หนุ่มๆ จงฟังถ้าไม่อยากแป้ก! วิธีขอแต่งงานอย่างไรให้ได้ใจสาว

account_circle

สำหรับหนุ่มๆ ที่กำลังวางแผนขอหวานใจแต่งงานในปีนี้ จะทำอย่างไรให้ปฏิบัติการ ขอแต่งงาน พิชิตใจครั้งนี้ไม่แป้ก และได้เธอมาเป็นว่าที่เจ้าสาวของคุณ บอกเลยว่างานนี้กายพร้อม ใจพร้อมอย่างเดียวคงไม่พอ มันต้องมีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ มาช่วยด้วย

1. อย่าขอปากเปล่า!

จะขอสาวแต่งงานทั้งทีแล้วดันเอ่ยแบบปากเปล่าหรือพูดทีเล่นทีจริงแบบนี้นี้ขอบอกเลยว่าคุณมีสิทธิที่จะโดยบอกปัดสูงมาก และถึงแม้คุณจะไม่ใช่ผู้ชายที่ชอบทำเซอร์ไพร้ส์อลังการ อย่างน้อยๆ ก็ต้องมีของติดไม้ติดมือไปมัดจำเจ้าสาวไว้บ้าง ซึ่งแน่นอนว่าของที่นิยมใช้ขอสาวแต่งงานก็คือ “แหวน” แต่ถ้าคุณยังไม่รู้ว่าแหวนที่คุณซื้อมาให้เธอนั้นจะถูกใจหรือไม่ แนะนำให้ลองเลือกแหวนตามร้านกิ๊ฟท์ช้อป หรืออาจจะใช้สิ่งของอย่างอื่น เช่น สร้อย ต่างหู รองเท้า ฯลฯ แล้วค่อยไปพากันไปซื้อของจริงอีกครั้งก็ได้

2. หาเวลาที่เหมาะเจาะ

หลังจากที่คุณผู้ชายแอบย่องไปซื้อแหวนแล้ว ที่นี่ก็ถึงเวลาตั้งสติและควบคุมความตื่นเต้นที่จะตามมาให้ดีๆ อย่าผลีผลามพุ่งตัวไปขอสาวแต่งงานเด็ดขาด มันจะทำให้เธออึ้งและตกใจมากกว่าดีใจ ชายหนุ่มคนไหนที่เป็นนักครีเอทีฟ ไอเดียดี ตอนนี้ขอให้คุณเริ่มวางแผนล่อสาว (มาขอแต่งงาน) ให้รัดกุม จะเซอร์ไพร้ส์เล็กหรือใหญ่ก็ว่ากันไป ส่วนใครที่ชอบทำแบบเรียบง่าย ไม่ต้องหวือหวามาก ก็รอให้ถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วค่อยโชว์แหวนแล้วพูดขอแต่งงานจะดีกว่า

3. จะพูดอะไรก็เขียนไว้ก่อน

แน่นอนล่ะคะว่าร้อยทั้งร้อยของผู้ชายที่กำลังจะขอแฟนแต่งงานมักจะมีคำพูดมากมายจากก้นบึ้งหัวใจเพื่อที่จะใช้โน้มน้าวใจฝ่ายหญิง หรือพร่ำพรรณนาความรักที่เขามีต่อเธอ แต่! คำพูดเหล่านั้นมักจะปลิวหายไปพร้อมกับที่ความตื่นเต้นและความประหม่าเข้ามาแทนที่ เพราะฉะนั้นก่อนจะออกไปขอสาวแต่งงาน คุณควรจะคิดซะก่อนว่าจะพูดว่าอะไร พูดอย่างไร แล้วก็จดใส่ในกระดาษแผนเล็กๆ ไว้ ถึงเวลาพูดจะได้ไม่ตกหล่นถ้อยคำสำคัญเหล่านั้น

4. อย่าลืมแต่งตัวหล่อๆ ด้วย

ขอแต่งงานทั้งทีจะมาใส่เสื้อผ้าชุดอยู่บ้านธรรมดาๆ ได้ยังไงคะ คุณควรจะเสริมหล่อให้กับตัวเองอย่างดีที่สุด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะให้คุณใส่ชุดสูทตลอดเวลาหรอกนะ งานนี้คุณต้องมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าให้เข้ากันกับตัวคุณ สไตล์คุณ และสถานที่ที่คุณใช้ในการขอแต่งงานด้วย แถมถ้ามีการบึกทึกภาพหรือถ่ายรูปเพื่อเก็บเป็นความทรงจำคุณจะได้ดูหล่อไปตลอดกาล

5. ถ่ายรูปเก็บไว้ด้วยนะ

เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงสุดๆ สำหรับการขอแต่งงานแล้วต้องมีการเก็บบันทึกภาพทั้งวิดีโอและรูปในวันขอสาวแต่งงาน ถ้าคุณกระเป๋าสตางค์หนักพอจะจ้างช่างภาพมืออาชีพก็จัดไปเต็มที่ แต่ถ้าใครอยากประหยัดเงินไว้ทำอย่างอื่น ก็ลองทาบทามเพื่อนพ้องน้องพี่ให้คอยมาเก็บภาพแห่งความหวานชื่นนี้ได้เหมือนกัน

5 เคล็ดลับที่เราแนะนำกันไปนั้นขอบอกเลยว่าทำไม่ยากแต่อย่างใด ลองดูตัวอย่างวิดีโอขอแต่งงานจากในโลกออนไลน์ดูก็ได้ ใครๆ เขาก็ทำตามนี้กันทั้งนั้น และที่สำคัญแฟนสาวของคุณจะกลายมาเป็นว่าที่เจ้าสาวของคุณอย่างแน่นอน

เรียงเรียงจาก www.brides.com
ภาพ : www.theknot.com, chillfy.org, www.thoughtpursuits.com , www.chobirdokan.com, www.photographertuscany.com, howheasked.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

“รักเราไม่เก่าเลย” 5 วิธีดูแลความรักให้สดใสอยู่เสมอ

คุณสมบัติแม่สามี & แม่ยาย แบบนี้แหละที่ลูกสะใภ้และลูกเขยอยากเจอ

เช็กด่วน 6 สัญญาณนี้จะบอกให้คุณรู้ว่า “เราพร้อมแต่งงานกันแล้ว”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up