รู้ทันกันไว้กับ 10 ปัญหาชีวิตคู่ที่คุณและคนรักอาจจะเจอเข้าสักวัน

account_circle

เวลารักกันดีๆ ก็หวานชื่นรื่นรมย์ แต่พอทะเลาะกันทีก็ปวดหัวหนักไม่ใช่เล่น จนบางครั้งก็อดคิดไม่ได้ว่า ปัญหาชีวิตคู่ นี่มันจะอะไรกันนักหนา ก็แหม…มีสารพัดเรื่องที่ทำให้คู่รักต้องทะเลาะกัน แต่จะมีเรื่องไหนบ้าง และจะแก้ไขปรับตัวกันในเบื้องต้นได้อย่างไร ลองไปดูกันเลยจ้า

1. เอาแต่ใจตัวเอง

คู่รักหลายๆ คู่ที่พบว่าแฟนของคุณมีนิสัยชอบทำอะไรตามใจตัวเอง พอนานวันก็เริ่มรู้สึกทนไม่ไหว แล้วระเบิดออกมาในที่สุด วิธีแก้ง้ายง่ายนะ อย่างแรกคือ ต้องลดความงอแงของคุณลงสักนิด รับฟังคนรักของคุณให้มากขึ้น เอาใจแฟนมาใส่ใจเรา ลองเปลี่ยนบทบาทจากผู้นำเป็นผู้ตามดูบ้าง หรือพูดกันตรงๆ คืออีโก้ที่มีน่ะ ลดๆ ลงมาหน่อย เผื่ออะไรๆ จะดีขึ้น

1
2. เรื่องเงินเรื่องทอง

ด้วยการเลี้ยงดู ภาระหน้าที่ และค่าใช้จ่ายที่ไม่ตรงกันมาตั้งแต่ก่อนแต่งงาน ทำให้บางคนมีนิสัยประหยัด บางคนมีนิสัยฟุ่มเฟือย จนส่งผลให้ชีวิตคู่ ต้องมีปากเสียงกันบ่อยๆ ฉะนั้นคุณควรจะหันหน้ามาคุยกัน ตกลงเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ว่าใครจะรับผิดชอบ หรือวางแผนออมเงินเพื่ออนาคตของครอบครัวอย่างไร เพื่อลดปัญหาเรื่องเงินต่างๆที่จะตามมา

2

3. มือที่สาม

ได้ยินคำว่ามือที่สามทีไรจะต้องหูผึ่งไปตามๆกัน เพราะเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณสามีและภรรยาลุกขึ้นมาปรี๊ดแตก จนถึงขั้นแยกย้ายกันมานักต่อนัก แต่ถ้าคุณมีใจที่หนักแน่น เชื่อมั่นในความรักให้มากๆ ไม่ว่าจะมือที่สามหรือสี่ก็ไม่สามารถก่อกวนชีวิตรักที่มั่นคงของคุณได้สักนิด

3

4. การโกหก

เชื่อว่าเป็นสิ่งที่คู่รักหลายๆ คู่ไม่ชอบเอาซะเลย ใครที่มีพฤติกรรมนี้บ่อยๆ ต้องคิดเสมอว่า ถ้าวันหนึ่งเขารู้ความจริงขึ้นมา สุดท้ายต้องทะเลาะกันอีกแน่นอน ทางที่ดีคือการพูดความจริงเสมอ อย่าลืมว่าคุณทั้งสองเป็นคนรักกัน ก็ต้องซื่อสัตย์ต่อกันทั้งสองฝ่ายนะจ๊ะ

4
5. นิสัยที่เข้ากันไม่ได้จนเกินเยียวยา

การรับนิสัยบางอย่างของกันและกันไม่ได้ ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ทะเลาะกันบ่อย ถ้าเป็นในช่วงแรกของการอยู่ร่วมกันยังไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าอยู่กันไปครบปีนึง หรือครบ 5 ปี ก็ยังเหมือนเดิมและต่างฝ่ายต่างก็ไม่ปรับปรุงตัวเองแบบนี้ เป็นเหตุให้เซย์กูดบายทั้งๆ ที่ยังรักได้เหมือนกันนะ

5
6. ชอบคิดไปเอง

บอกเลยว่าเป็นโรคสุดฮิตที่มีชื่อว่า “มโน” ยิ่งสำหรับเหล่าคู่รักทั้งหลาย ที่พอเจอปัญหาหรืออะไรผิดใจนิดหน่อย ก็มโน ว่าแฟนไม่รัก แฟนต้องเบื่อเราแน่ๆ เลย จนลุกลามกลายเป็นการทะเลาะกันซะงั้น ทางเดียวที่จะทำได้คือตั้งสติ ณ บัดนี้ และหยุดฟุ้งซ่านด่วนค่ะ มีอะไรก็หันหน้าพูดจากัน ย้ำ ! อย่าคิดเองเออเองนะจ๊ะ

6
7. ติดเพื่อนมากเกินไป

เชื่อว่าหลายคนต้องเจอปัญหาแฟนของคุณติดเพื่อนกันบ้างใช่ไหมคะ? แต่บางคนนี่สิติดเกิ๊นนนน เรียกได้ว่า เพื่อนคือพระเจ้าเลยจ้ะ เพราะฉะนั้นคุณควรที่จะจัดสรรแบ่งเวลาให้ถูกต้อง เวลาไหนให้เพื่อน เวลาไหนให้แฟน หรือคุณอาจพาแฟนของคุณไปแนะนำให้เพื่อนรู้จักบ้างก็ดีนะ เจอกันคนละครึ่งทางจะได้เกิดความสบายใจกับทั้งสองฝ่ายจ้า

7
8. หึงแบบไม่มีเหตุผล

ความหึงไม่เข้าใครออกใครนะจ๊ะ แหมมม! รักมากก็หึงมากเป็นธรรมดาเนอะ แต่บางครั้งความหึงก็เป็นเหตุให้ทะเลาะกัน เพราะถ้าหึงแบบไม่ลืมหูลืมตาหรือไม่มีเหตุผลแบบนี้ก็ไม่ไหวนะคะ ก่อนจะหึงก็ควรจะไตร่ตรองหรือหยุดคิดสักนิด แล้วดูก่อนว่านั่นกิ๊กหรือแม่ จะได้ไม่ส่งผลเสียตามมาทีหลัง

8
9. ความคิดเห็นไม่ตรงกัน

เรื่องความคิดเห็นไม่ตรงกัน บางทีก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเล้ยย! แต่บางคู่ถึงกับเก็บเอาไปทะเลาะกันหนักข้ามวันข้ามคืนก็มี ปัญหานี้จะหมดไปเพียงคุณรับฟังความคิดเห็นของแฟนคุณบ้าง ยอมรับการคิดต่างเล็กๆ น้อยๆ ก็จะทำให้ชีวิตคู่รักของคุณยืนยาวกว่าเดิม

9
10. พูดถึงแฟนเก่า

พูดถึง “แฟนเก่า” ทีไรทะเลาะกันทุกทีเลยค่ะ แบบที่พบเจอบ่อยๆก็คือ ทำไม..คิดถึงหรอ? ได้ยินชื่อไม่ได้เลยนะ! กลับไปหาไหมละ? สุดท้ายก็ทะเลาะกันจริงๆ ทางที่ดีคืออย่าเป็นฝ่ายชวนทะเลาะก่อนเลยค่ะ หลายครั้งที่เราพลั้งปากพูดไปแบบไม่คิด แฟนคุณอาจไม่ชอบและเบื่อ ไม่แน่ถ้าเขากลับไปหาแฟนเก่าขึ้นมาจะแย่นะคะ

10

จบไปแล้วกับปัญหา 10 ข้อที่เรานำมาฝากกัน เป็นไงบ้างจ้ะ ตรงเป๊ะ 100% กันรึป่าว สำหรับคู่รักคู่ไหนที่กำลังพ่อแง่แม่งอนกันอยู่ เรื่องไหนเล็กๆ น้อยๆ ที่พอจะหยวนๆกันได้ก็ให้อภัยกันไป แต่ถ้าเป็นเรื่องใหญ่จริงๆ ก็ลองนำทริคดีๆ ที่ เรานำมาฝากวันนี้ไปปรับใช้ดูบ้างนะจ๊ะ

เรียบเรียงข้อมูลจาก : www.euroresidentes.com , www.healthandtrend.com , www.healthandtrend.com , tsaomedusa.blogspot.com , www.manager.co.th , board.postjung.com , www.news247.info , oat-chaiyasith.com , board.postjung.com , blog.noonswoonapp.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

หนุ่มๆ จงฟังถ้าไม่อยากแป้ก! วิธีขอแต่งงานอย่างไรให้ได้ใจสาว

9 วาจาสุดหวานหูที่ชายสุดที่รักมักทำให้สาวใจอ่อนแบบไม่รู้ตัว

“รักเราไม่เก่าเลย” 5 วิธีดูแลความรักให้สดใสอยู่เสมอ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up