9 เหตุผลที่การันตีได้ว่าผู้หญิงรักสัตว์จะเป็นภรรยาที่เพอร์เฟ็กต์เว่อร์

account_circle

ผู้หญิงรักสัตว์ จะเป็นภรรยาที่เพอร์เฟ็กต์เวอร์ อาจจะเป็นตรรกะที่แปลกสักนิด แต่ขอบอกว่าจริงนะเออ ถ้าไม่เชื่อ เรามี 9 เหตุผลที่จะสนับสนุนความคิดนี้ได้ดีมาเล่าสู่กันฟัง

เธอจะแบ่งปัน

บ่อยครั้งที่สายตาเว้าวอนของเจ้าตูบหรือเจ้าหมียวทำให้สาวๆ อดที่จะแบ่งปันอาหารให้กับมันไม่ได้ ด้วยเหตุนี้แหละทำให้สาวๆ ที่รักสัตว์เรียนรู้ที่จะแบ่งปันและมีน้ำใจ ทั้งต่อสัตว์โลกและเพื่อนมนุษย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสามี ลูก และคนในครอบครัว

เธอจะรอบคอบ

สัตว์เลี้ยงไม่สามารถพูดกับเราได้ว่ามันกำลังเป็นอะไรหรือต้องการอะไร ดังนั้นคนที่จะเลี้ยงน้องหมาหรือน้องแมวสักตัวหนึ่งต้องเป็นคนที่มีความรอบคอบ ใส่ใจ และระมัดระวังสิ่งต่างๆ ที่อาจเป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงแสนรักได้ ซึ่งแน่นอนว่าความรอบคอบของสาวๆ ที่รักสัตว์จะส่งผลดีหลายๆ อย่างต่อการใช้ชีวิตคู่ด้วย เช่น เธอจะเป็นแม่บ้านที่ดูแลบ้านได้ดีเยี่ยม หรือเธอจะเป็นภรรยาที่ช่วยการงานของสามีได้อย่างเพอร์เฟ็กต์

เธอจะซื่อสัตย์

น้องหมาเป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความซื่อสัตย์เป็นอย่างมาก จึงไม่แปลกถ้าสาวๆ ที่รักน้องหมาจะมีนิสัยซื่อสัตย์เช่นเดียวกัน เพราะเธอต้องซื่อสัตย์ที่จะเลี้ยงดูมันโดยไม่ทิ้งขว้างหรือเบื่อหน่าย แม้ในยามที่มันไม่น่ารักหรือแก่ชรา ซึ่งไม่ต่างกับการใช้ชีวิตคู่เลยที่ต้องอาศัยความซื่อสัตย์เป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินความรักให้ราบรื่น

เธอจะให้อภัย

เป็นธรรมดาของสัตว์เลี้ยงที่ย่อมไม่รู้ประสีประสาจนทำอะไรให้เจ้าของต้องขุ่นเคืองใจ เช่น กัดรองเท้า คุ้ยข้าวของกระจุยกระจาย ซึ่งหากเป็นคนทั่วไปก็คงโกรธหรือโมโห แต่สำหรับสาวๆ ที่รักสัตว์แล้ว เธอจะพร้อมให้อภัยกับเรื่องเหล่านี้ได้เสมอ ซึ่งนั่นแปลว่าหากเธออยู่ในสถานะภรรยาก็จะมีคุณธรรมข้อนี้อยู่ในใจ คือรู้จักให้อภัย และไม่คิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องที่ใครๆ ก็ทำผิดพลาดกันได้

เธอจะมีความรับผิดชอบ

ความรับผิดชอบเป็นคุณสมบัติที่สาวรักสัตว์จะขาดไปไม่ได้เลย เพราะการเลี้ยงน้องหมาหรือน้องแมวสักตัวหนึ่ง เธอต้องรับผิดชอบอีกหนึ่งชีวิตที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ทั้งยังต้องรับผิดชอบต่ออีกหลายๆ หน้าที่ให้ดีไปพร้อมกันด้วย ซึ่งก็ถือเป็นข้อดีหากเธอต้องมารับบทบาทภรรยาหรือแม่ที่ต้องมีความรับผิดชอบสูง เชื่อว่าคุณผู้ชายคงจะเบาใจไปได้มากทีเดียว

เธอจะอดทน

หากผู้หญิงมีความอดทนมากกว่าผู้ชายเท่าไหร่ ผู้หญิงที่รักสัตว์ก็มีความอดทนมากกว่าผู้หญิงทั่วไปอีกเท่านั้น เพราะเธอต้องผ่านปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงแสนรักมากมาย เธอต้องมีคุณสมบัติสำคัญอีกหลายประการจึงจะเป็นเจ้าของที่ดีได้ ซึ่งความอดทนที่ว่านั้นก็สร้างขึ้นจากเรื่องราวเหล่านี้นี่เอง

เธอจะอารมณ์ดี

ความน่ารักและความไร้เดียงสาของเจ้าตูบหรือเจ้าเหมียวทำให้สาวที่รักสัตว์กลายเป็นคนอารมณ์ดี คิดบวก ขี้เล่น และสนุกสนาน ซึ่งก็เป็นคุณสมบัติอีกข้อของสาวๆ ที่หนุ่มๆ ชื่นชอบ เพราะการได้อยู่กับคนที่มีความสุขก็จะทำให้เรามีความสุขตามไปด้วย

เธอจะใจเย็น
การเลี้ยงสัตว์ทำให้สาวๆ เป็นคนใจเย็น เพราะจะสังเกตเห็นได้ว่าในการสื่อสารกับมันหรือการฝึกหัดให้มันทำสิ่งต่างๆ ต้องใช้ความพยายามและเวลาเป็นอย่างมาก ซึ่งถือเป็นการฝึกจิตใจของผู้เลี้ยงไปในตัวด้วย ทีนี้หากหนุ่มๆ ได้สาวที่รักสัตว์มาเป็นภรรยาก็หมดกังวลได้เลยว่าเธอจะใจร้อนดั่งไฟหรือเปล่า

เธอจะมีสัญชาตญาณความเป็นแม่

ถ้าจะเปรียบเทียบกัน สัตว์เลี้ยงแสนรักก็ไม่ต่างกับลูกสาวลูกชายในอ้อมอกอ้อมใจของพ่อแม่สักเท่าไหร่ เพราะทั้งสองอย่างนี้ก็ต้องการการเลี้ยงดู การดูแล และการเอาใจใส่จากเจ้าของหรือพ่อแม่ ด้วยเหตุนี้ทำให้หนุ่มๆ มั่นใจได้ว่าสาวๆ ที่รักสัตว์ เธอจะมีสัญชาตญาณความเป็นแม่อยู่ในตัวเอง เธอจะรู้ว่าต้องเลี้ยงลูกอย่างไร จะเล่นกับเด็กอย่างไร หรืออย่างน้อยที่สุดเธอก็จะเรียนรู้วิธีการเป็นแม่ที่ดีได้อย่างรวดเร็ว

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย << 

ข้อมูลและภาพ : www.brides.com, www.legaltemplates.net

Praew Recommend

keyboard_arrow_up