Sex Toy เติมรสให้คู่รัก แต่อาจต้องพักก่อนเพราะเป็นของผิดกฎหมาย?

account_circle

นิยามสั้นๆ ของ Sex Toy คือ อุปกรณ์ที่ใช้ผ่อนคลายอารมณ์ทางเพศ จะใช้คนเดียวเพื่อตอบสนองความต้องการของคนโสด หรือจะใช้เพิ่มความสนุกกับคู่รักก็ได้ อ่านมาถึงตรงนี้ก็ยังไม่เห็นโทษของเซ็กส์ทอยตรงไหน แต่ทำไมถึงเป็นสิ่งของผิดกฎหมายไปได้?

Sex Toy อุปกรณ์เพื่อคู่รักและคนโสด แต่ทำไมยังผิดกฎหมายบ้านเรา?

Sex Toy
Photo by We-Vibe WOW Tech on Unsplash

หลายคนเวลาเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ (โดยเฉพาะญี่ปุ่น) มักจะออกอาการว้าวกับร้านขายเซ็กส์ทอยที่แฝงตัวอยู่ตามอาคาร เห็นเขาเปิดกิจการขายจริงจังแล้วก็พากันกระซิบกระซาบว่า มีอะไรแบบนี้ด้วยหรือ? ซื้อได้จริงไหม? ตำรวจจะจับหรือเปล่า?

เรื่องเป็นอย่างนี้นะคะสาวๆ ในบางประเทศ เซ็กส์ทอยไม่ใช่ของผิดกฎหมาย หาซื้อได้อย่างเสรี แต่การที่คุณผู้หญิงตั้งคำถามเพราะเราคุ้นเคยกับบริบทสังคมไทยที่มีกฎหมายบัญญัติไว้ว่า เซ็กส์ทอย เป็นสินค้าผิดกฎหมาย กรมศุลกากรมีคำสั่งห้ามนำเข้าและส่งออกสินค้าประเภทเซ็กส์ทอย โดยกำหนดไว้ว่าให้มีโทษระวางจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท และถ้าขายผ่านทางออนไลน์ก็จะผิดพรบ. คอมพิวเตอร์เรื่องการนำสื่อลามกเข้าสู่ระบบอีก

Sex Toy
Photo by Womanizer WOW Tech on Unsplash

เหตุผลที่ทำให้เซ็กส์ทอยผิดกฎหมายในบ้านเราเพราะว่า เป็นสิ่งของที่ขัดต่อศีลธรรมอันดีงามของประเทศไทย อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสังคมและวัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นสินค้าเข้าข่ายลามกอนาจาร เพราะมีลักษณะเป็นรูปร่างอวัยวะเพศชัดเจน รวมถึงสภาพสังคมไทยยังมีคนส่วนมากที่มองว่าอารมณ์และความต้องการทางเพศเป็นเรื่องที่ต้องแอบซ่อน จึงส่งผลให้หลายคนยังมองอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ว่าเป็นสิ่งไม่ดีและถูกห้ามปรามไม่ให้มีการเผยแพร่อย่างเสรี

ในต่างประเทศมีการเก็บข้อมูล ศึกษา และสรุปเป็นงานวิจัยถึงการใช้เซ็กส์ทอยของหญิงและชายในชีวิตรัก และกล่าวถึงประโยชน์ของเซ็กส์ทอยด้านการแพทย์ที่มากกว่าการเพิ่มความสนุกและตอบสนองอารมณ์ใคร่ของมนุษย์ เช่น ลดความเสี่ยงโรคทางเพศสัมพันธ์ ใช้นวดกระตุ้นเฉพาะจุดเพื่อการไหลเวียนเลือดที่ดีขึ้น และลดอันตรายสำหรับคนที่พยายามใช้สิ่งของอย่างอื่นช่วยตัวเองแทนเซ็กส์ทอย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หนังติดเรทหลายเรื่องนำมาใช้เป็นอุปกรณ์ประกอบฉาก จนทำให้ภาพจำและมุมมองของเซ็กส์ทอยเปลี่ยนไป กลายเป็นสิ่งของที่นำความอับอายมาสู่คนที่ใช้และมีเซ็กส์ทอยในครอบครอง

Sex Toy
Photo by Dainis Graveris on Unsplash

แล้วเซ็กส์ทอยควรทำให้ถูกกฎหมายประเทศไทยหรือไม่?

อันที่จริง การจะทำให้เซ็กส์ทอยถูกกฎหมายคงต้องผ่านการพิจารณาหลายด้าน มีกลุ่มคนที่พยายามผลักดันให้เซ็กส์ทอยเป็นสินค้าควบคุมพิเศษ สามารถซื้อขายได้แต่ต้องมีการจำกัดสิทธิและอายุของผู้ซื้อ เหมือนที่ต่างประเทศทำกัน

ถึงแม้ว่าเซ็กส์ทอยยังเป็นของผิดกฎหมายในไทย แต่ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ ยังมีคนแอบขายสินค้าประเภทนี้กันมากมาย ทั้งตามถนนในย่านดังๆ ของกรุงเทพ หรือแม้แต่ในโลกออนไลน์ก็มีคนพยายามหามาใช้กันเพื่อเพิ่มรสรักให้ชีวิตคู่เร้าใจมากยิ่งขึ้น

เรื่องราวและเคล็ดลับของความสุขบนเตียงยังมีให้ค้นพบอีกหลายอย่าง ตามไปอ่านกันได้เลยค่ะ

ภาพจาก : Unsplash.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up