รักเป็น …ไม่เห็นทุกข์ ข้อคิดเรื่องความรัก จากแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต

account_circle

ข้อคิดเรื่องความรัก “รักให้เป็น ก็ไม่เห็นทุกข์” จากแม่ชีศันสนีย์

อย่ากลัวความรักไปเลย ถ้า ” รักเป็น ” คุณก็จะไม่เป็นทุกข์ ใครกำลังหวาดกลัวความรัก อยากให้อ่านบทความต่อไปนี้ค่ะ แล้วคุณจะพบว่าถ้าเรารักด้วยความเข้าใจ รักด้วยสติปัญญา … ความรักก็เป็นสิ่งสวยงาม แต่ถ้าความรักของเราเริ่มต้นอย่างขาดสติปัญญา … เราจะพบว่าความรักนั้นจะนำมาซึ่งความเจ็บปวดแบบที่ไม่มีใครปรารถนา ดังนั้น คงจะดีไม่น้อยหาก ข้อคิดเรื่องความรัก ในบทความนี้จะชักนำให้ผู้อ่านเลือกใช้สตินำทางความรักจากนี้เป็นต้นไป 🙂

เพราะความรักคือความสวยงาม เมื่อใดก็ตามที่มีความรัก ชีวิตจะร่าเริงเบิกบาน ยามใดที่ขาดรัก จะเห็นว่าจิตใจของเราห่อเหี่ยว ลองนึกย้อนไปถึงความรู้สึกเมื่อแรกรักดูว่า ความรักทำให้คุณและเขา ร่าเริงเบิกบานแค่ไหน ลองมองกลับมาที่ตัวเอง จะเห็นว่า … เวลาที่เรารักใครสักคนหนึ่ง เรามักจะปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะทำให้คนคนนั้น มีความสุขเพราะเรา เวลาที่เรารักใครสักคนหนึ่ง เรามักจะดำรงชีวิตของเรา เพื่อคนคนนั้นอย่างเต็มที่ เราจะรักษาความสุขในปัจจุบันเพื่อให้คนที่อยู่ข้างหน้าเรามีความสุขไปกับเราด้วย

เวลาที่เรามีความรัก เราต้องฝึกฝนที่จะเข้าใจคนที่เรารักด้วย ถ้าเรามัวแต่ปรารถนาให้คนที่เรารัก ทำอะไรดั่งใจเรา เราอาจจะทุกข์ก็ได้ แต่ถ้าเรามีโอกาสที่จะพัฒนาสติปัญญาของเรา แล้วเข้าใจคนที่เรารักอย่างลึกซึ้ง การเข้าใจอย่างลึกซึ้งนี้เอง จะทำให้เรารู้ว่าทำไมเขาจึงเป็นเช่นนั้น

การฝึกมองคนอย่างนี้ เราจะรู้ว่าความปรารถนาดีของเราที่แผ่ออกไปนั้น เป็นผลพวงแห่งความรัก แล้วการให้โอกาสคนที่เรารักได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม อย่างคนที่รู้ว่าเราพร้อมที่จะให้โอกาสเขาเสมอนั้น เป็นหนทางที่ดีที่จะทำให้ความรักของเรายั่งยืน อย่าคิดที่จะรักแล้วทำให้คนที่เรารักเป็นดั่งใจคุณ แต่ขอให้คุณมีความสุขที่ได้รัก และพัฒนาชีวิตของคุณให้รักได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่คนที่คุณรักนั้นทำสิ่งที่ผิดพลาด แล้วก็รู้ว่าความผิดพลาดนั้นจะทำให้สามารถมองหาทางออก ที่จะพัฒนาความรักของคุณและเขาด้วย

ความรักไม่ใช่เรื่องน่ากลัวค่ะ ฉะนั้น ไม่จำเป็นต้องเข็ดความรัก เพราะขยาดความทุกข์ แค่รักให้เป็น … ก็ไม่เป็นทุกข์ความรักไม่ได้ทำให้เราทุกข์ … ความยึดติดที่จะให้เขาเป็นดั่งใจเราต่างหากที่ทำให้ทุกข์

ว่าแล้วก็มาดูวิธีรักษาความรักให้สดใสอยู่เสมอกันดีกว่า >>> “รักเราไม่เก่าเลย” 5 วิธีดูแลความรักให้สดใสอยู่เสมอ

Cr : นิตยสาร Secret

Praew Recommend

keyboard_arrow_up