Candle in love จุดไฟรักด้วยเทียนหอม

account_circle

เห็นเทียนหอมทีไรรู้สึกโรแมนติคปนอีโรติคทุกที เพราะไหนจะแสงเทียนนวลตา ที่มองแล้วรู้สึกวาบวาม ไหนจะกลิ่นหอมสารพัดที่มีประโยชน์ทุกครั้งที่สูดดม แล้วแบบนี้ไฟรักจุดไม่ติดก็แปลกแล้ว

ก่อนจะไปว่ากันด้วยกลิ่น มารู้จักประเภทของเทียนก่อน เวลาก่อการโรแมนติคจะได้เลือกใช้งานได้ถูก

Taper Candle
1

เทียนแท่งในเชิงเทียนบนโต๊ะดินเนอร์สุดโรแม้นซ์นั่นล่ะคะ ส่วนความยาวก็ได้หมดเลยตั้งแต่ 6-18 นิ้ว

Jar Candle

2

เทียนในขวดโหลที่มักเรียงเป็นทางเดินในงานแต่ง งานเซอร์ไพรส์ ที่ต้องใส่ขวดโหลก็เพื่อป้องกันน้ำตาเทียนไหลย้อยเลอะเทะให้ต้องตามขัดตามถู

Pillar Candle 

3

เทียนเปลือยเปล่าเล่มโต จุดเมื่อไหร่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีน้ำตาเทียนให้ต้องขูดออก ถ้ายังนึกไม่ออก ก็เทียนแบรนด์ดังในแพคเกจสวยนั่นแล่ะ

Tealight Candle 

4

เทียนในถ้วยสังกะสีเล็กๆ ที่มีประโยชน์มากกว่าให้แสงสว่าง เพราะนางมีประโยชน์ในเรื่องกลิ่นหอมๆและนำไปอุ่นอาหารได้ด้วย

หลังจากรู้จักเทียนประเภทต่างๆ แล้ว ทีนี้เราจะแนะนำให้คุณใช้เทียนให้ถูกจุดค่า เริ่มต้นด้วยห้องส่วนตัวเอ็กคลูซีฟสุดอย่าง ห้องนอน

ห้องนอน 

bedroom

จุดเทียนสร้างบรรยากาศสื่อรักกันทั้งทีก็ต้องพิถีพิถันเลือกกันหน่อย ตั้งแต่เนื้อเทียนที่แนะนำว่าเนื้อเทียนจากธรรมชาติอย่าง ขี้ผึ้งหรือ ไขถั่วเหลืองที่ปราศจากควันรบกวนจังหวะร้อยด้ายเข้าเข็ม ส่วนรูปแบบของเทียนต้อง Pillar Candle และ Jar Candle ก็แหมตอนเช้าใครจะอยากต้องตื่นมาขูดน้ำตาเทียนละเนอะ ในส่วนของกลื่น ถ้าอยากจะให้ขุ่นซะมีสะกิดชวนออกกำลังกายในร่มก็ต้อง คลารี่เซจ วานิลลา หรือกุหลาบ แต่ถ้าอยากจะปล่อยให้คนข้างกายคลายเครียดนอนหลับยาวไปถึงเช้า ก็ต้องกลิ่นคาโมมายล์ นั่นล่ะคร้า และถ้าไฟรักซาลงแล้วก็อย่าลืมมาดับไฟเทียนด้วย ไม่งั้นจากคืนร้อนรัก อาจกลายเป็นคืนร้อนบ้านแทน

ห้องน้ำ

bathroom

ในห้องน้ำแบบนี้ถ้าไม่อยากให้เทียนดับ อารมณ์หดก็ต้องใช้เทียน Jar Candle ที่อยู่ในแก้ว น้ำกระเด็นไปโดนก็ไม่ดับง่ายๆ แถมน้ำตาเทียนไม่หกเลอะเทอะและยังเก็บง่ายอีก ส่วนกลิ่นก็มีให้เลือกหลากหลายเข้ากับนาฬิกาชีวิต อย่างตอนเช้าที่ต้องการความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ลองกลิ่นตระกูลซีทรัส ส่วนตอนเย็นที่อยากผ่อนคลายก็จัดกลิ่นเจอราเนียม (ได้ประโยชน์เพิ่มตรงที่ไล่ยุงได้ด้วย) แต่ถ้าอยากชวนคนข้างกายเล่นซุกซนเปลี่ยนบรรยากาศจากเตียงนอนมาเป็นในอ่างอาบน้ำแล้วล่ะก็ กระดังงา และ แซนเดอร์วู๊ด คือคำตอบที่ดีค่ะ

อ้อ! ลองดับไฟนีออนแล้วเหลือแต่แสงของเทียนก็ช่วยเร้าอารมณ์อีโรติคให้ลุกโชนยิ่งขึ้นไปอีกนะ

ห้องนั่งเล่น/ห้องรับแขก
livingroom

บ้านบางหลังอาจใช้ทั้งสองห้องร่วมกันทำให้เป็นห้องที่ฟังค์ชั่นสูงมากจริงๆ เพราะห้องหนึ่งห้องเป็นทั้งห้องพักผ่อนและหน้าตาของเจ้าของบ้านในหน้าที่ห้องรับแขก ในที่แห่งนี้เทียนจึงถูกใช้มากกว่าสร้างบรรยากาศ แต่ยังใช้เป็นของแต่งบ้านได้อีกด้วย จึงทำให้เหมาะกับเทียนทุกแบบเลย ส่วนกลิ่นเนี่ย แนะนำว่าเป็นเปปเปอร์มินท์ที่ให้ความสดชื่น และรู้สึกเย็นสบาย ช่วยดับร้อนอากาศยามกลางวันของบ้านเรา

โต๊ะอาหาร 

dinner

เทียนประจำตำแหน่งเขามีอยู่คือ Taper Candle ส่วนกลิ่นเนี่ยก็ขึ้นอยู่กับว่าอยากได้อะไรจากดินเนอร์มื้อนี้ ถ้าอยากกินอาหารอร่อยๆ เจริญอาหารดีกว่าปกติก็ต้อง กลิ่นเบอร์กาม็อท แต่ถ้าวางแผนมาเพื่อจะกวาดทั้งหมดลงจากโต๊ะอาหารแล้วถูกพาขึ้นโต๊ะแล้วล่ะก็ กลิ่นเนโรลี่ หรือกลิ่นดอกส้ม จะเหมาะกับแผนการณ์สุดเซ็กซี่ของคุณสุดๆ

เซอรไพรส์ 

sur

ในโอกาสพิเศษอยากเซอร์ไพรส์คนรักด้วยการจุดเทียนเป็นทางเดิน เป็นรูปหัวใจบอกรัก แนะนำเป็น Tealight Candle หรือ Jar Candle จะได้เก็บง่าย แถมเซอร์ไพรส์เสร็จก็ไม่ต้องกลายร่างเป็นนางซินขูดเทียนที่พื้น สำหรับกลิ่นเนี่ยก็ต้อง กุหลาบ สิคร่ะ บอกรักได้ด้วยแถมยังปลุกอารมณ์ให้คุกกรุ่นสมกับเป็นคืนเซอร์ไพรส์

เห็นไหมว่ามีเทียนแล้วดี ทั้งแต่งบ้านได้ กลิ่นก็ดี แถมแสงยังละมุนใช้ก่อการโรแมนติคได้ ลองหามาติดบ้านสักแท่งสองแท่ง เผื่อจะเปลี่ยนเวลาไฟดับที่แสนน่าเบื่อ เป็นไฟดับคึกคัก อิอิ

เรื่อง : Riya

ขอบคุณข้อมูลและภาพ http://www.cozyhearthcandles.com , http://www.homestratosphere.com , http://www.bollywoodshaadis.com , http://www.aromatherapy.com , www.pinteres.com , https://static.pexels.com, http://www.publicdomainpictures.net

Praew Recommend

keyboard_arrow_up