2 ลุคชุดเจ้าบ่าวไทยประยุกต์อมตะนิรันดร์กาล

account_circle

ชายหนุ่มที่อยากใส่ชุดไทยแต่ก็ยังอยากให้ดูร่วมสมัยสมกับเป็นหนุ่มยุคนี้อยู่ ชุดไทยประยุกต์ ก็ดูจะเหมาะสมที่สุด แต่ถ้ายังไม่ปิ๊งไอเดียว่าจะประยุกต์กันยังไง มาดูกันเลยค่ะว่า แพรว wedding ขน 2 ลุค ชุดเจ้าบ่าวไทยประยุกต์แบบไหนมากำนัลกัน รับรองว่าใส่ได้ทุกรุ่น

ประยุกต์แบบที่ 1 ปรับท่อนบน

1

เปลี่ยนท่อนบนจากเสื้อราชปะแตนเป็นเสื้อแจ๊กเกตเท่ๆ ตามสมัยนิยม แล้วเลือกผูกเนกไทหรือผู้โบว์ไทสีเดียวกันหรือโทนเดียวกันกับสีโจงกระเบน เทคนิคคือเลือกสีเสื้อแจ๊กเก็ตให้ตัดกับสีโจงกระเบน จะเข้มกว่าหรืออ่อนกว่าก็แล้วแต่ความชอบของหนุ่มๆ นะเจ้าคะ แค่นี้ก็ปรับลุคเจ้าบ่าวไทยแท้ให้เป็นเจ้าบ่าวลุคไทยประยุกต์ได้แล้ว

ประยุกต์แบบที่ 2 เปลี่ยนท่อนล่าง

2

อีกหนึ่งชุดไทยประยุกต์สำหรับเจ้าบ่าวที่ได้รับความนิยมคือ ใส่กางเกงตามแบบสมัยนิยม แต่ยังคงความเป็นไทยด้วยเสื้อทรงราชปะแตน มีให้เลือกทั้งแบบเรียบหรู หรือจะเป็นแบบที่มีการใส่ลายทองลงไปที่ปกเสื้อและแนวรังดุม นิยมใส่กับกางเกงที่มีสีเดียวกันทั้งชุด เดินเหินง่าย สะดวกสบายกว่าการใส่โจงกระเบน
พิธีแต่งงานแบบไทยสมัยนี้ถ้าเจ้าสาวจัดชุดไทยสวยงาม แล้วเจ้าบ่าวจะใส่ชุดฝรั่งมังค่าหลายคนก็มองว่าไม่แปลก ใส่ตามยุคตามมัยก็ดูยังดูหล่อ แต่จะดีกว่าไหมถ้าจะใส่ชุดเจ้าบ่าวไทยประยุกต์ให้ดูเข้ากันกับเจ้าสาวและบรรยากาศงานแต่งไทยๆ ได้ลุคคุณหลวงคุณพระสมัยใหม่ ฮีบินว่าก็เท่เหมือนกันนะเจ้าคะ อิอิ!

เรื่อง : JeenHuiBin

ภาพเปิด : งานแต่งงานของคุณจ้อยและคุณกิ๊บ โดยเรือนประกายเพชร

ภาพบางส่วนจาก : Jakawin Photography, www.play.kapook.com, www.tulipweddingstudio.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up