ช้าแต่ชัวร์กับ 6 เหตุผลที่คุณและคนรักยังไม่ต้องรีบจองไปทริปฮันนีมูน

account_circle

หลังจากใช้เวลาเตรียมงานแต่งงาน ทริปฮันนีมูน ก็ดูเหมือนแรงดึงดูดที่ทำให้คู่บ่าวสาวหลายคู่อยากจะให้ถึงช่วงเวลานั้นเร็วๆ เพื่อจะได้ใช้เวลาในการผ่อนคลายจากศึกหนักในงานแต่งงาน จึงทำให้คู่รักหลายคู่เลือกที่จะไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ทันทีหลังจากแต่งงานเสร็จโดยเป็นทริป “มินิ-มูน” สั้นๆ 2-3 วัน เพื่อที่จะให้ทันกลับมาทำงานในวันจันทร์ และเพื่อไม่ให้ทริปฮันนีมูนของคู่รักกลายเป็นเรื่องเครียดแบบหนีเสือปะจระเข้ แพรว wedding ก็อยากจะแนะนำให้คุณและคนรักเบรกเรื่องไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ให้ช้าลงอีกนิด โดยมีเหตุผลดีๆ มาบอกว่าการไปฮันนีมูนช้าลงอีกนิดนั้นมันดีอย่างไร

และนี่คือหลากเหตุผลที่ทำให้หลายคู่รักชะลอทริปฮันนีมูนของพวกเขาออกไปก่อน

วางแผนการใช้วันหยุดอย่างเต็มที่

ไม่ใช่ทุกคู่รักจะมีตารางการทำงานที่ยืดหยุ่นเหมือนกัน บางครั้งคุณลาได้แต่คนรักลาไม่ได้ สลับกันไปมาอยู่อย่างนี้ นัดกันไปนัดกันมาชนิดที่ว่าต้องรีบจองตั๋วแล้วนะเธอ ดีไม่ดีจะกลายเป็นหัวเสียทะเลาะกันเปล่าๆ ยิ่งบางคู่อาจใช้วันลาไปกับการเตรียมงานแต่งงานชนิดแบบเทหน้าตักไปแล้วก็เป็นอันจบกัน เลยทำให้คุณและคนรักอาจมีช่วงเวลาไม่มากพอที่จะไปใช้เวลาดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กันแบบเต็มอิ่ม เพราะฉะนั้นอดใจรออีกนิดแล้วแพลนดีๆ หาช่วงวันหยุดยาวที่พอเหมาะพอดีแบบช้าแต่ชัวร์จะเวิร์กกว่า

มีเวลาเก็บเงินอีกนิด

นอกจากเวลาที่คู่รักทุ่มไปให้สำหรับการเตรียมงานแต่งงานแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่ทุ่มไปแบบสุดตัวเช่นกันก็เห็นจะเป็น “เงิน” เพราะฉะนั้นหากคุณและคนรักไม่ได้มีเงินถุงเงินถัง หรือไม่ได้ออมเงินแยกไว้อีกก่อนสำหรับการไปฮันนีมูน เราขอให้คุณและคนรักอดใจเอาไว้อีกนิด แล้วออมเงินกันอีกหน่อยสำหรับทริปฮันนีมูนในฝัน เพราะจะ

รอฤดูกาลที่เหมาะสม

หากคุณและคนรักมีสถานที่ในฝันที่อยากจะไปฮันนีมูนด้วยกัน ไม่ใช่ว่าเงินพร้อม วันว่างมีแล้วจะจองตั๋วไปเลยก็ได้นะ อดใจเอาไว้อีกนิดแล้ววางแผนไปในช่วงฤดูกาลที่เหมาะสม ซึ่งคำว่าฤดูกาลในที่นี่ก็คือ ภูมิอากาศที่เหมาะสม ไม่มีมรสุมหรือพายุใดๆ มาแผ้วพาน รวมไปถึงช่วงเวลาที่คุณจะเดินทางไปนั้นเป็นช่วงไฮหรือโลว์ ซีซั่นด้วย เพราะจะมีผลต่อเงินในกระเป๋าสตางค์ของคุณแน่นอน

กำลังอยู่ในช่วงย้ายเข้าบ้านใหม่

หลังแต่งงานคุณและคนรักก็เข้าสู่สถานะสามีภรรยาอย่างเต็มตัว และเป็นช่วงเวลาที่บางคู่อาจจะเพิ่งย้ายเข้าเรือนหอหลังใหม่ หรือกำลังจะต้องวางแผนในการโยกย้ายครั้งใหญ่ หากเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง เราอยากให้คุณและคนรักได้ใช้ช่วงเวลานี้กันอย่างเต็มก่อน ไม่ว่าจะเป็น การไปซื้อของตกแต่งบ้าน ที่ก็ถือว่าเป็นการใช้เวลาร่วมกันอีกแบบก่อนที่จะไปสวีทหวานดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กันเนอะ หรือการได้ใช้เวลาอย่างเต็มที่เพื่อเคลียร์และตรวจสอบความเรียบร้อยของเรือนหอว่าไม่มีอะไรผิดพลาด จะได้ไปทริปฮันนีมูนแบบยาวๆ ได้อย่างสบายใจไม่มีอะไรต้องกังวล

ใช้เวลาวางแผนการแต่งงานค่อนข้างนาน

การไปฮันนีมูนก็เหมือนการได้โบนัสหลังจากที่คุณและคนรักแต่งงานเสร็จ ซึ่งบางคู่ก็ใช้เวลาในการวางแผนงานแต่งงานกันเป็นปี เพราะฉะนั้นจึงอาจทำให้คุณและคนรักพลาดช่วงเวลาหรือฤดูกาลดีๆ ในปีนั้นที่เป็นช่วงเวลาอันเหมาะสมสำหรับการไปฮันนีมูน แต่พลาดปีนี้ก็ใช่ว่าปีหน้าจะไปไม่ได้…จริงไหม ^^

ต้องใช้เวลากับครอบครัวหรือคนสำคัญ

หากคุณพ่อคุณแม่ หรือญาติสนิทมิตรสหายที่รักของคุณทั้งสองวางแผนลางานเพื่อเดินทางมาร่วมงานแต่งงานของคุณ การทำตัวเป็นเจ้าภาพที่ดีคือการใช้เวลาอยู่ร่วมกันกับพวกเขาเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ เพราะคงไม่ดีแน่ถ้าแต่งงานเสร็จแล้วเจ้าภาพของงานทิ้งแขกที่อุตส่าห์ตั้งใจเดินทางมาร่วมงานให้ต้องแกร่วอยู่คนเดียว

ภาพ pexels.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up