6 ขั้นตอนส่งสัญญาณว่า อยากแต่งงาน แล้วนะ มาขอได้แล้วว่าที่เจ้าบ่าว

account_circle

เชื่อว่าสาวๆ หลายคน ติดอยู่ในปัญหาความสัมพันธ์แบบเดียวกันคือ อยากแต่งงาน  แต่คุณหนุ่มๆ ทั้งหลายก็ยังไม่เก็ท ไม่ยอมขอแต่งงานสักที จะให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายออกปากเองก็จะเขินไป เราจึงส่ง 6 ขั้นตอนส่งสัญญาณให้หนุ่มๆ รู้ว่า เราพร้อมแล้วนะเธอ

ขั้นตอนที่ 1. ถามตัวเองให้แน่ใจ

ก่อนจะส่งสัญญาณบอกคนรักให้รู้ คุณต้องถามตัวเองให้แน่ใจเสียก่อนว่าอยากแต่งงานเพราะตัวคุณเองจริงๆ ไม่ใช่การกดดันจากครอบครัว หรือสังคม แต่คุณต้องมั่นใจ และพร้อมจะมีกันและกันในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะสุขหรือเศร้า พร้อมที่จะเติบโตสร้างครอบครัวไปด้วยกัน เพราะการแต่งงานเป็นสามีภรรยามันแตกต่างจากการเป็นคนรักกันอย่างแน่นอน

ขั้นตอนที่ 2. อย่าเพิ่งคิดไปเอง

อย่าเพิ่งเป็นสตรีขี้มโน ไม่ว่าจะเป็นทางบวก หรือลบ แต่ให้ดูบริบทรอบๆ ของคุณแฟนว่า เขาเองก็พร้อมที่จะแต่งงานแล้วหรือยัง หรือว่ายังมีอะไรบางอย่างเป็นอุปสรรคที่ทำให้เขายังไม่พร้อม  ซึ่งคุณสาวๆ ก็ต้องมองอย่างปราศจากอคติจริงๆ นะ

ขั้นตอนที่ 3. พูดเป็นนัยๆ

ถึงแม้ว่าผู้หญิงเราจะรู้สึกเขินๆ ถ้าจะเป็นฝ่ายขอผู้ชายแต่งงาน แต่เราก็ต้องพูดเป็นนัยๆ ให้ผู้ชายเขารู้บ้างนะ ว่า เออ! เราพร้อมจะแต่งงานกับเขาแล้ว อาจจะเริ่มต้นด้วยการพูดแบบอ้อมโลกไปเลย เอาแบบนุ่มนวลสักหน่อยว่า “ฉันอยากอยู่กับคุณแบบนี้ไปตลอด” หรือไม่ก็ “ถ้าเราได้ตื่นมาเจอกันทุกเช้าก็ดีสิเนอะ” อะไรแบบนี้ แต่ห้ามเปิดประโยคด้วยความน้อยใจ เปรียบเทียบกับคู่อื่นๆ หรือพูดด้วยความเกรี้ยวกราดเด็ดขาด

ขั้นตอนที่ 4. พูดถึงช่วงเวลากว้างๆ

หลังจากที่พูดเป็นนัยๆ เกริ่นๆ ไว้แล้ว ก็ตามด้วยหมัดฮุคเข้าตรงๆ เกี่ยวกับเรื่องเวลาในใจเราให้เขารู้อย่าง “ถ้าแต่งงานก่อน 35 ก็ดีสิ” หรือจะเป็น “ถ้ามีลูกก่อน 35 ก็ดีสิเนอะ ลูกจะได้โตทันใช้” เป็นการบอกระยะเวลาของเราให้เขารู้ว่า เราเองก็แพลนชีวิตเอาไว้แบบนี้เหมือนกันนะ

ขั้นตอนที่ 5. เปิดใจและรับฟัง

หลังจากที่เริ่มเกริ่นๆ ไปแล้ว ก็ถึงคราวที่ผู้หญิงต้องเปิดใจรับฟัง และรอดูท่าทีของคุณผู้ชายบ้างแล้ว ว่าจะเป็นยังไง แต่ไม่ว่าบทสนทนาจะออกมาเป็นยังไง ห้ามชักสีหน้าใส่กันเด็ดขาดเลยนะ

ขั้นตอนที่ 6. ไม่กล่าวถึงอีก

การส่งสัญญาณว่าพร้อมที่จะแต่งงานแล้ว ไม่ได้พูดกันได้บ่อยๆ เพราะหลังจากที่พูดออกไป ก็ควรทิ้งระยะห่าง เพื่อให้อีกฝ่ายคิดให้รอบคอบ เพื่อเตรียมการต่างๆ เพราะฉะนั้นก่อนจะส่งสัญญาณ คุณสาวๆ ก็ต้องคิดให้ดีว่า คุณพร้อมและเขาก็พร้อม ถ้าใช่ ก็ลุยเลย

หลังจากที่ตกลงขอแต่งงานกันแล้ว แต่เรื่องราวยังไม่จบ เพราะนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะนับจากนี้ยังมีอะไรให้ทำอีกเพียบเลยล่ะ ถ้านึกไม่ออกว่ามีอะไรบ้าง ก็คลิกเลย

ภาพ unsplash.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up