เมนูกระชากวัยเอาใจสามี

account_circle

ปัจจัยหลายอย่างในชีวิตประจำวันมักส่งผลร้ายต่อสุขภาพและความงามของเรานะคะสาวๆ ไม่ว่าจะเป็นความเครียดเรื่องงานหรือเรื่องอื่นๆ จนอาจทำให้ผิวหน้าดูโทรมและแก่กว่าวัย อุ๊ยตายยแบบนั้นสามีไม่ปลื้มแน่ วันนี้น้องพลอยจึงหาข้อมูลอาหารสารพัดชนิด ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพและความงามมาฝากสาวๆ รับรองทานประจำหน้าเด็กชัวร์

ปลาแซลมอน

สาวๆ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้มีริ้วรอยบนใบหน้าคือผิวของคุณแห้งค่ะ ซึ่งเมนูเด็ดที่จะมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวของคุณคือการทานปลาแซลมอนค่ะ คุณควรเลือกกินปลาแซลมอนจะปรุงสุกหรือกินดิบๆ แบบซาซิมิก็ได้เช่นกัน ซึ่งเนื้อของปลาชนิดนี้มีกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายของคนเราไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้นั้นก็คือโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 นั้นเองค่ะ ซึ่งประโยชน์ของเจ้าสองตัวนี้จะช่วยบำรุงให้ผิวของคุณชุ่มชื่น ผิวเด้งใสเหมือนเด็กเลยแหละ

มะเขือเทศ

ในมะเขือเทศ 1 ลูกมีทั้งวิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินเอ วิตามินซี รวมทั้งสารไลโคปีน ซึ่งเป็นสารที่มีประโยชน์มว๊ากกก คุณประโยชน์เหล่านี้จะช่วยบำรุงผิวพรรณของคุณได้มากมายเช่น มีฤทธิ์ต่อต้านสารอนุมูลอิสระที่จะช่วยยับยั้งริ้วรอยก่อนวัย โอ๊ยเลิศค่ะ นอกจากนี้ยังทำให้ผิวแลดูขาวอมชมพูดูมีเลือดฝาดด้วยนะจ๊ะ ส่วนจะเอามะเขือเทศมาเป็นเมนูไหน ขอบอกว่าตามสะดวกเลยค่ะ ไม่ว่าจะปั่นหรือสกัดกินแบบสดๆ รับรองได้รับวิตามินไปเต็มๆ

สตรอว์เบอร์รี่

หากคุณสาวๆ อยากมีผิวขาวอมชมพู กระชับเต่งตึง ให้เลือกกินสตรอว์เบอร์รี่นะคะ เพราะผลไม้ชนิดนี้ประกอบไปด้วยวิตามินซี สารแอนโทไซยานิน ฟลาโวนอยด์ กรดฟีโนลิก ที่จะมาช่วยกระตุ้นผิวสร้างคอลลาเจนส่งผลให้ผิวแข็งแรง อีกทั้งยังมีสารช่วยต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ซึ่งหากคุณสาวๆ กินสตอรว์เบอร์รี่วันละ 1 ถ้วยตวงร่างกายของเราก็จะได้รับวิตามินซีมากถึง 130% โอโหเยอะมากมายอ่ะ

ถั่ว

ไม่ว่าจะถั่วลันเตา ถั่วเหลือง ถั่วแระ ถั่วแดง ถั่วดำ หรือถั่วชนิดอื่นๆ คุณก็สามารถเลือกกินได้ทั้งหมดเลยนะคะ เพราะว่าในถั่วทุกชนิดมีสารไอโซฟลาโวน หรือที่เรียกกันว่าอะไกลโคน ที่จะมาช่วยบำรุงผิวพรรณของคุณเพื่อชะลอริ้วรอยแห่งวัย นอกจากนี้ยังมีสารไฟโตเอสโตรเจนช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูสภาพผิวให้ดีขึ้นอีกด้วย อ่ะๆ ฝากเกร็ดความรู้เล็กน้อยนะคะ เพราะล่าสุดมีรายงานการวิจัยจากห้องปฏิบัติการ Asia-Pacific Skin Testing Center พบว่า โฟมล้างหน้าสูตรถั่วเหลืองสกัด สามารถช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นได้ในเวลาเพียง 14 วัน และช่วยบำรุงสุขภาพผิวได้อีกด้วย

อะโวคาโด

บอกเลยว่าประโยชน์จากอะโวคาโดนั้นเยอะมากมายค่ะคุ๊ณ โดยเฉพาะในเรื่องของการกินเพื่อดูแลความงาม เพราะในเนื้ออะโวคาโดมีไขมันดีที่จะช่วยดูดซึมสารแคโรทีนอยด์ ซึ่งเป็นตัวช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระอันทรงพลังได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นไลโคปีน เบตาแคโรทีน หรือลูทีนในผักผลไม้ต่าง ๆ บำรุงผิวพรรณและเส้นผมได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีผิวแห้ง ซึ่งจะช่วยทำให้คุณมีผิวพรรณที่ชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวาได้ อีกทั้งยังช่วยลดน้ำหนัดอีกด้วย

เชื่อได้เลยว่าถ้าหากสาวๆ เลือกกินตามคำแนะนำของน้องพลอย คุณจะดูเด็กลงแถมยังมีผิวพรรณที่สวยงามอีกด้วยนะ ออที่สำคัญยังเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์มัดใจสามีให้อยู่หมัดด้วย

เรื่อง : พลอยน้องใหม่

ภาพ : http://www.lemonade.tv/wp-content/uploads/2015/10/FreeGreatPicture.com-51567-the-beauty-in-front-of-fruits-and-vegetables.jpg

Praew Recommend

keyboard_arrow_up