ว่าที่ลูกสะใภ้รู้ไว้ก็ดีจะได้ทำตัวถูกกับ 4 นิสัยพื้นฐานของพ่อสามี

account_circle

ส่วนใหญ่เราจะได้ยินปัญหาของแม่ผัวลูกสะใภ้ใช่ไหมคะ แต่จริงๆ แล้ว พ่อผัวกับลูกสะใภ้ก็มีปัญหาให้เห็น แถมบางบ้านสะสมความขุ่นใจกันมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นสงครามเย็นโดยไม่รู้ตัวซึ่งส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะคุณมองข้ามนิสัยบางอย่างของ พ่อสามี หรืออาจเป็นเรื่องคาดไม่ถึง ซึ่งไม่ใช่ความผิดแต่อย่างใด วันนี้เราจึงสรุปแบบกว้างๆ มาให้ ถ้าคุณกำลังจะเข้าไปเป็นสะใภ้บ้านไหน ลองอ่านบทความนี้ดู จะได้เตรียมปรับตัวให้เข้ากับพ่อสามีในอนาคตได้

  • พ่อสามีส่วนใหญ่ไม่พูดเยอะแต่ดูอยู่ห่างๆ

อย่าคิดว่าพ่อสามีจะละเลยเรื่องชีวิตคู่ของคุณกับลูกชายของเขานะคะ เพราะส่วนใหญ่จะเน้นดูการกระทำของคุณอยู่เงียบๆ ประกอบกับดูปฏิกริยาของลูกชายตัวเองว่ามีความสุขดีอยู่ไหม ชีวิตคู่เป็นไปอย่างที่ลูกชายเคยคุยเคยฝันหรือเปล่า และการไม่พูดไม่ใช่กำลังจับผิด แต่เป็นการให้เกียรติในการใช้ชีวิตของคุณต่างหาก ฉะนั้นว่าที่สะใภ้ทั้งหลายอย่าคิดว่าทำอะไรก็ได้ตามใจฉัน พ่อนั้นไม่สนหรอก ขอบอกเลยว่าคิดผิด

  • พ่อสามีพูดทีมีอึ้ง

ต่อเนื่องให้รู้กันไปจากข้อที่แล้ว คือไม่พูดก็คือไม่พูด แต่ถ้าเปิดปากพูดเมื่อไหร่ ส่วนใหญ่จะแปลว่าสุดๆ แล้วล่ะ ไม่พูดให้รู้ตัวคงไม่ได้ อะไรประมาณนั้น ซึ่งตรงนี้จะต่างจากแม่สามีที่เห็นปุ๊บก็อาจพูดปั๊บจนคุณอาจรู้สึกเบื่อหน่ายจนฟังทะลุหูไปเลยด้วยความเคยชิน แต่ถ้าเป็นพ่อสามีพูดเมื่อไหร่ รู้ไว้เถอะค่ะว่าพฤติกรรมของคุณนั้น เข้าขั้นต้องตรวจสอบแล้วนะ

  • พ่อสามีก็มีความเป๊ะเหมือนกัน

จริงๆ แล้วพ่อสามีมีความหยวนมากกว่าแม่สามีก็จริงนะคะ ฉะนั้นทำความสะอาดบ้านเนี้ยบไหม ทำอาหารอร่อยหรือเปล่าไม่ใช่ประเด็นหลักที่จะมานั่งจุกจิกกันทุกวี่วัน แต่มักจะจุกจิกเฉพาะเรื่องมากกว่า เช่น ความเป๊ะในเรื่องที่เกี่ยวกับประเพณีสืบทอด การไหว้เจ้า ธรรมเนียมทำตามกันมา (โดยเฉพาะครอบครัวคนจีน) หรือบางบ้านอาจมีเรื่องเงินๆ ทองๆ เข้ามาในบางสถานการณ์ซึ่งหากคุณเป็นคนไม่ละเอียด ไม่ค่อยจะเป๊ะกับหลายๆ เรื่อง อาจค่อยๆ เริ่มสร้างความละเอียดให้กับตัวเองผ่านเรื่องเหล่านี้ก็ดีนะคะ

  • พ่อสามีไม่หวงลูกชายแต่จะห่วงมากกว่า

อันนี้ต้องเข้าใจให้ถูกประเด็นนะคะแม่สามีอาจจะหวงลูกชายที่ลูกสะใภ้มาแบ่งความรักไปแต่สำหรับพ่อสามีไม่ใช่นะคะท่านจะห่วงในเรื่องการใช้ชีวิตคู่ การสร้างครอบครัว การเป็นผู้นำของลูกชาย ซึ่งก็ทำให้ไปคาดหวังกับตัวลูกสะใภ้อยู่ลึกๆ ว่าจะเป็นคู่ชีวิตที่เข้ามาช่วยกันคิดช่วยกันให้เกิดเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ได้ไหม

อ่านถึงตรงนี้แล้วอย่าเพิ่งส่ายหน้าว่าจะไหวไหม เพราะหากคุณมั่นใจว่าจะทำหน้าที่สะใภ้ได้ดี เชื่อเถอะค่ะว่า 4 นิสัยพื้นฐานเห่านี้คุณเอาอยู่แน่นอน และดีไม่ดี คุณอาจจะกลายเป้นลูกสะใภ้คนโปรดของพ่อสามีไปเลยก็ได้

สิ่งสำคัญที่แพรวเวดดิ้งอยากบอกกับว่าที่ลูกสะใภ้หรือคนที่เป็นสะใภ้ไปแล้วให้รู้ไว้คือ ความคาดหวังมีได้ทั้งสองฝ่ายนะคะ คุณพ่อสามีก็คาดหวังการเป็นลูกสะใภ้ที่ดีของคุณ ขณะที่คุณก็คาดหวังให้ท่านเอ็นดู ฉะนั้นค่อยๆ ปรับตัวในการอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัว และไม่ลืมสื่อสารสิ่งที่คิดอยู่ เพราะหาก

ขาดการสื่อสารไม่คุยกัน หรือคุยกันน้อยแบบว่าคุยเท่าที่จำเป็น ก็ทำให้ไม่เกิดการเรียนรู้ ไม่มีการปรับตัว และทำให้ไม่เข้าใจในความต้องการของอีกฝ่ายสักที ซึ่งเมื่อขาดการสื่อสารมากๆ เข้า การปรับจูนกันก็ยากขึ้นจนจูนไม่ได้แล้วแบบนี้จะไม่เป็นปัญหาไปได้ยังไงไหว

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความสัมพันธ์ และการใช้ชีวิตคู่เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย <<

ภาพ www.rd.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up