เจ้าสาวใส่แว่น ก็สวยได้กับ 6 เทคนิคเลือกแว่นและแต่งหน้า

account_circle

การเป็น เจ้าสาวใส่แว่น ไม่ได้ทำให้ความสวยลดลง เพียงแต่ต้องเลือกแว่นและแต่งหน้าให้ถูกวิธี

สำหรับว่าที่เจ้าสาวบางคนที่ต้องมีแว่นคู่ใจเพราะสายตาสั้น-ยาวอาจจะคิดหนักสักหน่อย เพราะการใส่แว่นมาตลอดชีวิตทำให้มันกลายเป็นอวัยวะอย่างหนึ่งของร่างกายไปเสียแล้ว แต่ถึงอย่างไร การจะเป็นเจ้าสาวใส่แว่นใช่ว่าจะหมดสวยซะหน่อย

แพรวเวดดิ้ง เข้าอกเข้าใจเรื่องนี้ดีว่า การจะเปลี่ยนมาใส่คอนแทคเลนส์อาจทำให้หลายคนเสียความมั่นใจเพราะรู้สึกไม่คุ้นเคย วันนี้เลยมี 6 เทคนิคเลือกแว่นและทริคแต่งหน้าสำหรับ เจ้าสาวใส่แว่น ในวันแต่งงานที่จะทำให้ความรักชัดเจนและความสวยงามชัดตา

1.แว่นใหม่เพื่อวันพิเศษ

ถือเอาฤกษ์งามยามแต่งงานเป็นฤกษ์เปลี่ยนแว่นใหม่ไปในตัวเลยทีเดียวก็ดีนะ เพราะสำหรับคนที่ใส่แว่นเป็นประจำอยู่แล้ว การตัดแว่นใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนัก เพียงแต่ว่าการตัดแว่นครั้งนี้คุณอาจจะต้องลองเลือกสไตล์กรอบแว่นที่ต่างจากปกติสักหน่อย ควรเลือกให้เข้ากับชุดเจ้าสาว และเครื่องประดับ อย่างเช่น เจ้าสาวอาจเลือกกรอบแว่นเป็นสีเงิน, ทอง หรือ โรสโกลด์ เพื่อให้แมตช์กับแหวนหมั้น สีชุดแต่งงาน สไตล์การแต่งหน้า และสีผิวของตัวเอง

เจ้าสาวใส่แว่น, แต่งหน้า
Frame photo created by freepik

2.หาเวลาไปลองแว่นตา

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างของการเลือกแว่นสำหรับงานแต่งคือ ลักษณะโครงหน้าของตัวเอง เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ประจำร้านแว่นสามารถแนะนำทรงของแว่นให้เหมาะกับรูปหน้าของคุณได้ อย่างเช่น คนหน้ากลมควรใส่แว่นที่มีกรอบครึ่งเฟรม (Browline Glasses) และ คนหน้าเหลี่ยมเหมาะกับแว่นทรงกลม  เป็นต้น

นอกจากนี้ขนาดของแว่นก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะคุณไม่ได้ใช้ใส่แค่นั่งทำงานหรือเดินไปไหนมาไหนตามปกติ แต่อาจจะต้องก้ม ไหว้ หรือแม้แต่ออกสเต็ปแดนซ์ ดังนั้นแว่นที่มีขนาดพอดีกับรูปหน้า ใส่แล้วกระชับ ไม่หลวมไป ไม่แน่นไปจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะฉะนั้นหาเวลาไปลองใส่แว่นและปรึกษาพนักงานที่เชี่ยวชาญจะดีกว่า

เจ้าสาวใส่แว่น, แต่งหน้า
Photo by Ali Pazani from Pexels

3.เลือกสไตล์การแต่งหน้าที่ตอบโจทย์

การเลือกช่างแต่งหน้าและสไตล์การแต่งหน้าเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจเช่นกัน ช่างแต่งหน้ามือฉมังจะรู้ว่าการใส่แว่นคือความมั่นใจของผู้ใส่และจะไม่แก้ปัญหาด้วยการโน้มน้าวให้คุณเปลี่ยนไปใส่คอนแทคเลนส์ (ถ้าคุณไม่อยากใส่) แต่จะต้องช่วยเสริมลุคให้ เจ้าสาวใส่แว่น ได้เฉิดฉายภายใต้เลนส์ใสด้วยเทคนิคต่างๆ เพื่อให้ตาของคุณยังดูสวยเสมอแม้มองผ่านเลนส์

เจ้าสาวใส่แว่น, แต่งหน้า
Photo by Timothy Dykes on Unsplash

4.ให้ช่างหน้าช่างผมเห็นแว่นของเรา

หลังจากเลือกรูปแบบและสไตล์ของแว่นได้แล้วคุณควรจะให้ช่างหน้าช่างผมของคุณได้เห็นแว่นด้วย เพื่อที่จะให้เขาช่วยปรับลุคและสไตล์การแต่งหน้าให้รับกับรูปทรงและสีกรอบของแว่น ถ้าเป็นไปได้ควรเปิดรูปชุดแต่งงานและเครื่องประดับที่จะใส่ให้ช่างแต่งหน้าดูก็จะยิ่งทำให้ช่างปรับลุค ปรับโทนการแต่งหน้าได้ง่ายขึ้นไปอีก

เจ้าสาวใส่แว่น, แต่งหน้า
Beauty photo created by freepik

5.แว่นสายตาสั้น-ยาว มีผลกับการแต่งตา

สาวแว่นคนไหนที่สายตาสั้น เลนส์แว่นจะทำให้ตาของคุณดูเล็กลง เทคนิคที่ช่างตาหน้าใช้แก้ปัญหาคือการเลือก eyeshadow สีสว่างมีชิมเมอร์ เพื่อทำให้ดวงตาดูโดดเด่น ในขณะเดียวกัน เลนส์แว่นสำหรับสาวสายตายาวจะทำให้ดวงตาดูโตกว่าปกติ ควรจะเลือกใช้ eyeshadow สีแมท และเลี่ยงการกรีดอายไลเนอร์หนาๆ คมๆ

เจ้าสาวใส่แว่น, แต่งหน้า
Photo by Elvis Ray on Unsplash

6.ต้องระวังคราบรองพื้นติดแว่น

ปัญหาประจำของสาวแว่นที่มักจะมีคราบรองพื้นติดแว่น โดยเฉพาะตรงแป้นจมูก ถ้าคุณเป็นคนที่หน้ามันมาก ควรบอกช่างแต่งหน้าเพื่อให้เขาช่วยเลือกใช้รองพื้นและแป้งเนื้อแมทแบบควบคุมความมัน เน้นไปที่ตรงจมูกและสันดั้ง และอย่าลืมพ่นสเปรย์เพื่อให้เครื่องสำอางเซ็ตตัวบนผิวหน้า กันไหล กันเยิ้มด้วย

ดวงตาของเจ้าสาวเป็นสิ่งสำคัญเสมอทั้งกับร่างกาย การมองเห็น และรูปลักษณ์ที่สวยงาม หากใครอยากใส่คอนแทคเลนส์เพื่อเสริมลุคให้ดูดีมากขึ้นกว่าเดิมก็สามารถทำได้ตามใจชอบ แต่ถ้าใครไม่สะดวกหรือไม่กล้าใส่คอนแทคเลนส์เพราะกลัวจะเสียความมั่นใจ และไม่อยากเจอปัญหาตาแห้งจนตองหยีตาตลอดทั้งงาน การใส่แว่นตามความคุ้นเคยก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพียงแต่ต้องเลือกแว่นให้เหมาะกับวันสำคัญเท่านั้นเอง

เรียบเรียงจาก : https://bit.ly/34OLq7g

Photo Credit : Freepik by prostooleh, Frame photo created by freepik , Beauty photo created by freepik,  Photo by Ali Pazani from Pexels, Photo by Timothy Dykes on Unsplash, Photo by Elvis Ray on Unsplash

Praew Recommend

keyboard_arrow_up