เสริมดวงความรัก กระชับความสัมพันธ์ ตั้งแต่คบหา แต่งงาน ยันใช้ชีวิตคู่

account_circle

เคล็ดไม่ลับเสริมรักให้รุ่งจาก หมอช้าง -ทศพร ศรีตุลา นักโหราศาตร์คนดัง ที่เผยทริคเด็ด เสริมดวงความรัก กระชับความสัมพันธ์ ตั้งแต่คบหา แต่งงาน ยันการใช้ชีวิตคู่ ใครอยากหวานชื่นตลอดศกต้องอ่าน!

  • จะดูดวงเรื่องคู่ แต่คู่ดันไม่มา จะทำยังไงดี!

“เมืองไทยกับเรื่องดวงเป็นของคู่กัน และมันอยู่ในชีวิตเราทุกขั้นตอน ตั้งแต่เกิด แก่ เจ็บ ตาย การใช้ชีวิตคู่ก็เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่มีเรื่องดวงเข้ามาเกี่ยวข้อง

“การดูดวงความรักเป็นเรื่องของคนสองคน ควรมาเป็นคู่ แต่ส่วนมากผู้หญิงจะมาคนเดียว เข้าใจว่าโอกาสที่ผู้ชายจะมาด้วยเป็นไปได้ยาก โดยเฉพาะถ้าเพิ่งเริ่มคบกัน ดังนั้น ควรมีข้อมูลที่จำเป็นในการไขคำพยากรณ์ คือ วันเดือนปีเกิดและเวลาตกฟาก ซึ่งตรงนี้เป็นเทคนิคของแต่ละคนที่จะหลอกถามแฟนมา

“ก่อนจะมาดูดวง อยากให้เข้าใจว่า การเริ่มต้นความรักเหมือนการซื้อหุ้น ผลประกอบการในอดีตไม่ได้บ่งบอกถึงกำไรในอนาคต บางคนรักกันจะเป็นจะตาย แต่อยู่ไปสัก 10 ปี 15 ปี ผู้ชายไปมีเมียน้อยก็เห็นบ่อย ดังนั้นสิ่งที่ควรทำคือ ทำช่วงเวลาที่มีอยู่ให้ดีที่สุด ซึ่งนักโหราศาสตร์จะให้คำแนะนำได้ว่าช่วงนี้มีอดีตตามมาหลอกหลอนนะ หรือดูได้ว่าจะเจอมรสุมในช่วงไหน ทำให้มีความระมัดระวังมากขึ้น”

  • คำถามยอดฮิตของสาวๆ ผู้ชายคนนี้ใช่คู่เราไหม?

“จริงๆ ก็ถามได้ แต่ต้องบอกว่าถ้าเขายอมคบเรา ทุกคนก็เป็นแฟนกันได้หมด เพียงแต่ว่าเป็นได้นานและมีความสุขหรือเปล่า แต่ถ้าให้แนะนำ ควรถามว่า “อะไรคือสิ่งที่จะทำให้เราอยู่กันได้นานที่สุด” จะเป็นประโยชน์มากกว่า เช่น ดวงผู้ชายคนนี้เดินทางตลอด ถ้าคุณมีเงื่อนไขว่าต้องส่งฉันเข้านอน เสาร์อาทิตย์จับมือไปดูหนังก็คงไปกันลำบาก นี่คือสิ่งที่หมอดูจะพูดให้คุณเข้าใจ

“นักโหราศาสตร์ที่ดีไม่ควรชี้นำ หน้าที่คือแนะนำ เพราะมีกฏของการพยากรณ์ข้อหนึ่งคือ “ห้ามทายสามีภรรยาให้ราคี ห้ามทายชีวิตวิบัติตัดชันษา” บางทีมันมีกรรมของแต่ละคนที่ทำให้ไปกันต่อหรือเลิกรากัน เราอาจบอกได้ว่าช่วงมรสุมจะหมดไปเมื่อไหร่ ควรจะประคองกันไปอย่างไร ซึ่งไม่ใช่แนะนำแล้วทุกคนจะทำได้”

  • ผู้ใหญ่บอกว่าชงกับแฟน จะทำอย่างไรดี?

“ความรักไม่ได้มีแบบเดียวเหมือนในละคร ปีชงเป็นรูปแบบหนึ่งของความรัก ก็รักกันไปแบบชงๆ เช่น อาจมีเรื่องจุกจิกหรือมีมุมมองความคิดต่างกัน ไม่ได้อับเฉาอะไรขนาดนั้น แต่คนจีนจะกังวลเพราะไม่อยากให้คู่แต่งงานต้องปรับตัวเยอะ แต่ปัจจุบันผมว่าคนเราเปิดกว้างมากขึ้น บางคนอาจมองว่าความต่างเป็นการเติมเต็มก็ได้ มีเยอะแยะที่ชงแล้วอยู่ด้วยกันดี”

  • มีวิธีแก้เคล็ดหรือเสริมดวงความรักไหม?

“มีหลายวิธี เช่น บางคู่พื้นดวงบอกว่าจะไม่ได้เจอกันทุกวัน ในทางฮวงจุ้ยอาจแนะนำให้มีห้องส่วนตัว เช่น มี 2 ห้องนอน เพื่อให้แต่ละฝ่ายมีพลังของตัวเอง เหมือนกึ่งๆ ว่าแยกกันอยู่ หรือบางคนดวงอยู่ด้วยกันไม่ได้ อาจไม่จดทะเบียนหรือจดแป๊บหนึ่งแล้วหย่า

“บางคนตามดวงแต่งงานไม่ได้ ลองสังเกตดูว่าบางคนกำลังจะแต่งงานแล้วเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดเรื่องไม่ดี ไม่ได้จะบอกให้งุบงิบไปอยู่กินกันสองคน แต่การแต่งงานไม่จำเป็นต้องจัดอลังการในห้องบอลรูมเสมอไป อาจเลี่ยงเป็นทำบุญร่วมกัน สู่ขอกับผู้ใหญ่ตามธรรมเนียม หรือนัดกินข้าวในครอบครัวเพื่อให้ผู้ใหญ่รับรู้ เข้าใจว่าบางทีผู้หญิงก็มีความฝันอยากใส่ชุดเจ้าสาว อาจใส่ไปถ่ายพรีเวดดิ้งไว้ดูกันสองคนก็ได้”

“ถ้าเป็นแฟนกันแล้วอยากเสริมดวงความรัก ผมแนะนำเรื่องการทำบุญ ทริคการสร้างบุญร่วมกันคือ ขอให้เป็นการเดินทางไปด้วยกันอย่างเต็มใจและกรวดน้ำอธิษฐานจิตร่วมกัน แต่บางคนชอบไปไหว้คนเดียวแล้วก็ไปขอให้แฟนหนูอย่างนั้นอย่างนี้ ทั้งที่ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน

“บางคนมองหาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในด้านความรักโดยเฉพาะ ซึ่งไม่ค่อยมี ส่วนมากเป็นเรื่องของประสบการณ์ เช่น คนนั้นไปขอเรื่องความรักที่นี่แล้วดีจึงบอกต่อกันมา หรือมาจากตำนานความรักอมตะ เช่น เจ้าแม่เขาสามมุก ฯลฯ แต่สำหรับผมสำคัญที่สุดคือการสร้างตำนานร่วมกัน ถ้าอยากไปคนละที่ ทะเลาะกันตั้งแต่เริ่มเดินทางจะดีได้อย่างไร ควรจะเป็นที่ที่อยากไปด้วยกัน การทำบุญจะได้เป็นประสบการณ์ที่ดี ถ้าจะให้มั่นใจขึ้นก็อาจถวายของเป็นคู่ เช่น เชิงเทียนคู่ แจกันคู่ ฯลฯ”

  • แต่งงานอย่างไรให้เปี่ยมสุข

“ว่าที่บ่าวสาวต้องท่องไว้ว่างานแต่งไม่ใช่เรื่องของคนสองคน ฉะนั้น ถ้าผู้ใหญ่มีความเชื่ออะไรที่ทำแล้วสบายใจก็ควรจะเป็นไปตามนั้น ส่วนเรื่องของดวง แนะนำว่าหากจะดูฤกษ์ควรเลือกอาจารย์ที่มั่นใจและใช้คนเดียว ไม่ใช่ฝ่ายหญิงมีคนหนึ่ง ฝ่ายชายมีอีกคน จะกลายเป็นมากหมอมากความ

“ในส่วนของพิธีการ งานบุญเป็นขั้นตอนที่สำคัญ ควรเริ่มต้นพิธีด้วยการทำบุญกรวดน้ำร่วมกันซึ่งก็มีมาแต่โบราณ แต่สมัยนี้บางคนขี้เกียจตื่นหรือต้องเอาเวลาไปแต่งหน้า อยากฝากไว้ว่า ถ้าช่วงเช้าไม่ทันจริงๆ ถวายเพลหรือสังฆทานก็ได้ ใครที่กังวลเรื่องฤกษ์หรือเลือกฤกษ์สะดวกยิ่งควรมีการทำบุญ จะทำให้วันนั้นกลายเป็นฤกษ์ที่ดี ส่วนขั้นตอนอื่นๆ เป็นเรื่องของวัฒนธรรมและความเชื่อของแต่ละครอบครัว

“สำหรับการตกแต่งและรายละเอียดอื่นๆ นั้น เวดดิ้งแพลนเนอร์มักเลือกอะไรที่ดูสดใสสวยงามอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อยแนะนำการ์ดที่มีรูโบ๋หรือรูทะลุตรงกลาง ถ้าจะฉลุเน้นตามขอบๆ ก็พอ

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย! <<

Praew Recommend

keyboard_arrow_up