5 ประเด็น ที่บ่าวสาวต้องตกลงกันก่อนแต่งงาน เพื่อให้รักนี้ยาวนาน

account_circle

มีหลายคู่ที่กำลังจะแต่งงานกัน แต่ในใจเกิดความลังเลสับสน เพราะมีปัญหาคาใจ จะชวนคุยก็กลัวทะเลาะ แต่ถ้าจะปล่อยไปก็กลัวชีวิตคู่จะไม่ราบiื่น เราเลยขอกระซิบ 5 ประเด็นที่บ่าวสาว ต้องทำ ข้อตกลงก่อนแต่งงาน เพื่อรักนี้ยืนยาว

1. มีลูกไหม

เป็นปัญหาใหญ่ของหลายๆ บ้าน เมื่อความต้องการในเรื่องนี้ไม่ตรงกัน สำหรับประเด็นนี้เราว่าต้องเป็นการคุยกันด้วยเหตุผลแบบหนักแน่น ใครคิดว่าอย่างไร เพราะอะไร และไม่ใช่ว่าแค่จะมีไหม แต่ยังรวมไปถึงว่า ถ้าจะมีลูก จะมีสักกี่คนดี ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ต้องมองเผื่อไปในอนาคตอีกยาวๆ ด้วยนะ เพราะอย่างที่รู้ “มีลูกมากจะยากจน” ไม่ใช่แค่คำขู่นะจ๊ะ

2. เลี้ยงลูกยังไง

เมื่อคิดจะมีลูกแล้ว อีกประเด็นที่ต้องตกลงกันตามมาก็คือ แนวทางการเลี้ยงลูก เพราะแต่ละคนโตมาในการเลี้ยงดูที่แตกต่างกัน ย่อมได้เห็นทั้งข้อดีและข้อเสียที่หลากหลาย หากเอามาแลกเปลี่ยนกัน ก็จะเจอวิธีการเลี้ยงที่เหมาะสมกับแต่ละครอบครัว

3. อยู่ที่ไหนดี

เป็นปัญหาใหญ่อีกเรื่องที่ต้องคุยกันให้ชัดเจนว่าหลังแต่งงานเราจะอยู่ที่ไหน ไม่ใช่แค่จังหวัดหรืออำเภอ แต่ยังรวมไปถึงว่าบ้านของใคร และจะมีใครอยู่ในบ้านบ้าง เพราะหากไม่ตกลงกันให้ดีปัญหานี้ก็อาจนำไปสู่การหย่าร้างได้เลยทีเดียวนะ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการอยู่กันคนละที่ หรือการที่มีบุคคลที่ 3 4 5 มาอยู่ในบ้าน

4. การเงินในบ้าน

อ่า… นี้คือปัญหาใหญ่ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของชีวิตคู่ที่เพิ่งเริ่มต้นเลยก็ได้ สำหรับการจัดระเบียบทางการเงิน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง แยกกระเป๋ากันไหมหรือจะใช้ร่วมกัน ค่าใช้จ่ายในบ้านจะทำอย่างไร ใครจะเป็นคนออกค่าอะไรบ้าง หรือเราควรมีเงินกองกลาง และที่สำคัญคือ เงินออมจะเก็บอย่างไร

5. ห้ามพูดคำว่า “เลิก”

เป็นข้อตกลงที่จำเป็นต้องมี เพราะคำเดียวสั้นๆ คำนี้ ที่เผลอ “ลั่น” ออกมาแบบไม่ตั้งใจ อาจเป็นประตูสู่การหย่าร้างก็เป็นได้ หากว่าอีกฝ่ายอยู่ในอารมณ์ร้อนๆ ทางที่ดีควรทำเป็นข้อตกลงไปเลยว่า ทะเลาะกันห้ามท้าเลิกนะ หรือบางคู่ก็มีอาจจะมีเทคนิคที่แตกต่างกันไปเช่น ห้ามทะเลากันเกิน 1 วัน  ทะเลาะกันเมื่อไหร่ต้องทิ้งเวลา 1 ชั่วโมงเพื่อให้ใจเย็นก่อนกลับมาคุยกันนะ แต่ประเด็นสำคัญคือ ห้ามชวนกันเลิกเด็ดขาด!!!

ทั้งหมดนี้คือ 5 ประเด็นสำคัญที่บ่าวสาวต้องทำ ข้อตกลงก่อนแต่งงาน ให้ชัดเจน แล้วความรักจะได้ยืนยาว ส่วนใครที่ยังไม่แน่ใจกับการครองชีวิตคู่ เราก็มีเทคนิคดีๆ มาให้อีกเพียบ รับรองว่าทำแล้วดีแน่นอน คลิกอ่านเลย

ภาพ unsplash.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up