เจ้าหญิงอูเพลมา พระขนิษฐาในพระราชาจิกมี เสกสมรสหนุ่มนักบินมาดเข้ม

account_circle

ถึงแม้จะมีเหตุการณ์โควิด-19 แต่ราชสำนักของประเทศภูฏานก็ยังมีข่าวมงคลให้พสกนิกรยินดีด้วยการประกาศพิธีเสกสมรสระหว่าง เจ้าหญิงอูเพลมา โชเดน วังชุก กับกัปตันหนุ่ม “ดาโช ธินเลย์ นอร์บุ” มีศักดิ์เป็นน้องเขยของกษัตริย์จิกมี

ราชสำนักภูฏานประกาศ เจ้าหญิงอูเพลมา เสกสมรสกับแฟนหนุ่มนักบิน

เจ้าหญิงอูเพลมา
Photo by FB : His Majesty King Jigme Khesar Namgyel Wangchuck

ข่าวงานมงคลในครั้งนี้ถูกประกาศอย่างเป็นทางการผ่านอินสตาแกรมของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี และมีประกาศตามมาอีกครั้งผ่าน Facebook fanpage : His Majesty King Jigme Khesar Namgyel Wangchuck  โดยมีใจความว่า “ในวันนี้ 29 ตุลาคม 2020 เจ้าหญิงอูเพลมา โชเดน วังชุก ทรงเข้าพิธีเสกสมรสกับนายดาโช ธินเลย์ นอร์บุ ณ พระราชวัง Dechencholing เมืองทิมพู และได้รับพระราชทานพรจากสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี รัชกาลที่ 4 แห่งภูฏาน และพระสังฆราชเจ เคนโป” รวมถึงเผยภาพของคู่สมรสในชุดประจำชาติสีแดง ลวดลายสวยงามให้หลายคนได้ชื่นชม

เจ้าหญิงอูเพลมา
Photo by FB His Majesty King Jigme Khesar Namgyel Wangchuck

เจ้าหญิงทรงมีพระชันษา 27 ปี เป็นพระขนิษฐาต่างพระมารดาในสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี สำเร็จการศึกษาด้านสังคมศาสตร์ เอกสังคมวิทยา จาก Georgetown University ในสหรัฐอเมริกา และดำรงตำแหน่งเป็นประธานสมาคมนักกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศภูฏาน ในขณะที่พระสวามี ชันษา 28 ปี จบการศึกษาจาก St. Stephen’s college ใน Delhi University ประเทศอินเดีย ปัจจุบันเป็นนักบินประจำ Drukair สายการบินแห่งชาติภูฏาน ทั้งยังเป็นพระอนุชาในสมเด็จพระราชินีเจ็ตซุน เพมา หรือเรียกอีกอย่างว่ามีศักดิ์เป็นน้องเขยของกษัตริย์จิกมีนั่นเอง

เจ้าหญิงอูเพลมา
Photo by IG : royalfamilyofbhutann

หลายคนมองว่านี่เป็นความรักและข่าวมงคลที่ช่วยเสริมสร้างสายสัมพันธ์ระหว่าง 2 ครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากขึ้นไปอีกหนึ่งขั้น แบบว่าเรือล่มในหนอง เงินทองคงไม่ไปไกลแน่นอน!

อยากรู้เรื่องราวความรักของคนดังรอบโลก สามารถกดอ่านได้อีกมากมายที่นี่

เรียบเรียงจาก : www.dailymail.co.uk

ขอบคุณภาพจาก : www.dailymail.co.uk, IG royalfamilyofbhutann, Facebook fanpage : His Majesty King Jigme Khesar Namgyel Wangchuck  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up