะนำเจ้าสาวไปถึงความงดงามนั้น แพรว wedding จึงมี เคล็ดลับหน้าสวย สุดยอดการปรนนิบัติผิวแบบง่ายๆ ไม่เจ็บตัวมาฝากว่าที่เจ้าสาว ให้ได้เตรียมตัวกันยาวๆ

1. Daily Routine นั้นสำคัญไฉน

 

ภาพ : http://www.today.com

การปรนนิบัติผิวหน้าเป็นประจำเพียงวันละไม่กี่นาทีสามารถช่วยให้ผิวดูมีสุขภาพดีได้  วิธีดูแลผิวขั้นพื้นฐานนั้นมีเพียง 3 ขั้นตอนคือ  ทำความสะอาด  เช็ดด้วยโทนเนอร์  และตบท้ายด้วยครีมบำรุง  ซึ่งการทำความสะอาดไม่เพียงแต่ชำระสิ่งสกปรกบนผิวหน้าเท่านั้น  แต่ยังช่วยลดการอุดตันของสิว  ส่วนการเช็ดด้วยโทนเนอร์  เป็นขั้นตอนที่ช่วยทำให้ผิวสะอาดหมดจด  จากนั้นปิดท้ายด้วยการลงครีมบำรุงเพื่อช่วยรักษาความชุ่มชื้น  เพียง 3 ขั้นตอนนี้  ก็สามารถทำให้เจ้าสาวหน้าเด้งรับวันแต่งงานได้แล้ว

2. สครับแบบไหนใช่สำหรับผิว

เคล็ดลับหน้าสวย
ภาพ : http://www.allure.com
ความสามารถในการผลัดเซลล์ผิวจะลดลงเมื่ออายุเพิ่มขึ้น  การสครับผิวหน้าจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว  ส่งผลให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล  ซึ่งสภาพผิวแต่ละแบบสามารถปรนนิบัติได้ดังต่อไปนี้
  • ผิวธรรมดา  ควรขัดผิวหน้าเพียงสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง
  • ผิวแพ้ง่าย  สาวผิวแพ้ง่ายไม่ควรสครับผิวหน้า  เพราะจะยิ่งทำให้ผิวระคายเคือง  ควรใช้คลีนเซอร์เช็ดตามด้วยสำลีหรือผ้าสะอาดสองถึงสามครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอแล้ว
  • ผิวมัน  ให้ลืมความเชื่อผิดๆ ที่ว่าผิวมันควรสครับผิวหน้าบ่อยๆ เพราะการสครับบ่อยเกินไป จะยิ่งกระตุ้นให้ผิวหน้าผลิตไขมันออกมามากกว่าเดิม  ดังนั้นสาวผิวมันควรหลีกเลี่ยงการสครับหน้า
  • ผิวแห้ง  ให้เลือกสครับที่มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวซึ่งการปรนนิบัติผิวตรงตามความต้องการ จะช่วยให้เจ้าสาวเป็นเจ้าของผิวเปล่งปลั่งได้ไม่ยาก

3. กินผักนั้นดี  แต่ผักอะไรช่วยให้ผิวสวยล่ะ?

เคล็ดลับหน้าสวย

เคล็ดลับหน้าสวย อีกหนึ่งอย่างคือหากเจ้าสาวอยากมีสุขภาพผิวที่ดี  ให้เลือกรับประทานผักใบเขียวสีเข้ม อาทิ ผักคะน้า  ผักโขม   กะหล่ำปลี และผักชีฝรั่ง  เพราะผักกลุ่มนี้อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ  นอกจากจะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่สำคัญแล้ว  กากใยจากผัก ยังช่วยในการขับถ่ายซึ่งส่งผลให้ผิวพรรณสดใส  ดังนั้นหากเจ้าสาวอยากมีผิวใส  อย่าลืมกินผักใบเขียวสีเข้มเป็นประจำ ยิ่งเพิ่มไว้ในมื้ออาหารทุกมื้อได้ยิ่งดี

4. เลี่ยงของหวาน

เคล็ดลับหน้าสวย

หลายคนอาจสงสัยว่าการรับประทานอาหารที่มีรสหวานจะส่งผลเสียต่อผิวได้อย่างไร  จริงๆ แล้วน้ำตาลมีโทษโดยตรงต่อผิวคือ  เร่งการเกิดริ้วรอยก่อนวัย  และขัดขวางการทำงานของคอลลาเจนใต้ผิวหนัง  ผลเสียที่ตามมาคือ ผิวขาดความกระชับและหยาบกร้าน  ดังนั้นหากเจ้าสาวรู้สึกอยากทานของหวาน  ลองเปลี่ยนจากขนมและน้ำอัดลมเป็นผลไม้แทน วิธีนี้นอกจากจะได้ลิ้มรสหวานแล้ว  ยังช่วยรักษาผิวพรรณไปในตัวด้วย

5. อย่าเครียด

 

เคล็ดลับหน้าสวย
 “อย่าเครียด” พูดง่ายแต่ทำยาก  แต่เราก็ยังอยากย้ำประโยคนี้กับ (ว่าที่) เจ้าสาวอีกครั้งว่า “อย่าเครียด”  เพราะความเครียด จะไปเพิ่มระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลซึ่งจะไปกระตุ้นการผลิตไขมันและขัดขวางการซ่อมแซมผิวตามธรรมชาติ  ผลที่ตามมาคือผิวจะเป็นสิว  ติดเชื้อง่าย  และซีดหมอง  ดังนั้นว่าที่เจ้าสาวที่ต้องเตรียมทั้งงานแต่งงานและแก้ปัญหาสารพัด  อย่าลืมหาเวลาไปทำกิจกรรมเพื่อผ่อนคลายบ้างนะคะ
การดูแลผิวทั้ง 5 วิธีนี้นั้นแสนง่าย  นอกจากจะช่วยให้เจ้าสาวผิวสวยรับวันแต่งแล้ว  ยังสามารถนำไปดูแลผิวพรรณในระยะยาวได้อีกด้วย  รู้อย่างนี้แล้ว  อย่ามัวแต่นับถอยหลังรอวันวิวาห์จนลืมดูแลผิว  แล้วจะหาว่าเราไม่เตือน
ภาพเปิด : oilskin.org

Praew Recommend

keyboard_arrow_up