รักได้แต่ต้องรักให้เป็น หากริจะรักผู้ชายเจ้าชู้ สาวๆ ต้องฝึกวิทยายุทธรับมือคาสโนว่า

account_circle

บ่อยครั้งที่สาวๆ มักจะพบเจอกับผู้ชายที่หน้าตาดี ฐานะดี การงานดี เรียกได้ว่า “เพอร์เฟ็กต์สุดๆ” แต่สิ่งที่พ่วงมากับความดูดีเหล่านี้ก็คือกิตติศัพท์ในความเจ้าชู้ของเขา ถึงแม้จะได้ยินมาเยอะแต่พอรู้ตัวอีกทีก็ตกหลุมรัก ผู้ชายเจ้าชู้ ไปซะแล้ว สำหรับสาวคนไหนที่อยากท้าทายความสามารถตัวเองในการปลูกต้นรักกับคนเจ้าชู้ เรามีวิธีรับมือมาฝากกันค่ะ

คิดจะรักกับ ผู้ชายเจ้าชู้ สาวๆ ต้องรู้ทันและแก้เกมพ่อปลาไหลให้เก่ง

ผู้ชายเจ้าชู้
Photo by cottonbro from Pexels

1. ถามใจตัวเองก่อนว่า “ไหวหรือเปล่า?”

ก่อนจะพูดถึงการรับมือข้ออื่นๆ อยากให้คุณลองถามใจตัวเองดูซะก่อนว่า “คุณจะรับความเจ้าชู้ของเขาได้หรือไม่” คุณสามารถทำใจร่มๆ ได้หรือเปล่าเวลาที่เห็นเขาชายตามองสาวคนอื่น ถ้าคุณคิดว่าเรื่องแค่นี้คุณรับได้สบายมากก็สานต่อความสัมพันธ์ได้เลย แต่ถ้าคุณเป็นสาวโลกสวย อ่อนไหวง่าย อยากให้เขาจับจ้องสายตามาที่คุณแค่คนเดียว บอกได้เลยว่าถอยออกมาเถอะค่ะ อย่าไปฝืนคบเขาเลย ไม่อย่างนั้นตัวคุณเองนั่นแหละที่จะไม่มีความสุข

สำหรับใครที่กำลังจะตัดสินใจในขั้นนี้ขอให้คุณคิดและพิจารณาผู้ชายคนนั้นให้ดีว่าเขาแค่เจ้าชู้กรุ่มกริ่มแบบชอบมองสาวไปทั่วแต่ไม่คิดอะไรเกินเลย หรือว่าเป็นประเภทที่คบซ้อนซ่อนเงื่อนมีสาวในสต๊อกไว้คุยเป็นโหลๆ ถ้าเป็นอย่างแรกก็พอรับมือไหว แต่ถ้าเป็นอย่างหลังขอให้คิดดีๆ คิดเยอะๆ นะจ๊ะ

2. อย่าคาดหวังกับคนเจ้าชู้

ถ้าคุณตัดสินใจแล้วว่าผู้ชายคนนี้คุณ “เอาอยู่” และอยากจะลองรักกับหนุ่มเฟลิร์ทดูสักตั้ง คุณต้องบอกกับตัวเองว่า “อย่าตั้งความหวังในตัวเขามากจนเกินไป” เขาอาจจะพาคุณไปดินเนอร์ ดูหนัง หรือไปเที่ยว นั่นเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเมื่อไหร่คุณเริ่มคาดหวังว่าเขาจะต้องดูแลคุณยามเจ็บป่วย หาหยูกยาอาหารมาป้อนให้ คอยอยู่ใกล้ดูแลไม่ห่างแล้วล่ะก็ ขอให้รู้ตัวไว้เลยว่าคุณเริ่มจะตั้งความหวังในตัวคนเจ้าชู้อย่างเขาสูงเกินไปแล้ว ระวังจะร้องไห้ช้ำใจเพราะเขาไม่เป็นอย่างที่คุณหวังไว้ก็แล้วกัน  (ถือว่าเตือนแล้วนะ!)

3. ชอบไม่ชอบก็บอกกันแล้วทำข้อตกลงซะ

แน่นอนค่ะว่าคนเราก็ต้องมีขอบเขตกันบ้าง ไม่ต้องทำตัวเป็นนางเอกแล้วแสร้งว่าฉันยอมได้ทุกอย่างหรอกนะ คุณควรจะบอกให้เขารู้ไปเลยว่าสิ่งไหนที่คุณรับได้และสิ่งไหนที่คุณรับไม่ได้ อย่างเช่น  คุณไม่ชอบให้เขารับโทรศัพท์ผู้หญิงคนอื่นต่อหน้าคุณ หรือคุณรับได้ถ้าเขาจะส่งสายตามองผู้หญิงคนอื่น แต่นั่นต้องไม่ใช่เวลาที่คุณทั้งคู่อยู่ด้วยกัน การทำข้อตกลงหรือเปิดใจถึงเรื่องเหล่านี้ตั้งแต่เริ่มต้นจะทำให้คุณทั้งคู่ได้รู้ว่าจะสามารถทำตามข้อตกลงของกันและกันได้หรือไม่ และถ้าทำไม่ได้คุณจะได้ถอนตัวถอนใจจากผู้ชายเจ้าชู้ทันเวลา

ผู้ชายเจ้าชู้
Photo by Andrea Piacquadio from Pexels

4. นิ่งเข้าไว้ ใจเย็นๆ อย่าหึงจนเลือดขึ้นหน้าเด็ดขาด

ถามตัวเองดูอีกครั้งว่า “คุณเป็นคนขี้หึงหรือเปล่า?” ถ้าคำตอบคือใช่ ผู้ชายเจ้าชู้ก็ไม่เหมาะจะเป็นคู่ควงของคุณหรอก เพราะแน่นอนว่าคุณจะต้องตามหึงตามหวงจนไม่เป็นอันทำอะไร คอยแต่จะเช็คข้อความ เช็คโทรศัพท์ของเขา รับรองว่าทั้งคุณและเขาจะไม่มีความสุขกับรักครั้งนี้แน่นอน

ในทางตรงกันข้ามถ้าคุณใจเย็นเป็นน้ำเย็น (น้ำแข็งได้ยิ่งดี) ไม่ว่าโทรศัพท์ของเขาจะดังสักกี่รอบ คุณก็ยังคงนิ่งและไม่สนว่าใครจะส่งข้อความมา ขอให้คุณรู้ไว้เลยว่าคุณทำถูกต้องแล้ว

5. “ผูกพัน” ได้แต่ไม่ใช่ “ผูกมัด”

เป็นเรื่องปกติที่คนเจ้าชู้มักจะไม่ชอบผูกมัดตัวเองกับใคร เพราะฉะนั้นการที่คุณจะพาเขาไปทำความรู้จักกับกลุ่มเพื่อนสนิทหรือพ่อแม่และคนในครอบครัวย่อมเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก ยิ่งถ้าคุณกดดันแกมบังคับด้วยล่ะก็ บอกเลยว่าเขาคงไม่ชอบใจและพยายามถอยห่างจากคุณแน่นอน

ทางที่ดีให้เวลาได้ทำหน้าที่ของมันจะดีกว่า ปล่อยให้ความรักระหว่างคุณและเขาเติบโตขึ้นในแบบที่ควรจะเป็น ไม่เร่งรัดเขาจนเกินไป และถ้าวันหนึ่งเขามั่นใจว่าพร้อมจะหยุดที่คุณ เรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นเองแบบที่คุณไม่ต้องร้องขอเลย

6. อย่าปล่อยให้เขาเข้ามามีอิทธิพลกับคุณ

คิดจะคบกับคนเจ้าชู้คุณก็ต้อง “อยู่คนเดียว” ให้เป็นนะ อย่าไปยึดติดกับเขามากจนเกินไป ถ้าคุณมัวแต่คิดว่าเมื่อไหร่จะได้เจอกันอีก เมื่อไหร่จะได้ไปทานข้าวด้วยกันอีก หรือตอนนี้เขาจะอยู่ที่ไหน อยู่กับใคร ทำอะไรอยู่ และอีกสารพัดความคิดเกี่ยวกับเขามากมาย รับรองเลยว่าตัวคุณเองนั่นแหละที่จะกระวนกระวายจนไม่มีความสุข  คุณควรคิดไว้เสมอว่า ไม่มีเขาก็ไม่เป็นไรคุณก็อยู่ได้สบายมาก!

เขาว่ากันว่าคนเจ้าชู้ถ้าจะให้หยุดที่ใครสักคนก็คงจะยาก เอาเป็นว่าถ้าคุณลองทำตามวิธีเหล่านี้แล้วยังรู้สึกว่ารับมือไม่ไหว รักครั้งนี้กับคนเจ้าชู้มันยากและเหนื่อยเกินไปก็ถอยออกมาดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียใจและไม่เสียเวลาไปหาคนใหม่ที่รักเดียวใจเดียวอีกด้วย

ภาพ : pixabay.com

>> อ่านบทความเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติม คลิกเลย <<

Praew Recommend

keyboard_arrow_up