8 พฤติกรรมบอกรักให้รู้ว่า “รัก” คำที่แม้ไม่พูดแต่อีกฝ่ายก็รู้สึกได้

account_circle

หนุ่มสาวคนไหนที่กำลังอินเลิฟอยู่กับคนปากแข็ง ในใจก็อยากจะได้ยินคำหวานๆ อย่างคำว่า “รัก” บอกรัก ให้ชื่นใจบ้าง แต่พอจะให้ถามว่า “รักกันไหม?” กลับเขินอายไม่กล้าถามออกไปตรงๆ เอาเป็นว่าถ้าอยากรู้แต่ไม่อยากถามก็สังเกตอาการเหล่านี้ให้ดี ถ้าเขามีตามนี้เขารักคุณชัวร์!

1. คอยเป็นห่วงเป็นใย ดูแลเอาใจใส่เสมอ

เรื่องของการจูงมือ คล้องแขนเป็นอะไรที่ปกติธรรมดามาก ใครๆ ก็ทำกัน แต่ที่อยากให้โฟกัสคือ ในขณะที่คุณกำลังจะข้ามถนนเขามักจะขยับตัวเองย้ายฝั่งมาอยู่ด้านที่รถกำลังจะมา เรียกง่ายๆ ว่าเอาตัวเองกันรถเพื่อความปลอดภัยของคุณ นอกจากนี้เขายังรู้จักสังเกตคุณด้วย เมื่อไหร่ที่คุณไม่สบายหรือมีท่าทีอ่อนเพลียจากการทำงาน เขาก็จะคอยดูแลอยู่ใกล้ๆ หาอาหารอร่อยๆ ให้ทาน และมักถามคำถามที่แสดงความห่วงใยอย่างเช่น “เหนื่อยไหม?” , “ไหวหรือเปล่า?” เพื่อบอกให้รู้ว่าเป็นห่วงนะจ๊ะที่รัก

2. แสดงออกว่าหวง

ห่วงกันไปแล้วคราวนี้ก็ต้องหวงกันบ้าง ลองสังเกตดูนะคะว่าเมื่อไหร่ที่คุณคุยกับผู้ชายคนอื่น เขาก็จะเข้ามายืนเลียบๆ เคียงๆ หรือจับมือโอบไหล่คุณสักนิด พอให้ผู้ชายเหล่านั้นรู้ว่าคุณเป็นคนรักของเขานะ คุยได้แต่อย่าคิดมาแหยมเชียวล่ะ!

3. รักษาสัญญา

พูดคำไหนคำนั้น บอกว่าจะมาก็มาตรงเวลา ไม่มีการโกหกหรือปล่อยให้คุณต้องรอเก้อ และที่สำคัญคือ ไม่ว่าจะเคยเกี่ยวก้อยสัญญาอะไรกันไว้ เขาจะทำให้ตามสัญญาแบบอัตโนมัติโดยที่คุณไม่ต้องทวงถามสักนิดเดียว

4. ดูแลครอบครัวเราด้วย

นอกจากตัวคุณที่เขาคอยดูแลแล้ว ความเป็นห่วงนี้ยังเผื่อแผ่ไปถึงคนในครอบครัวคุณด้วย ไม่ว่าจะเป็น ซื้อของมาฝาก ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ จนไปถึงขั้นอาสาพาคนในครอบครัวเราไปหาหมอ หนุ่มสาวคนไหนเห็นอาการแบบนี้แล้วตระหนักไว้เลยว่าเขารักคุณมาก อย่าปล่อยให้หลุดมือเชียวนะ!

5. ยอมง้อเราก่อน

คนรักกันมันก็เหมือนลิ้นกับฟันทะเลาะกันบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเขายอมใจอ่อนเข้ามาง้อคุณก่อน (ไม่ว่าใครจะผิดก็ตาม) โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเขาไม่ใช่คนยอมใครง่ายๆ นั่นหมายความว่าคุณได้หัวใจของเขาไปเต็มๆ แล้วนะ

6. พัฒนาตัวเองในทางที่ดีเพื่อคุณ

อย่างเช่น เลิกสูบบุหรี่ เลิกดื่มเหล้า หรือวันดีคืนดีลุกขึ้นมาทำอาหารอร่อยๆ ให้ทาน หรืออะไรก็ตามเขาไม่เคยทำและไม่คิดจะทำมาก่อนโดยที่คุณไม่ต้องขอ นอกจากคุณจะเซอร์ไพรส์แล้ว รับรองว่าฟินสุดๆ แน่นอน

7. เก็บทุกความทรงจำระหว่างเรา

ข้อนี้เรียกว่าโรแมนติกสุดๆ ลองคิดดูว่าถ้าวันหนึ่งเราบังเอิญไปเห็นตั๋วหนังที่เคยไปดูด้วยกันตั้งแต่เดทแรก ตั๋วรถเมล์ที่เคยนั่งรถเดินทางไปไหนมาไหนด้วยกัน รวมถึงการ์ดและของขวัญที่มอบให้กันในวันพิเศษ ถ้าเขาเก็บสิ่งเหล่านี้ไว้ฟันธงได้เลยว่ารักนี้ยังเดินต่อไปได้อีกน้านนนน!

8. ร่วมทุกข์ร่วมสุข

สิ่งสำคัญของคนรักกันคือการอยู่เคียงข้างกันในทุกช่วงเวลาของชีวิต ยามเราสุขเขาก็ยิ้มและหัวเราะไปด้วย แต่เมื่อถึงเวลาที่ปัญหารุมเร้า ถ้าเขายังคงอยู่ข้างกายคอยให้กำลังใจไม่ทิ้งกันไปไหนแล้วละก็ แบบนี้ไม่เรียกว่าความรักก็หาคำนิยามอื่นๆ มาอธิบายไม่ได้แล้ว

อย่างที่เขาพูดกันว่า “การกระทำสำคัญกว่าคำพูด” ลองเช็คอาการคนข้างกายนะคะว่ามีตามนี้หรือเปล่า ถ้าตรงเป๊ะทุกข้อก็ควรเลิกสงสัยในความรู้สึกของเขาได้แล้วนะ

>> อ่านบทความเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติม คลิกเลย <<

ภาพ : www.desktopbestwallpaper.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up