10 เรื่องเซ็กส์ที่หลายคนเข้าใจผิด

account_circle

เรื่องของเพศสัมพันธ์ก็เหมือนจักรวาลมาเวลส์ที่มีอะไรให้รอค้นหาอยู่มากมาย อย่างเช่น 10 เรื่องเซ็กส์ที่หลายคนเข้าใจผิด มากว่าครึ่งชีวิต วันนี้ แพรวเวดดิ้ง จะเฉลยข้อเท็จจริงให้ทุกคนถึงบางอ้อ

10 เรื่องเซ็กส์ที่หลายคนเข้าใจผิด มาทำความเข้าใจให้ถูกต้องกันดีกว่า

Photo by Dainis Graveris on Unsplash

 1. ขนาดของผู้ชาย เล็ก ใหญ่ คือเรื่องสำคัญ… NO!

เรื่องนี้ติดอันดับท็อปที่ต้องทำความเข้าใจกันใหม่ “ไซส์ของเจ้าหนู” อาจมีผลต่อจิตใจของชายหญิงบางคน แต่ไม่ใช่กับทุกคนแน่นอน มีงานวิจัยออกมาแล้วว่า ขนาดของอวัยวะเพศชายโดยทั่วไป (และส่วนใหญ่ทั่วโลก!) อยูที่ 5 – 6 นิ้ว ในขณะที่อวัยวะของเพศหญิงอยู่ที่ประมาณ 3 – 4 นิ้วเท่านั้น รู้แบบนี้แล้วลองคิดดูสิว่า ชายหนุ่มที่พยายามอัพไซส์ให้ใหญ่โต เวลาสอดใส่ในที่แคบของผู้หญิงจะทำให้หญิงสาวเจ็บจุกมากกว่าฟิน (ถึงแม้ว่าน้องสาวของผู้หญิงจะขยายได้อีกก็เถอะ แต่ไม่ได้แฮปปี้ขนาดนั้น!)

การศึกษาพบว่า ผู้ชายที่มีความปรารถนาให้ “คอล่าง” มีขนาดใหญ่ มักจะเป็นการตอบสนองทางจิตใจและตัวตนในสังคมหมู่เพื่อนเสียมากกว่า ซึ่งพอลงสนามจริง ความบิ๊กเบิ้มอาจไม่มีผลถ้าลีลารักคุณไม่เด็ด หญิงสาวไม่มีทางขึ้นสวรรค์ แต่ถ้าขนาดธรรมชาติพอตัวแล้วสามารถทำให้สาวๆ อ่อนระทวยได้ แบบนั้นถึงจะได้แต้มเต็มสิบ

2. มีอะไรกันในอ่างน้ำ หรือ ในท่ายืน แล้วจะไม่ท้อง!

ข้อนี้ว้าวมาก เพราะมีคนหลงเชื่อแบบนั้นจริงๆ! คุณผู้หญิงผู้ชายทั้งหลาย จำไว้นะคะว่า “ไม่มีการคุมกำเนิดแบบไหนที่ได้ผล 100% ” ขนาดทำหมันแล้วยังมีสิทธิ์ตั้งครรภ์ได้เลย รวมไปถึงการหลั่งนอกแบบปุ๊บปั๊บดึงออกด้วยเช่นกัน ไม่สามารถป้องกันอสุจิวิ่งไปหาไข่ได้นะคะ!

เรื่องเซ็กส์ที่หลายคนเข้าใจผิด
Photo by Joshua Rawson-Harris on Unsplash

3. เซ็กส์ที่ดีต้องเร้าร้อนเหมือนในหนังติดเรท

อันนี้สงสัยจะดูหนังมากไป! หญิงชายหลายคนมักคิดว่า เซ็กส์ที่ดีและทำให้คู่รักมีความสุข คุณจะต้องเชี่ยวชาญ ช่ำชอง หวือหวาได้ทุกท่าเหมือนในหนังโป๊ ซึ่งไม่จริงเลยค่ะ การมีเซ็กส์ที่ดีขึ้นอยู่กับรสนิยมและความชื่นชอบของแต่ละคน เพราะฉะนั้นคุณควรทำความรู้จักคู่รักให้มาก ว่าเขาและเธอชื่นชอบการกระทำแบบไหน สไตล์นุ่มนวลเอาอกเอาใจ หรือสไตล์เร่งเร้าร้อนแรง แล้วดำเนินกิจกรรมไปตามนั้น รับรองว่ามีความสุขมากกว่าทำตามหนังแน่นอน

4. ผู้หญิงต้องมีน้องสาวขาวอมชมพูเหมือนนางเอกเอวี

ผู้หญิงหลายคนวิ่งไปร้องไห้ในห้องน้ำแล้วนะคะข้อนี้! จริงๆ แล้วอวัยวะส่วนนั้นคือมรดกทางพันธุกรรมที่แม่ให้มา อยากให้ขาวอมชมพูน่ะ ในปัจจุบันก็พอเปลี่ยนแปลงได้ อาจจะไปเลเซอร์และเสริมความงามจุดซ่อนเร้นตามคลินิกที่เปิดให้บริการ แต่ถ้าจะให้กลีบเล็ก นิ่ม สั้น ดูเหมือนเด็กน้อย คุณคงต้องยอมลงทุนเสียเงินขึ้นขาหยั่งให้หมอลงมีดศัลยกรรมตัดแต่ง อย่างไรก็ตาม ถ้าการลงทุนทำศัลยกรรมเฉพาะจุดตอบโจทย์ชีวิตรักก็จัดไปโลด แต่ถ้าจะมาหวังให้หญิงสาวทุกคนเหมือนนางเอกในหนังหมดคงยากแล้วล่ะค่ะ

เรื่องเซ็กส์ที่หลายคนเข้าใจผิด
Photo by Malvestida Magazine on Unsplash

5. มีเพศสัมพันธ์บ่อยๆ น้องสาวจะหย่อนคล้อย

เรื่องนี้เข้าใจผิดกันไปไกลมาก เพราะจริงๆ แล้ว อวัยวะเพศของหญิงสาวเป็นมัดกล้ามเนื้อที่ยืดหยุ่นได้ และมัดกล้ามเนื้อจะไม่ย้วยง่ายๆ ปัจจัยที่ทำให้เป็นเช่นนั้นได้มีอยู่ 2 อย่าง คือ 1. ผู้หญิงที่ผ่านการคลอดบุตรมาแล้วหลายครั้ง และ 2. ผู้หญิงที่อายุมากและอยู่ในวัยหมดประจำเดือนที่ร่างกายสร้างคอลลาเจนและเส้นใยอิลาสตินน้อยลง ส่งผลให้กล้ามเนื้อหย่อนคล้อยตามธรรมชาติ

6. ต้องแกล้งทำเป็นถึงจุดสุดยอดเพื่อเซ็กส์ที่ดี

เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ผู้หญิง แต่ผู้ชายส่วนใหญ่ก็ทำกันนะคะ! การแกล้งทำเป็นถึงจุดสุดยอดเพื่อบิ้วท์อารมณ์คู่รักให้มีความสุขเป็นสิ่งที่ไม่แนะนำให้ทำ (โดยเฉพาะถ้าคุณไม่เต็มใจจะทำ) เพราะจะยิ่งทำให้ชีวิตรักแย่ลง หลายๆ คู่ทนทำสิ่งนี้มาตลอดโดยที่ไม่เคยเสร็จสมสักครั้ง ยิ่งนานวันไปยิ่งรู้สึกแย่ กลายเป็นว่าเวลามีอะไรกันแต่ละครั้งไม่เคยมีความสุขเลย แค่ทำให้ผ่านๆ ไป ส่งผลกับจิตใจในระยะยาว แนะนำว่าให้เปิดใจคุยกับคู่รักดีกว่าว่ามีตรงไหนพลาดไป และจะช่วยกันแก้ไขอย่างไรให้เราทั้งคู่มีความสุขพร้อมกัน

เรื่องเซ็กส์ที่หลายคนเข้าใจผิด
Photo by Dainis Graveris on Unsplash

7. การออรัลเซ็กส์ปลอดภัยกว่าและไม่ต้องใช้ถุงยางก็ได้

จริงๆ แล้วการใช้ปากเพื่อสำเร็จความใคร่ให้คู่นอนไม่ได้ปลอดภัยอย่างที่หลายคนคิดกัน เพราะคุณยังมีโอกาสเสี่ยงติดโรคทางเพศสัมพันธ์ได้ทุกโรค ทั้ง HIV ซิฟิลิส หนองใน โดยเฉพาะถ้าคุณมีแผลในช่องปากก็ยิ่งเสี่ยงหนักเข้าไปอีก และนี่คือเหตุผลที่แบรนด์ถุงยางอนามัยทำออกมาหลายกลิ่นหลายรสชาติ อย่าลืมใช้แม้จะทำแค่ออรัลเซ็กส์

8. ผู้หญิงเกลียดหนังโป๊

ผู้หญิงที่ไม่ชอบดูหนังโป๊มีจริง แต่ผู้หญิงที่ชอบดูหนังแบบนี้ก็มีอยู่ไม่น้อยเช่นกัน เราไม่สามารถเหมารวมได้ว่า ผู้หญิงเกลียดการดูหนังติดเรท และรับไม่ได้เวลาที่คู่รักจะเปิดหนังเป็นแบ็กกราวด์เวลาร่วมรัก แต่บางครั้งรสนิยมส่วนตัวแบบนี้ต้องเก็บไว้ในใจ บอกใครมากไปไม่ได้เพราะสภาพสังคมที่เป็นอยู่ เพราะฉะนั้นปล่อยให้เป็นเรื่องในที่ลับระหว่างคนสองคนที่จะเปิดใจคุยกันถึงความชอบส่วนตัวเถอะ อย่าไปตัดสินจาก Stereotype ทั่วไปเลย

เรื่องเซ็กส์ที่หลายคนเข้าใจผิด
Photo by Charles Deluvio on Unsplash

9. BDSM เป็นพวกชอบความรุนแรง!

ความจริงคือ ชายหญิงที่ชื่นชอบเซ็กส์แบบ BDSM* ส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นโรคจิต เป็นเพียงรสนิยมส่วนตัว และหลายคนเปิดใจกับคู่รักที่แม้จะไม่ได้ชอบเหมือนกันแต่ก็ให้เกียรติ มีการทำข้อตกลงระหว่างกันว่าขอบเขตอยู่ตรงไหน และที่สำคัญคือมี Safe Words ที่ใช้เมื่อต้องการให้คู่รักหยุดการกระทำ อย่าไปยึดติดภาพในหนังว่าผู้ถูกกระทำจะต้องถูกพันธนาการอย่างทรมาน จริงๆ แล้วคือการแสดงบทบาทที่สุขสมกันทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม มีคนส่วนน้อยที่เข้าข่ายเสพติดความรุนแรงและมีลักษณะอาการทางจิตเภท ซึ่งต้องเข้ารับการรักษาจากจิตแพทย์

10. เซ็กส์คือการสอดใส่เท่านั้น

รู้ไหมคะว่า เซ็กส์ไม่จำเป็นต้องมีการสอดใส่ก็เป็นเซ็กส์ได้ การลูบไล้จุดกระตุ้นตามร่างกายภายนอก เช่น คลิตอริสของผู้หญิง หรือ อัณฑะของผู้ชาย ก็สามารถทำให้สำเร็จความใคร่และกลายเป็นเซ็กส์ที่ดีได้เช่นกัน

*BDSM ย่อมาจาก Bondage (พันธนาการ), Dominance (การปกครอง) และ Discipline (การลงโทษ), Submission (การยอมจำนน) และ Sadism (การทำให้ผู้อื่นเจ็บปวด), Mosochism (การมีความสุขหลังถูกทำให้เจ็บปวด) ซึ่งรสนิยมแบบ BDSM มักจะมีการใช้อุปกรณ์และแสดงบทบาทเพื่อเพิ่มความสนุกสำหรับคู่รัก ทั้งนี้เป็นเรื่องความชอบส่วนตัวของแต่ละบุคคลที่จะต้องทำข้อตกลงกันเรื่องขอบเขตการกระทำ และความปลอดภัยของคู่รักที่ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง

ยังมีอีกหลายเรื่องราวเกี่ยวกับเซ็กส์ที่เราคิดว่าใช่ แต่ความจริงแตกต่างออกไป คราวหน้า แพรวเวดดิ้ง จะพาคุณไปเปิดจักรวาลความจริงเกี่ยวกับเรื่องบนเตียงกันต่อ รอติดตามได้เลย >>> Love & Relationship

ภาพจาก : Unsplash.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up