5 เหตุผลพึงเข้าใจและทำใจเมื่อเขา (ยัง) ไม่พร้อมจะแต่งงาน

account_circle

“Will you marry me… แต่งงาน กับผมนะครับ” ประโยคในฝันที่สาวๆ หลายคนอยากได้ยินจากปากชายคนรัก แหม… ก็ในเมื่อคบหาดูใจกันมาก็นาน ผู้หญิงคนไหนๆ ก็อยากจะเซย์ “I Do” กันทั้งนั้นแหละใช่ไหมล่ะ แต่! แต่! แต่! มันดันติดอยู่ที่ว่าพ่อหนุ่มข้างกายยังไม่คิดจะคุกเข่ายื่นแหวนให้สักที พอลองถามก็ตอบคำเดียวว่า “ยังไม่พร้อม” เอ้า! แบบนี้สาวๆ คงต้องมีวิธีทำใจกันซะหน่อยแล้ว

1. อย่าโทษตัวเอง

ผู้หญิงหลายคนมักคิดว่าการที่ฝ่ายชายไม่ขอเธอแต่งงานเป็นเพราะว่าตัวเองนั้น “ไม่ดีพอ ไม่เพอร์เฟ็กต์ ไม่คู่ควร” ขอบอกเลยนะคะว่า ห้ามคิดแบบนี้เด็ดขาด! อย่าปล่อยให้อาการนอยด์เหล่านี้มาครอบงำคุณ เพราะทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง ขณะเดียวกัน คุณควรจะลองถามเขาสักนิดว่าติดปัญหาอะไรอยู่หรือเปล่า? มีอะไรที่ยังไม่พร้อมหรือไม่? หรือมีเหตุผลอะไรอย่างอื่น แล้วค่อยคิด ค่อยคุย ทำความเข้าใจกันและกัน เพราะในความเป็นจริงแล้ว ถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่ไม่มีอะไรดีเลย เขาจะเสียเวลามาคบกับคุณทำไม ฉะนั้นจำไว้ค่ะว่าคุณมีดีพอให้เขามารักคุณแน่นอน (แค่เขาอาจมีเหตุผลที่ยังไม่พร้อมแต่ง)

2. ทำใจและเข้าใจเหตุผลที่เขาบอก

อย่างที่บอกไปเมื่อข้อที่แล้วว่าให้คุณลองถามเหตุผลที่เขาไม่พร้อมจะแต่งงาน ซึ่งจากประสบการณ์ที่เจอมา เหตุผลส่วนใหญ่ที่ทำให้ผู้ชายยังไม่คิดจะแต่งงานก็คือ เงินไม่พร้อม ถ้าเป็นแบบนี้อย่างแรกที่คุณควรทำก็คือ ทำความเข้าใจในเหตุผลของเขาก่อน จากนั้นค่อยคุยกันว่าถ้าอยากแต่งงานจะต้องใช้เวลาเก็บเงินอีกนานแค่ไหน เป็นไปได้ไหมที่จะช่วยๆ กันเก็บเงิน (สมัยนี้หลายคู่ทำกันเยอะ) แบบนี้ก็จะทำให้คุณร้องเพลงรอแบบมีจุดหมาย

3. เหตุผลส่วนตัวของเขาที่ต้องยอมรับ

นอกจากเหตุผลด้านการเงินแล้ว เหตุผลส่วนตัวบางอย่างก็อาจจะเป็นตัวการทำให้เขาไม่พร้อมจะขอคุณแต่งงาน อย่างเช่น พ่อหรือแม่ป่วย แล้วมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินในการรักษา หรือถ้าคุณมีความรักกับคุณพ่อเรือพ่วง เขาอาจจะยังติดปัญหาในส่วนของลูกก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นถ้ารักกันก็ต้องเข้าใจเหตุผลส่วนตัวของเขาด้วยนะ

4. เขาอยู่ในช่วงจุดเปลี่ยน

อีกหนึ่งเหตุผลที่ผู้ชายหลายคนยังไม่พร้อมจะแต่งงานนั่นก็คือ เขาคิดว่าชีวิตและฐานะของเขายังไม่มั่นคงพอที่จะดูแลชีวิตใครอีกคน ไม่ใช่ว่าเขาไม่อยากแต่งงานหรือมองคุณเป็นภาระ แต่ในความเป็นจริงเขาอาจจะเพิ่งเปลี่ยนงานหรือเพิ่งจะลงทุนธุรกิจไปหมาดๆ ถ้าเป็นเหตุผลนี้ขอให้คุณคิดไว้เลยว่า เขารักคุณและอยากดูแลคุณให้ดีที่สุดในเวลาที่เขามั่นคงในทุกๆ ด้าน และไม่อยากให้คุณต้องมาลำบากล้มลุกคลุกคลานไปกับเขาในช่วงเปลี่ยนผ่านนี้ ขอเพียงแค่คุณคอยอยู่เคียงข้างและให้กำลังใจเขาในการพิสูจน์ตัวเขาเองก็พอ

5. ร้องเพลงรออย่างมีความหวัง

ในเมื่อฝ่ายชายเอ่ยปากว่ายังไม่พร้อม สิ่งเดียวที่คุณพอจะทำได้นอกจากทำใจก็คือ ร้องเพลงรอ รอ รอ ค่ะ ถ้าคุณมั่นใจว่ารักกันจริง รักนี้ยืนยง รักนี้มั่นคง และมีวี่แววว่าจะได้แต่งก็สามารถรอได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องรอไป 10 ปี 20 ปี จนแก่หงำเหงือกนะ เพราะฉะนั้นคุณคงต้องตั้งเวลาให้ตัวเองและคนรักว่าอีกกี่ปีถึงจะแต่งงาน แบบนี้ดีกว่ารออย่างไร้จุดหมายตั้งเยอะ

ผู้หญิงหลายคนคบกับแฟนมาก็นานแล้ว อายุก็มากขึ้นทุกปี แต่ไม่มีวี่แววว่าคนรักจะขอแต่งงานสักที ถ้าคุณเป็นผู้หญิงประเภทที่คิดว่าชีวิตนี้ฉันจะขอจัดงานแต่งแล้วใส่ชุดเจ้าสาวสวยๆ ก็ควรจะต้องคุยกับคนรักว่าวางแผนอนาคตของเราสองคนไว้ยังไงบ้าง จะแต่งงานไหม และแต่งเมื่อไหร่ดี ส่วนใครที่ลองถามแล้วได้คำตอบกลับมาว่า “ยังไม่พร้อม” แพรว wedding ก็หวังว่า 5 ข้อนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจและทำใจได้บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ

 >> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

Praew Recommend

keyboard_arrow_up