เคล็ดลับเมคอัพติดทนนานให้เจ้าสาวสวยเป๊ะในวันสำคัญ

account_circle

ในพิธีแต่งงานแบบไทยในช่วงเช้าหรือพิธีฉลองมงคลสมรสในช่วงเย็นนั้นต่างก็กินเวลาที่ยาวนาน จนทำให้บางครั้งเมคอัพที่อุตส่าห์แต่งมาแบบจัดเต็มค่อยๆ ของเจ้าสาวค่อยๆ ลดเลือนทำให้เจ้าสาวเกิดความไม่มั่นใจ แพรว wedding เลยจัดเคล็ดลับ เมคอัพติดทนนาน มาฝาก รับรองว่าหากทำตามนี้ไม่ว่าพิธีการจะยืดยาวแค่ไหนเจ้าสาวก็มั่นใจได้หายห่วงแน่นอน 

1. สครับผิวหน้าก่อนถึงวันงาน 1 สัปดาห์

หากเจ้าสาวต้องการแต่งหน้าให้ดูสดใสเรียบเนียน สิ่งแรกที่จะต้องจัดการคือ การผลัดเซลล์ผิวโดยการขัดหน้า อาจใช้ครีมบำรุง หรือทำทรีตเมนต์เป็นประจำก็ได้ เพราะจะทำให้สาวๆ เผยผิวที่สดใสออกมา ไม่ว่าจะแต่งหน้าแบบไหนโทนใด ก็เปล่งปลั่ง มีออร่าแน่นอน

2. เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว

ก่อนถึงวันงานเจ้าสาวทั้งหลายจะต้องมั่นใจว่าผิวหน้าของคุณนั้นได้รับความชุ่มชื่นอย่างเต็มที่แล้ว ก่อนที่จะได้รับการแต่งหน้าแบบจัดเต็ม โดยใช้ครีมบำรุงผิวที่เน้นให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวหน้า เพราะความชุ่มชื่นนี้จะทำให้การแต่งหน้าของคุณติดแน่นทนนานสวยเป๊ะตลอดทั้งวัน

 

3. จำไว้ว่า ง่ายๆ แต่งาม

งานแต่งงานทั้งทีสาวๆ บางคนคิดว่าทุกอย่างฉันต้องเต็ม จนลืมไปว่าการแต่งหน้าให้สวยนั้น ไม่จำเป็นจะต้องจัดเต็มไปซะทุกอย่าง แต่งหน้าแค่พองามแต่ก็สามารถออกมาดูดีได้นะคะ หรือสามารถแต่งเพิ่มเติมระหว่างวันก็ได้ รับรองว่ายังคงสวยเป๊ะเหมือนเดิมแน่นอน

4. อย่าปล่อยให้หน้ามัน

ระหว่างวันที่ต้องเจอกับสิ่งต่างๆ อาจทำให้สาวๆ มีหน้ามันเยิ้ม ฉะนั้นต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสบนใบหน้าให้มากที่สุด แต่ก็อย่าปล่อยให้หน้ามันจนเกินไปนะ ถ้าเริ่มรู้สึกว่าหน้ามันเพียงเล็กน้อยแล้ว ให้ใช้กระดาษซับมัน ซับบนหน้าเบาๆ เพียงเท่านี้ก็กลับมาสวยเป๊ะเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือความมั่นใจ

>> ดูเรื่องราวเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

ภาพ : simplysouthwedding.com, favful.com, amazon.com,
thebaghdadpost.com, thefemalenetwork.com, exquisiteweddingsmagazine.com, liveabout.com, gratismakeupsamples.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up