ชีวิตคู่

7 สิ่งที่ทำได้ทุกวัน ช่วยให้ “ชีวิตคู่” มีความสุข เสริมความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้น

account_circle
ชีวิตคู่
ชีวิตคู่

คู่รักหลายๆ คู่มีไลฟ์สไตล์ที่ชอบทำเหมือนกันๆ แต่บางครั้งก็ขออยู่ในโหมดส่วนตัว และเมื่อใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันนานๆ เข้าก็อาจมีบางทีที่ละเลยซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตามปฏิเสธไม่ได้ว่าเป้าหมายของ ชีวิตคู่ คือการที่ครอบครัวมีความสุข มีรอยยิ้มอยู่เสมอ

คุณอาจไม่ต้องไปเที่ยวกันทุกสัปดาห์ หรือ มีไลฟ์สไตล์ที่เหมือนกันทุกๆ อย่าง เพียงแค่คุณลองทำ 7 สิ่งนี้ก็อาจเป็นช่วยให้ ชีวิตคู่ มีความสุขในทุกๆ วัน เสริมความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นค่ะ

1. พูด “สวัสดี” และ “ลาก่อน” เสมอ

จากข้อมูลของ Doares มีการวิจัยสนับสนุนแนวคิดที่ว่าคู่รักที่มีการทักทาย และกล่าวลากันและกัน ไม่ว่าจะเป็นตอนที่พวกเขาตื่นนอนในยามเช้า หรือตอนที่พวกเขาออกไปทำงาน จะช่วยกระชับสัมพันธ์ และช่วยทำให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น

2.พูดคุยกันระหว่างวัน

หลายๆ คู่ทำงานกันจนเพลิน รู้ตัวอีกทีก็เย็นแล้ว เมื่อกลับบ้านมาก็เหนื่อยจนไม่อยากทำอะไร นี่จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์ดูห่างเหิน ลองเปลี่ยนมาทักทายกันระหว่างวันเช่น ส่งข้อความพูดคุยเล็กๆ น้อยๆ เช่นทานข้าวหรือยัง ทำงานเหนื่อยไหม เป็นการเติมความหวานให้กันไม่มากก็น้อย

3.15 นาทีคือเวลาคุณภาพ

เราอาจไม่ต้องตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ เพียงแค่คุณลองใช้เวลาอย่างน้อย 15 นาทีในการทำกิจกรรมร่วมกันก็สามารถเติมเต็มความสัมพันธ์ได้ดียิ่งขึ้น

4.หัวเราะด้วยกัน

การทำเรื่องตลกๆ ให้อีกฝ่ายได้อมยิ้ม หรือ หัวเราะไปกับความโบ๊ะบ๊ะ ของอีกฝ่าย ทำให้มีอารมณ์ร่วมกันก็มีส่วนกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้น

5.ชมเชยซึ่งกันและกัน

การชมเชยเป็นสิ่งที่เสริมสร้างพลังบวกให้กับชีวิต ทำให้คู่รักรู้สึกว่าตัวเองสำคัญ และรู้สึกภูมิใจ

6.เข้านอนเวลาเดียวกัน

การอยู่ด้วยกันในตอนท้ายของวันเป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มความสนิทสนม ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องเพศ แต่การได้พูด ได้บอกกล่าว เล่าสิ่งต่างๆ ที่เจอมาทั้งวันก่อนเข้านอนจะช่วยเพิ่มความรู้สึกปลอดภัยระหว่างกัน และมักจะเพิ่มโอกาสในการใกล้ชิดทางร่างกายเช่นกัน

7.บอกรักในแบบวิธีของคุณ

มีหลายวิธีที่จะแสดงออกความรักกัน ไม่ใช่เพียงแค่คำพูดเพราะ “บางคนชอบฟังคำพูด บางคนชอบการกระทำต่างๆ อย่างการซื้อของขวัญ หรือการใช้เวลาร่วมกัน ในขณะที่บางคนต้องการกอดหรือจุมพิต”


ที่มา : www.brides.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up