15 เทคนิคพิชิต รักทางไกล ถึงตัวจะไกลแต่ใจยังใกล้กันเสมอ

account_circle

หลายๆ คู่ไม่ว่าจะเป็นคู่รักหรือคู่สามีภรรยาที่มี รักทางไกล ต้องอยู่ไกลกันทั้งคนละจังหวัดหรือคนละประเทศ มักมีปัญหาให้หวั่นไหวในความรัก จนต้องยอมแพ้เลิกลากันไป เราในฐานะแพรวเวดดิ้งจึงยอมไม่ได้ ขอมอบ 15 เทคนิค ที่แม้ตัวจะห่างแต่ใจเราจะใกล้กันเสมอ

1. เชื่อใจ ความเชื่อใจคือสิ่งสำคัญเสมอ โดยเฉพาะกับรักทางไกล ทางที่ดีคือ เลิกเป็นคนขี้มโน ถ้าเห็นอะไรที่ตะขิดตะขวงใจ สิ่งที่ควรทำคือถามและพูดคุย

2. ทำตัวให้น่าไว้วางใจ เมื่อได้รับความเชื่อใจจากคนรักแล้ว ก็จงทำตัวให้สมกับความเชื่อใจที่ได้รับด้วย อย่าขยันทำให้อีกฝ่ายคิดระแวงไปไกล อาจต้องลดความขี้เล่นลงหน่อยสำหรับคนที่มีความเฟนรด์ลี่สูง

3. วางแผนสำหรับอนาคต ถึงแม้จะอยู่ไกลกันในตอนนี้ แต่หากวางแผนสำหรับอนาคตที่จะกลับมาอยู่ด้วยกัน ก็ทำให้หัวใจของทั้งคู่ไม่แห้งเหี่ยว

4. ไม่ขาดการติดต่อ เดี๋ยวนี้การติดต่อทำได้ง่ายๆ แถมทำให้เห็นหน้ากันก็ยังได้ เพราะฉะนั้นหมั่นคุยกัน เฟสไทม์หากันตลอดๆ นะ

5. ใส่ใจ ก็แค่ระยะทางที่ห่างกัน ไม่ได้ทำให้ความใส่ใจลดน้อยลง เรายังสามารถดูแลและเป็นห่วง รวมไปถึงเซอร์ไพรส์กันได้เหมือนคู่รักปกติรักทางไกล

6. อย่าท้อ ถึงรักทางไกลจะทำให้ใจท้อแค่ไหนก็อย่าหวั่นไหว อย่าเพิ่งหดหู่และสิ้นหวัง เพราะความรู้สึกเหล่านี้อาจทำให้ความรักจางหายได้ ให้คิดถึงวันข้างหน้าที่เราจะได้อยู่ด้วยกันเข้าไว้ แล้วจะช่วยเยียวยาจิตใจได้

7. หากิจกรรมทำ ลองออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ที่ไม่เคยทำ หรือขุดงานอดิเรกที่เคยชอบมาทำใหม่ ก็จะช่วยลดความเหงา ความฟุ้งซ่านลงไปได้

8. ยอมรับในความเหงา อาจจะมีบางคืนที่ต้องนอนร้องไห้ หรือบางวันที่รู้สึกว่าฟ้าหม่น ให้เข้าใจว่านั่นคือความเหงา แต่อย่าจมจ่อมไปกับมัน แล้วเราจะผ่านไปได้

9. บอกรักกันบ่อยๆ อย่างที่บอก ถึงตัวจะห่างแต่ใจยังใกล้กัน หมั่นบอกรักให้หัวใจชุ่มฉ่ำอยู่เสมอ อย่ามัวแต่เขินอาย หรือคิดว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูด เพราะยังไงคนที่รอคำนี้ ถึงจะรู้ว่ารักแต่ก็ยังอยากได้ยินอยู่ดี

10. อยู่เคียงข้างกัน การเป็นกำลังใจของกันและกัน รับรู้แบ่งปันทุกข์และสุข จะทำให้ใจเขยิบเข้ามาใกล้กัน ไม่ห่างเหมือนตัวที่อยู่กันคนละที่รักทางไกล

11. ออกไปสนุก แม้จะอยู่ไกลกัน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าต้องนั่งเหงาหงอยอยู่คนเดียว ออกไปเที่ยว ไปสนุก ไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อนๆ ก็ได้ แต่แน่นอนว่าต้องบอกให้อีกคนรู้ด้วยนะ อย่าปล่อยให้เขาต้องมีคำถามในใจเด็ดขาด

12. อย่าสงสัยในปริมาณความรัก อย่าแม้แต่จะเริ่มเอะใจว่าความรักที่ได้รับกำลังลดน้อยลงหรือเปล่า เพราะความรักแบบนี้ต่อให้อยู่ใกล้กัน ก็ทำให้ความรักเดินไปสู่จุดสิ้นสุดได้นะ

13. คิดถึงวันแรก หากกำลังเจ็บ หรือท้อใจกับรักทางไกล ก็จงนึกถึงวันแรกที่เริ่มต้นรักทางไกลว่าทำไมวันนั้นถึงยอม เพราะรักมากหรือเปล่า นั่นล่ะ คือคีย์เวิร์ดที่จะทำให้มีกำลังใจสู้ต่อไปกับรักทางไกลนี้

14. หาเวลาให้กัน เมื่อเป็นรักทางไกล ก็ต้องหมั่นหาเวลาให้แก่กัน เดินทางไปหากันบ้าง ก็จะช่วยบรรเทาความคิดถึงลงได้นิดนึง ระหว่างนั้นก็คิดถึงวันที่จะได้เจอกันก็ทำให้ใจกระชุ่มกระชวยแล้ว

15. ชดเชยให้แก่กัน รักทางไกลเมื่อได้กลับมาอยู่ด้วยกัน ก็จงชดเชยให้แก่กันอย่างเต็มที่ อย่าเสียเวลาไปกับอะไรที่จะทำให้ใจหม่นหมองอีกเลย แล้วจงใช้เวลานี้ให้คุ้มค่าที่สุด เพื่อเก็บเป็นกำลังใจยามต้องห่างกันอีกครั้ง

15 เทคนิคนี้ ถ้าใครทำตามรับรองว่า ถึงตัวจะห่างแต่ใจไม่ห่างตามแน่นอน และทำให้ความคิดถึงไม่ต้องทำงานหนักจนเกินกำลังจะรับไหว ส่วนใครที่ยังมีปัญหารักแบบอื่นๆ เรามีคำตอบอีกสารพัดปัญหาความรัก >> มาตามอ่านได้เลย คลิกเลย! <<

ภาพ unsplash.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up