ชุดแต่งงานในตำนาน ของลูกสะใภ้ ‘Elie Saab’ ปักเลื่อมจุกๆ กว่า 1 ล้านชิ้น

account_circle

จัดว่าเป็นชุดแต่งงานในตำนาน ที่หรูหรา อลังการงานสร้างอีกหนึ่งผลงานจาก ‘Elie Saab’ ที่รังสรรค์ขึ้นให้ลูกสะใภ้ เห็นชุดแล้วบอกเลยว่าไม่เสียชื่อดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลก

เป็นถึงลูกสะใภ้ของ ‘Elie Saab’ ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวเลบานอนที่คร่ำหวอดในวงการแฟชั่น โดยเฉพาะชื่อเสียงด้านชุดแต่งงาน งานนี้ดีไซเนอร์มือฉมังมีหรือจะปล่อยให้ลูกสะใภ้ใส่ชุดเจ้าสาวแบบธรรมดาๆ ‘เอลี ซาบ’ จัดเต็มออกแบบชุดแต่งงานให้กับ ‘คริสติน่า มูราด’ ลูกสะใภ้ ด้วยตัวเอง

Elie Saab'

เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์แฟชั่นที่รังสรรค์ชุดราตรี และชุดแต่งงานระดับโอกูตูร์ให้กับดารา เซเลบระดับ A-list มาแล้วทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ‘บียอนเซ่’, ‘เจนนิเฟอร์ โลเปซ’ หรือแม้กระทั่งนางเอกสาวชื่อดังของประเทศไทยอย่าง ‘ชมพู่-อารยา’ ก็ยกให้ ‘เอลี ซาบ’ เป็นแบรนด์ในดวงใจ ไม่ว่าจะออกงานสำคัญใดๆ เป็นต้องเห็นแม่ชมเลือกใส่ชุดแบรนด์นี้แทบจะทุกครั้ง

เอลี ซาบ (พ่อสามี) กับ คริสติน่า มูราด (ลูกสะใภ้)

ออกแบบชุดมาให้กับคนดังทั่วโลกก็ตั้งเยอะ งานนี้ ‘เอลี ซาบ‘ ขอทำหน้าที่สุดยอดคุณพ่อสามี งัดฝีมือทั้งหมดที่มีออกแบบชุดแต่งงานให้กับ ‘คริสติน่า มูราด’ หรือ ‘คิก้า’ ลูกสะใภ้ ที่เพิ่งเข้าพิธีวิวาห์กับ ‘เอลี ซาบ จูเนียร์’ ลูกชายหัวแก้ว หัวแหวน ที่เมืองเบรุต ประเทศเลบานอน  ซึ่งงานวิวาห์นี้จัดต่อเนื่องถึง 3 วันเลยทีเดียว

Elie Saab'

Elie Saab'

สำหรับชุดแต่งงานที่ ‘เอลี ซาบ’ ออกแบบให้กับคิก้านั้น เป็นชุดแต่งงานทรงบอลกาวน์ ที่เธอใส่ในพิธีประกอบทางศาสนา ซึ่งความพิเศษของชุด และเวลที่ลากยาวสุดอลังการนี้เขาและทีมงานช่างฝีมือชั้นสูงทุ่มเทเวลากว่า 450 ชั่วโมงในการตัดเย็บ 80 ชั่วโมงในการออกแบบ ปักด้วยเลื่อมกว่า 500,000 ชิ้นไม่รวมกับคริสตัลจากชวารอฟสกี้อีก 150,000 ชิ้น ในส่วนของเวลที่ทำจากผ้าทูล (Tulle) นั้นมีความยาวถึง 4.5 เมตร ปักด้วยเลื่อมกว่า 500,000 ชิ้นอีกเช่นกัน

ทั้งนี้ ‘คิก้า’ ยังเผยด้วยว่า ‘ฉันร้องไห้ทันทีที่ได้สวมชุดแต่งงานนี้ในครั้งแรก มันเป๋นช่วงเวลาที่อ่อนไหวมาก เวลาที่ฉันมองไปที่ชุด ฉันตกหลุมรักมันทันที มันสมบูรณ์แบบมาก ฉันไม่คิด ไม่ฝันว่าจะได้ใส่ชุดแต่งงานที่สวยมากเช่นนี้ มันเกินความคาดหวังของฉันมาก’

นอกจากุดสุดอลังการที่ เอลิ ซาบ คุณพ่อสามีออกแบบให้แล้ว ยังมีชุดราตรี และชุดแต่งงานชั้นสูงอีกสามชุดที่เธอสวมใส่ในพิธีวิวาห์ด้วย ซึ่งชุดแรกนั้นเป็นชุดที่เธอใส่ในวัน Pre-Weddimg ก่อนเข้าพิธีวิวาห์อย่างเป็นทางการ โดยเป็นชุดราตรียาวสีขาวสไตล์โบฮีเมียน ด้านหน้าเป็นคอวีผ่ายาวมาถึงช่วงเอว เพิ่มดีเทลความหวานด้วยเสื้อลูกไม้คลุมทับตัวชุดอีกที ซึ่งชุดนี้มาจากคอลเลคชั่น Fall -Winter 2019

อีกหนึ่งชุดที่ ‘คิก้า’ ใส่ในช่วงงานฉลองแต่งงานนั้นเป็น ชุดแต่งงานทรงบอลกาวน์สีแชมเปญ ปักด้วยคริสตัล และเลื่อมสีทองทั้งตัว เมื่อชุดต้องไฟ จึงเกิดประกายวิบวับ สว่างไสว โดดเด่นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยชุดแต่งงานนี้มาจากคอลเลคชั่น  Haute Couture Autumn / Winter 2019-2020

สำหรับชุดสุดท้าย ในวันฉลองวิวาห์วันที่ 3 กับธีมงาน ‘Blue sunrise’ คิกก้าสวมชุดราตรียาวสีฟ้า เผยให้เห็นทรวดทรง เนื้อผ้ามีความพริ้วสวย โดยชุดนี้ก็ยังเป็นชุดจาก ELIE SAAB Haute Couture อีกเช่นกัน

ทั้งนี้ภายในงานยังแขกมาจากหลากหลายวงการมาร่วมงานกว่า 1 พันคน ซึ่งส่วนใหญ่สาวๆ ที่มาร่วมพิธีวิวาห์นี้ส่วนใหญ่ต่างก็ใส่ชุดราตรีจาก ‘เอลี ซาบ’ เกือบทั้งหมด!


ภาพ : eliesjr, eliesaabworld

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up