ส่อง แหวนแต่งงาน “น้ำชา – ชีรณัฐ” ที่สั่งทำขึ้นใหม่ส่งตรงจากแบรนด์ดังของนิวยอร์ก

account_circle

กำลังจะมีข่าวดีในเดือนมกราคมนี้แล้วสำหรับคู่น้ำชา – ชีรณัฐ ยูสานนท์ กับดร.วาว – ดิลกะ ลัทธพิพัฒน์ แม้อายุจะห่างกันถึง 14 ปี แต่ความรักความหวานไม่แพ้คู่ไหน และนี่คือเรื่องราวของ แหวนแต่งงาน และแผนการขอแต่งงานที่กว่าจะได้โมเมนต์สวีตแบบนี้
เจ้าบ่าวบอกว่าวางแผนกับแก๊งเพื่อนกว่า 3 เดือนเลยทีเดียว – เรื่อง ปาจรีย์ / ภาพ : วรสันต์, ชวรินทร์

Will you marry me?

ดร.วาวเล่าถึงแผนการขอแต่งงานสุดโรแมนติก ที่เกาะยาวน้อย จังหวัดภูเก็ต “ผมเลือกภูเก็ตเพราะ ผมกับน้ำชาไปเที่ยวที่นั่นด้วยกันบ่อยๆ โดยเฉพาะที่เกาะยาวน้อยเรามีความทรงจำดีๆ ด้วยกันเยอะ ที่สำคัญสวยมากด้วย พอตัดสินใจได้ผมก็วางแผนกับเพื่อนของน้ำชาซึ่งเป็น Wedding Planner โดยผมออกไอเดียแล้วขอให้เขาช่วยเตรียมเรือยอช์ต ตกแต่งสถานที่ รวมทั้งทำตัวอักษร Marry Me ไซส์ใหญ่ตั้งริมหาด เขาก็จัดการให้ได้เรียบร้อยทั้งหมด” แพรว wedding ถามน้ำชาว่า รู้ตัวมาก่อนไหม (หัวเราะ) “ชาคิดอยู่แล้วค่ะ เพราะพอไปถึงภูเก็ตเขาชอบเดินออกไปคุยโทรศัพท์ตลอด ได้ยินบทสนทนาลอดมาบ้างว่า ‘เตรียมมาหรือเปล่า’ ‘ออกมาแล้วยัง’ ซึ่งไม่เนียนเลย แต่ก็เอ็นดูนะคะ ตลกดี ความจริงชาเตรียมตัวมาสักพักละค่ะว่าจะต้องโดนขอแต่งงาน เพราะก่อนหน้านั้นเราไปเที่ยวมัลดีฟส์กัน จู่ๆ ก่อน ดินทางเขาก็ถามขึ้นมาว่า ‘จะแต่งปีนี้หรือปีหน้า’ ตอนนั้นคิดว่าเขาคงขอแต่งงานที่มัลดีฟส์แน่ๆ ที่สุดตัดสินใจลองถามเขาตรงๆ ว่า จะขอแต่งงานที่มัลดีฟส์หรือเปล่า ปรากฏว่าเขาตอบทันทีว่า ‘ไม่ๆ จะขอที่ภูเก็ต’ คือเซ็งมาก บอกทำไมเนี่ย ไม่เซอร์ไพร้ส์เลย” (หัวเราะ) ดร.วาวหัวเราะชอบใจในวีรกรรมของตัวเอง “คือตอนนั้นผมหลุดน่ะครับ ผมไม่ถนัดการเซอร์ไพร้ส์ เรียกว่าไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต อย่างตอนขอจริงๆ ที่ภูเก็ต ผมว่าชาเขาก็รู้นะ แต่พยายามทำเป็นไม่รู้” (ยิ้ม)

น้ำชาเลยเฉลยต่อ “ทริปภูเก็ตคราวนั้นชาขนเสื้อผ้าไปเยอะมาก ใช้เวลาแต่งหน้าประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งสิ่งที่ประทับใจที่สุดคือเพื่อนๆ บินตามมา ชาไม่คิดว่าเพื่อนจะลงทุนมาหา เพราะเกาะยาวน้อยเดินทางค่อนข้างยาก ลงเครื่องบินแล้วต้องต่อเรืออีก เพื่อนมีความพยายามมาก อาจเป็นเพราะชาเคยบอกพี่วาวว่าถ้าโดนขอแต่งงานอยากอยู่กับคนที่เรารักหลายๆ คน เขาจึงชวนเพื่อนมากันเยอะ พอเพื่อนเอาผ้ามาผูกตาให้เท่านั้นแหละ น้ำตาคลอแล้ว เรารู้ว่าเขากำลังจะขอแต่งงาน เป็นช่วงเวลาที่พิเศษมาก ก่อนหน้านี้ชาเคยเห็นคนที่โดนขอแต่งงานร้องไห้แล้วไม่เข้าใจว่า ร้องทำไม พอมาเจอกับตัวเองถึงได้พบคำตอบว่ามันเป็นความตื้นตันใจ ตอนพี่วาวคุกเข่าสวมแหวนหมั้นให้เขาพูดประโยคที่ชาชอบมากที่สุดคือ เราผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะ คบกันมา 3 ปี มีขึ้นมีลง มีทะเลาะ เลิกกันบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของคู่รักทั่วไป แล้วสุดท้ายคือเรากลับมาเข้าใจกัน พร้อมจะเดินต่อข้ามผ่านทุกๆ อย่างไปด้วยกัน” (ยิ้ม)

แหวนหมั้นแทนรัก

ดร.วาวเล่าถึงแหวนหมั้นวงพิเศษ “ผมคุยกับคุณแม่ตั้งแต่เริ่มแพลนถึงชีวิตคู่ว่าอยากขอชาแต่งงาน คิดจะหาแหวนสักวง เคยตระเวนดูแล้วโดยให้เพื่อนชาช่วยดูด้วย แต่ยังไม่ถูกใจ หลังจากคุยกับคุณแม่เสร็จ อีกวันท่านโทร.มาบอกให้ผมเข้าไปหา แล้วมอบแหวนเก่าแก่ของท่านมาให้ เป็นเพชรทรงสี่เหลี่ยมที่ท่านชอบมาก” น้ำชายิ้ม “ชารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้แหวนเก่าแก่ของคุณแม่มา ซึ่งมีความหมายทางจิตใจมากมากกว่าซื้อแหวนใหม่อีก” แหวนหมั้นยังมีเรื่องราวความพิเศษขนาดนี้แหวนแต่งงานก็ไม่แพ้กัน “แหวนแต่งงานผมเลือกเพชรทรงกลม 5.48 กะรัตจาก Design Classic เป็นร้านเพชรวินเทจเก่าแก่ที่นิวยอร์ก อย่างวงนี้เราต้องสั่งเขาทำใหม่ทั้งหมด เพราะไปดูดวงมาหมอดูบอกว่าคู่เราต้องใช้แหวนเพชรทรงกลม ชีวิตคู่จะได้กลมเกลียว ไม่เจอเส้นทางขรุขระ แล้วคำนวณมาให้เลยว่าต้องใช้แหวนกี่กะรัต เหมาะกับเลขอะไร ซึ่งเลขของเราคือ 5.48 กะรัต เป็นเลขที่จะช่วยเติมเต็มชีวิตคู่ ซึ่งหายากมากทางร้านไม่มี เราต้องรอเขาเจียระไนใหม่แล้วส่งกลับมา”

น้ำชาก็มีแหวนวงพิเศษที่จะมอบให้เจ้าบ่าว “ชาเลือกแหวนจากร้านเดียวกันค่ะ แบบเรียบๆ แต่มีความหมายในตัวเอง แหวนแต่งงานเป็นเครื่องหมายแสดงถึงความรักระหว่างเราสองคน เวลาสวมแหวนทุกครั้งที่มองก็จะนึกถึงกัน เหมือนมีอีกคนอยู่ติดตัว ราตลอดเวลา”

รักเหมือนเดิมทุกวัน

ดร.วาวยิ้มหวานเมื่อ แพรว wedding ถามถึงช่องว่าง 14 ปี “ผมว่าช่องว่างเป็นเรื่องที่ดี อย่างช่วงแรกชาใช้อารมณ์เยอะ ผิดกับผมที่เลยจุดนั้นมาแล้ว เมื่อผ่านการพูดคุยปรับตัว วันนี้เขาจึงเปลี่ยนไปมากที่ชัดเจนคือมีความเกรงใจผมมากขึ้น ใจเย็นขึ้น” น้ำชาพยักหน้า “ใช่ค่ะ คือด้วยความที่พี่วาวใจเย็น มีหลักการและไม่ค่อยพูด เพราะฉะนั้นพอเขาพูดแต่ละคำออกมาจึงมีความหมาย และเราก็ตั้งใจฟัง ชาว่าหลังจากที่เราแต่งงานกันแล้วคงไม่มีอะไรต่างไปจากเดิมเท่าไร เพราะทุกวันนี้เราก็อยู่ด้วยกันตลอด การแต่งงานจึงเป็นเหมือนการที่เราตกลงร่วมกันที่จะประกาศต่อหน้าทุกคนว่าเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป เป็นคำสัญญาที่ทำให้ความรักของเรามั่นคงขึ้น ชาเชื่อมั่นในความเสมอต้นเสมอปลายของเขาและความมั่นคงของชา”

“ความรักของเราจะเป็นเหมือนเดิมอย่างนี้ไปทุกๆ วันค่ะ”

อ่านเรื่องราวความรักของคู่รักคนดังได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up