สารพัดความเข้าใจผิดเรื่อง “ถุงยาง”

account_circle

ตั้งแต่เกิดมายาวนานป่านฉะนี้ สัมผัสรสรักมาก็มาก เม้าส์เรื่องใต้สะดือมาก็เยอะ แต่มีเรื่องหนึ่งที่กี่ปีกี่ชาติก็นั่งถกนั่งเถียงกับเพื่อนๆ ได้สนุกปากตลอดๆ นั่นก็คือเรื่องของ ถุงยาง อนามัยที่ไม่ว่าจะชายหนุ่มหรือหญิงสาวยังคงมีอะไรบางอย่างไม่กระจ่างชัดในการใช้งาน ซึ่งผลของการใช้งานผิดคงไม่ต้องให้เหลามาก เพราะแทนที่จะไม่ท้องไม่ติดโรค ทุกสิ่งก็เกิดขึ้นแบบจัดเต็ม มีเรื่องไหนบ้างที่เข้าใจกันผิด มาว่ากันเลย

เข้าใจผิดว่า “ใส่ถุงยางไม่ท้องแน่” พูดชัดๆ ได้เพียงว่าใส่ถุงยางแล้วจะเสี่ยงท้องน้อยที่สุดค่ะ นั่นเพราะว่าแม้คุณจะใช้ถุงยางแต่ถ้าไม่ดูให้ดีว่าถุงยางเสื่อมสภาพหรือหมดอายุการใช้งานหรือยัง ใช้ไปก็มีสิทธิ์รั่วมีสิทธิ์แตกได้เหมือนกัน นอกจากนี้ใส่ถุงยางก็อาจท้องได้ถ้าคุณมาใส่เอาตอนหลัง ไม่ต้องงงค่ะ เรื่องนี้เกิดขึ้นแล้วกับเพื่อนซี้ตัวเล็กสเปคฝรั่งของมาดามเอง เรื่องของเรื่องคือว่า นางมีเซ็กส์กับแฟนหนุ่มชาวอังกฤษแบบเนื้อแนบเนื้อ พอพ่อหนุ่มเริ่มรู้สึกว่าจะถึงเส้นชัยถึงได้หยิบถุงยางมาใส่ ผลน่ะเหรอคะ 9 เดือนหลังจากนั้น มาดามก็บินไปรับขวัญหลานไงคะ

เข้าใจผิดว่า “ใส่ถุงยางกันโรคทางเพศได้สารพัด” คุณค่ะเรื่องนี้ต้องพูดให้ชัดว่าถุงยางป้องกันได้แค่โรคที่เกิดจากการสอดใส่ เพราะเวลาคนเรามีเซ็กส์กันเนี่ย เขาไม่สัมผัสกันทางอื่นก่อนสอดใส่หรือไง ไม่ว่าจะจูบปากหรือทำออรัลเซ็กส์ให้ เชื้อโรคแฝงตัวในน้ำลายก็อาจแทรกซึมเข้าอวัยวะเพศชาย ในทางกลับกันเชื้อโรคจากน้องชายก็สามารถถ่ายเทสู่ปากของคุณได้เช่นกัน

เข้าใจผิดว่า “ใส่ถุงยางหลายชั้นยังไงก็ปลอดภัย” ต้นตอความคิดนี้คือสมัยก่อนยังไม่มีถุงยางที่ช่วยยืดอายุการแข็งตัวของอวัยวะเพศชาย หนุ่มๆ ก็เลยคิดเอาเองว่าถ้าใส่หลายชั้นจะได้อึดขึ้นเพราะกว่าจะรู้สึกจี๊ดก็ต้องใช้เวลา แต่หารู้ไม่ว่าความที่ใส่หลายชั้นจะทำให้ถุงบางๆ เลยเกิดการเสียดสีกัน พอเสียดสีเสร็จก็จบข่าวสิคะ ถุงยางที่ว่าจะช่วยให้อึดขึ้นก็ขาดซะงั้น

เข้าใจผิดว่า “ใส่ถุงยางแล้วใช้เจลหล่อลื่นได้” จะว่าผิดเต็มร้อยคงไม่ใช่ อยู่ที่ว่าคุณเลือกใช้เจลที่มีส่วนประกอบของน้ำมันหรือเปล่า เพราะถ้าใช้แบบนั้นเมื่อไหร่เตรียมถุงขาดได้เลยเพราะน้ำมันจะทำปฎิกริยากับยางค่ะ แต่หากใช้เจลหล่อลื่นสูตรน้ำละก็โอเคเลย ลื่นไหลได้ทั้งช่องหน้าช่องหลัง

เข้าใจผิดว่า “เก็บถุงยางไว้ในซอกหลืบกระเป๋าตังค์เวิร์คสุด” แม้จะดูว่าหยิบใช้ง่ายและสนองอารมณ์ที่กำลังมาเต็มได้ทันท่วงที แต่รู้ไหมคะว่า ความร้อนที่เกิดขึ้นบวกกับการเสียดสีไปมาโดยไม่ตั้งใจ ทำให้ยางเสื่อมสภาพได้เร็วกว่าที่คิด แม้ถุงยางจะมีอายุการใช้งาน 5 ปี ก็เถอะ เจอสภาพแวดล้อมแบบนั้นเมื่อไหร่ก็เน่าก่อนเวลาอันควรเหมือนกัน อ้อ…เก็บถุงยางไว้ในรถร้อนๆ ชะตาถุงก็ขาดไม่ต่างกันนะคะ

เข้าใจผิดว่า “ถุงยางหลากสีอันตรายถึงชีวิต” คิดง่ายๆ นะคะว่ากว่าจะคิดค้นนำมาขาย ผู้ผลิตเขาต้องทดสอบแล้วทดสอบอีกจริงไหม ไม่อย่างนั้นจะนำออกวางจำหน่ายได้อย่างไร ซึ่งความหลากสีหลากกลิ่นที่ว่าทำขึ้นเพื่อเพิ่มอรรถรสให้กับเรื่องบนเตียง จึงรับประกันได้ว่าปลอดภัยแน่นอน ทีนี้ก็เลือกช้อปได้ตามสีที่ถูกโฉลกเลยจ้ะ

เข้าใจผิดว่า “ใส่ถุงยางไซส์ไหนก็เหมือนกัน” หนุ่มๆ บางคนอายสาวเหลือเกิน ถ้าจะหยิบถุงยางขนาด 49 มม. มาใช้ก็เลยเนียนเอาแบบ 52 มม. มาแทน รู้ไว้เลยนะคะว่า นี่แหละเป็นตัวการทำให้เกิดความผิดพลาดในการป้องกัน เพราะเสื้อตัวใหญ่ใส่ไปก็หลวมประเดี๋ยวเดียวก็หลุดลุ่ย ฉันใดก็ฉันนั้นถ้าถุงยางใหญ่ไป คิดหรือว่าจะไม่หลุดง่ายๆ หลุดข้างนอกยังโอเคนะ แต่หลุดข้างในหรือคาประตูเนี่ย ไม่ดีแน่

เข้าใจผิดว่า “ใส่ถุงยางซ้ำได้” ไม่รู้ว่าแนวคิดนี้เกิดจากเหตุฉุกเฉินหรือนโยบายประหยัด แต่ไม่ว่าจะทางไหน พูดเลยนะคะว่าเข้าใจผิดและทำพลาดอย่างแรง เพราะสารหล่อลื่นที่มาคู่กับถุงยางได้รับการผลิตขึ้นมาให้ใช้ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ต่อให้คุณบอกว่าก็ใช้แล้วแต่รอบแรกยังไม่เสร็จก็ไม่ควรถอดออกมาผึ่งลมและนำกลับมาใช้ต่อนะจ้ะ

เข้าใจผิดว่า “ใส่ถุงยางด้านไหนก็ไม่ต่างกัน” ถ้าความเข้าใจผิดในเรื่องนี้เกิดขึ้นในครั้งแรกของคนที่เป็นมือใหม่หัดใช้ถุงยาง มาดามจะไม่ว่าสักนิด แต่ถ้าคุณคือมือเก๋าล่ะก็ คงต้องไล่ให้ไปฝึกการใช้งานกันใหม่แล้วล่ะ เพราะแม้บางคนจะฝืนใส่ไปได้ แต่การันตีเลยว่าตอนที่สอดใส่ในน้องสาวเมื่อไหร่ น้องสาวร้องจ๊ากแน่ๆ เพราะความฝืดที่ไม่มีสารหล่อลื่นยังไงล่ะ

เรื่อง : Madam Hong Hern

ภาพ : www.popsugar.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up