7 ข้อควรรู้ก่อน เตรียมตัวออกเดท กับมิชชั่นมีคู่ให้ทันก่อนวันสิ้นปี

account_circle

เหลือเวลาอีกแค่หนึ่งเดือนกว่าๆ ก็จะถึงวันสิ้นปีแล้ว สาวๆ หนุ่มๆ คนไหนที่ยังไขว่คว้าหาความรัก อยากมีแฟนไว้คอยนับถอยหลังด้วยกันคืนวันปีใหม่ แถมยังมีแพลนนัดเดท ควร เตรียมตัวออกเดท ให้พร้อมกับ 7 กฎนี้ที่คุณต้องรู้ไว้ แล้วจะได้คนตรงสเป็ก

7 เรื่องต้องรู้ก่อน เตรียมตัวออกเดท แล้วจะได้คนรักแบบตรงสเป็ก

เตรียมตัวออกเดท
Photo by Jep Gambardella from Pexels

1. ตรงไปตรงมากับคู่เดท

การออกไปเดทกันครั้งแรกของหนุ่มสาววัยละอ่อนอาจมีความเขินอายกันบ้างเป็นธรรมดา แต่ใครที่กำลังจะตกรถไฟขบวนสุดท้าย ขอบอกเลยค่ะว่า เขินได้ อายได้ แต่เรื่องความต้องการที่เราตั้งหมุดหมายไว้ในใจต้องชัดเจน ควรพูดตรงๆ เลยว่าเราต้องการความสัมพันธ์แบบไหนและจริงจังมากแค่ไหนกับความสัมพันธ์นี้ แต่อย่าพูดโผงผางมากเกินไป คู่เดทอาจเกิดอาการกลัวได้ ลองค่อยๆ เผยความต้องการผ่านคำพูดแบบนุ่มนวล ถ้าเขายังอึกๆ อักๆ ไม่พร้อมรับกับความสัมพันธ์อย่างที่เราอยากมีก็ต้องปล่อยผ่านไป เพราะถ้ายิ่งคุยยิ่งยื้อกันไป ไม่ออกหัวออกก้อยสักที คนที่เสียเวลาคือตัวเราเอง

เตรียมตัวออกเดท
Photo by Tibor Pápai on Unsplash

2. เปิดใจให้กว้าง

ถึงแม้ว่าข้อที่ผ่านมาจะบอกให้ปล่อยผ่านคนที่ไม่พร้อมจะเริ่มต้นความสัมพันธ์ตามแบบที่เราต้องการ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะผลักเขาให้ออกจากวงจรชีวิตเราซะที่ไหน ถึงแม้ไม่ได้เป็นคู่ แต่ก็ควรคบหาไว้เป็นเพื่อน ไม่แน่นะ บางทีเพื่อนคนนี้อาจได้รีเทิร์นมาเป็นคนรู้ใจก็ได้

เตรียมตัวออกเดท
Image by StockSnap from Pixabay

3. เดทครั้งแรก อย่าให้นานเกิน 90 นาที

การออกไปเดทกับคนที่เพิ่งเคยเจอกันครั้งแรกโดยใช้เวลาทั้งวันมันดูนานเกินไปสักหน่อย ผู้เชี่ยวชาญด้านความรักหลายคนแนะนำว่า ระยะเวลา 1 ชั่วโมงครึ่งเพียงพอแล้วต่อการทานอาหารและพูดคุยทำความรู้จักกันเบื้องต้น หากคู่เดทยังไม่ลงล็อกกับสเป็กที่คุณวางไว้ จะได้ไม่ต้องมีระยะเวลาอิหลักอิเหลื่อให้ลำบากใจนานนัก แต่ถ้าคิดว่าคุยกันถูกคออยากสานสัมพันธ์ อาจไปต่อด้วยกันอีกสักนิด หรือจะรอนัดเจอกันครั้งต่อไปก็ได้

เตรียมตัวออกเดท
Photo by Helena Lopes on Unsplash

4. อย่าเพิ่งล้วงลึกถึงรักครั้งเก่า

เรื่องเดียวที่คุณรู้เกี่ยวกับคู่เดท คือ “เขาโสด” แต่จะโสดเพราะอะไรอย่าเพิ่งไปอยากรู้ (แต่ถ้าอยากรู้ก็เก็บเอาไว้ก่อน) เดทครั้งแรกควรทำให้การสนทนาสนุกสนาน สบายๆ ไม่ควรชวนคุยเรื่องหนักๆ ใช้เวลาทำความรู้จักกันให้มากขึ้น แต่ถ้าคุณโชคร้ายเจอคู่เดทเปิดประเด็นเรื่องความรักครั้งเก่า ถ้าเขาอยากเล่าเรื่องของเขาคุณก็นั่งเป็นผู้ฟังที่ดี แต่ถ้าเริ่มถามเรื่องคนรักเก่าของคุณ ถ้าไม่พร้อมก็ควรบอกออกไปตรงๆ ว่ารอให้เราสนิทกันมากกว่านี้ก่อนแล้วจะเล่าให้ฟัง

เตรียมตัวออกเดท

5. เป็นตัวของตัวเอง

ออกไปเดทใครๆ ก็ตื่นเต้น แต่ขอเลยว่าอย่าตื่นเต้นจนไม่เป็นตัวของตัวเอง ปกติแต่งตัวแต่งหน้าแบบไหน วันไปเดทให้คงลุคเดิมแบบมั่นใจ ไม่ต้องใส่เอ็กซ์ตร้าเพิ่มพิเศษ ถ้าเดทครั้งแรกคุณเล่นใหญ่เพราะกลัวคู่เดทไม่ประทับใจ เดทครั้งต่อไปคุณจะทำตัวลำบากขึ้น เพราะฉะนั้นเป็นธรรมชาติเข้าไว้ ถ้าเขาจะชอบให้เขาชอบตัวตนเราจริงๆ

เตรียมตัวออกเดท
Photo by Maxim Mushnikov on Unsplash

6. อย่าเพิ่งรีบปล่อยตัวปล่อยใจไปกับคารมหวานๆ

ข้อนี้ควรระวังให้ดี โดยเฉพาะสาวๆ ที่กำลังวางแผนไปเจอชายหนุ่ม การออกเดทแล้วรู้สึกชอบ ถูกใจหนุ่มคนนี้มาก รู้สึกว่าคนนี้แหละใช่เลย ตรงสเป็กทุกอย่าง งั้นคืนนี้จัดเลยแล้วกัน! เดี๋ยว… หยุดก่อน อย่ามือไวใจเร็วขนาดนั้น ถ้าคุณต้องการความสัมพันธ์ที่มั่นคงและยั่งยืน ควรทำตัวเองให้มีค่าเข้าไว้ เรียนรู้กันให้มากกว่านี้อีกสักหน่อยแล้วค่อยพากันขึ้นเตียงจะดีกว่า และยังถือว่าเป็นการป้องกันตัวเองจากเรื่องอันตรายอย่างโรคทางเพศสัมพันธ์ด้วย

เตรียมตัวออกเดท
Photo by Helena Lopes on Unsplash

7. ถึงเขาจะไม่ใช่สำหรับเรา แต่อาจใช่สำหรับเพื่อนเราก็ได้

ข้อสุดท้ายนี้สำหรับคนที่ไม่สำเร็จในการออกเดท เพียงเพราะว่าเขาไม่ใช่สเป็กอย่างที่เราต้องการ แต่เราสัมผัสได้ว่าเขาเป็นคนน่ารัก นิสัยดี คุณอาจดูเพื่อนๆ รอบตัวที่กำลังมองหาความรักเหมือนกัน แล้วแนะนำเขาทั้งสองคนให้กันและกันก็ได้นะ อย่าคิดว่าเป็นการไม่ให้เกียรติเขาหรือเพื่อนเราเลยค่ะ เราแค่ทำหน้าที่แนะนำคนดีๆ ให้ได้รู้จักกัน ส่วนเขาจะสานต่อหรือไม่ ปล่อยให้เขาตัดสินใจกันเอง

ใครที่ไปออกเดทแล้วสมหวังได้คนที่พร้อมจะรักกันไปนานๆ ก็ขอยินดีด้วยนะคะ ส่วนใครที่ยังไม่เจอคนที่ใช่ก็อย่าเพิ่งท้อ ถึงแม้จะไม่มีคนมานั่งนับถอยหลังด้วยกันปีนี้ รอเคาท์ดาวน์พร้อมกันปีหน้าก็ได้ ยังไงวันปีใหม่ก็มีมาเรื่อยๆ อยู่แล้วนะ

ตามไปอ่านเคล็ดลับเตรียมตัวออกเดทอีกมากมายตามนี้เลย

ภาพจาก : Unsplash.com, Pixabay.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up