แชร์ต่อให้เขารู้! 8 เรื่องที่เจ้าสาวอยากให้เจ้าบ่าวช่วยช่วงเตรียมงานแต่ง

account_circle

แพรว wedding ขอทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงแทนสาวๆ กับเรื่องที่อยากให้ว่าที่เจ้าบ่าวช่วยร่วมมือกันหน่อยในช่วงการ เตรียมงานแต่ง จะมีเรื่องไหนบ้างไปไล่ดูกัน            

1. ช่วยพูดความจริงเรื่องงบประมาณ

สาวๆ อยากให้ว่าที่เจ้าบ่าวบอกกันตรงๆ ในเรื่องงบประมาณ อย่าได้ปิดบังว่ามีเงินเท่าไหร่สำหรับการจัดงานแต่ง จะได้รู้ว่าแต่ละอย่างที่จะเลือกมาประกอบร่างเป็นงานแต่งในฝันควรเลือกในระดับไหน ในราคาเท่าไหร่ ไม่ใช่พูดแต่ว่าอยากได้อะไรจัดเลย แต่สุดท้ายเจ้าสาวต้องจ่ายก่อนจนจบงานก็ไม่ได้คืน

2. ช่วยแชร์ความฝันส่วนตัว

สาวๆ เชื่อว่าไม่ใช่แค่พวกเธอเท่านั้นที่มีภาพฝันวันแต่งงาน แต่หนุ่มๆ ก็ไม่ต่าง ก็เลยอยากบอกว่าช่วยเล่าให้เธอฟังบ้างว่าภาพงานแต่งของคุณเป็นแบบไหน เธอจะได้นำมาจับคู่กับฝันของเธอ และช่วยกันสร้างงานแต่งของเราทั้งคู่ไปด้วยกัน

3. ช่วยหาข้อมูลบ้าง

อย่ายกหน้าที่การหาข้อมูลทั้งหมดให้กับเจ้าสาว เพราะเธออยากได้มุมมองของคุณในการพิจารณาข้อมูลต่างๆ มาประกอบการตัดสินใจเหมือนกัน และแพรว wedding ว่า การที่หนุ่มๆ หาข้อมูลมาเสนอบ้าง คุณจะได้กรองข้อมูลในเบื้องต้นด้วยตัวเองว่านี่แหละที่คุณโอเค

4. ช่วยออกความเห็นหน่อย

คำพูดประจำที่สาวๆ เจอกันบ่อยมากก็คือ อะไรก็ได้ ยังไงก็ได้ แต่พอพวกเธอเลือกอะไรมาก็ตินั่นนี่ ฉะนั้นถ้าไม่ชอบอะไรที่สาวๆ เลือก กรุณาออกความเห็นมาตั้งแต่แรก จะได้ไม่ตีกันทีหลังว่า อ้าว…แล้วตอนนั้นบอกว่าอะไรก็ได้

เตรียมงานแต่ง

5. ช่วยเฉียดเวลาไปด้วยกันสักนิด

จริงๆ แล้วพวกเธอก็อยากให้ว่าที่เจ้าบ่าวไปช่วยดูนั่นนี่ด้วยกันในทุกขั้นตอนการเตรียมงาน แต่พวกเธอก็เข้าใจค่ะว่าหนุ่มๆ อาจรู้สึกว่าไม่ใช่งานถนัดหรือบางคนติดงาน แต่ก็ขอเถอะว่า เฉียดเวลามาร่วมรับรู้หน้างานตอนเจรจาเลือกบ้างจะขอบคุณมาก

6. ช่วยต่อรองราคาในบางโอกาส

ว่าที่เจ้าบ่าวส่วนใหญ่หน้าบางมากถึงมากที่สุด ทั้งที่ลึกๆ ในใจก็รู้สึกว่าแพงแต่กลับไม่กล้าต่อรอง ในความเป็นจริงถ้าคุณช่วยกันออกแรงแข็งขันสองปากพูดเจรจาไปเนี่ย ได้ผลกว่าพูดคนเดียวเยอะเลยนะคะ ลองดูหน่อยจะเป็นไรไปเนอะ

7. ช่วยกล่อมพ่อแม่ด้วย

อย่างน้อยๆ ก็พ่อแม่ของคุณว่าที่เจ้าบ่าวนี่แหละค่ะที่อาจจะมีคอมเม้นสารพัดเกี่ยวกับรายละเอียดการเตรียมงานจนบางทีกลายเป็นสิ่งบีบหัวใจสาวๆ เพราะใจก็อยากจะได้สิ่งนั้นสิ่งนี้แต่ติดี่พ่อแม่สามีไม่เห็นด้วย หรือไม่เข้าใจในความจำเป็น ฉะนั้นคุณคะ ในฐานะลูกชายก็ช่วยๆ พูดให้ว่าที่เจ้าสาวบ้างก็จะน่ารักมากๆ ค่ะ

8. ช่วยเข้าใจความเป็นเจ้าสาว

ข้อนี้คือสุดยอดแห่งความต้องการที่สาวๆ ฝากแพรว wedding บอกกับคุณว่าที่เจ้าบ่าวค่ะ เพราะหนุ่มๆ ไม่ค่อยเข้าใจว่างานแต่งงานและตำแหน่งเจ้าสาวเป็นอะไรที่สำคัญในชีวิตของสาวๆ จะมากน้อยหรือเน้นหนักไปที่เรื่องไหนก้แล้วแต่คนไป แต่รวมๆ แล้วเมื่อจะจัดงาน ความฝัน ความต้องการ และความคาดหวังมีในใจพวกเธอแน่นอน

เพราะฉะนั้นถ้าเธอดูใส่ใจกับทุกองค์ประกอบของงานแต่งมากมายก็อย่าได้รำคาญหรือรู้สึกว่าจะอะไรกันนักหนากับแค่วันๆ เดียวเลยค่ะ คอยอยู่ข้างๆ เธอเสมอ เข้าใจในสิ่งที่เธอคิดและต้องการ ที่สำคัญ ช่วยในเรื่องทั้งหมดที่เธอฝากเรามาบอก รับรองค่ะว่าอาการไฝว้กันในช่วงเตรียมงานจะลดน้อยลงจนแทบไม่มีให้ปวดใจค่ะ

>> ดูเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

เรื่อง :ดอกปีบ
ภาพ : savethedatemagazine.co.uk,Martha Stewart Weddings

Praew Recommend

keyboard_arrow_up