รู้ไว้ก่อนสั่งตัดสูทงานแต่งแบบ Bespoke สูทพิเศษที่มีแค่ตัวเดียวในโลก!

account_circle

รู้ไว้ก็ดี..กับการสั่งตัด สูทงานแต่ง แบบ Bespoke

ใครว่าเจ้าสาวจะเป็นฝ่ายคิดมากเรื่องชุดแต่งงานอยู่คนเดียว เพราะพระเอกของงานอย่างเจ้าบ่าวเขาก็ซีเรียสเรื่อง สูทงานแต่ง ไม่แพ้กัน ซึ่งปัจจุบันก็มีทั้งสูทสำเร็จ สูทเช่า หรือสูทสั่งตัดพิเศษให้เลือกมากมาย ช่างเป็นเรื่องน่าปวดหัวให้กับเจ้าบ่าวไม่น้อย แต่หากเจ้าบ่าวคนไหนที่อยากได้ลุคไม่ซ้ำใครและดูดีมีสไตล์เป็นของตัวเองสุดๆ สูทแต่งงานแบบ Bespoke หรือ Costum-Made แบบสั่งตัดแบบพิเศษนี่แหละที่จะตอบโจทย์ของคุณได้ดีที่สุด

ได้ความเป๊ะฟิตพอดีหุ่น

สูทที่สั่งตัดนั้นจะเป็นของคุณแค่คนเดียวและมีลักษณะที่ไม่เหมือนคนอื่น เพราะเสื้อผ้าที่ตัดขึ้นเพื่อคุณโดยเฉพาะจะเปรียบเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายคุณเลยทีเดียว เพราะมันจะเข้าที่เข้าทางไปหมด และให้การขยับที่คล่องตัวและเคลื่อนไหวสบายแบบไม่มีติดขัด เช่น ถ้าช่างภาพบอกคุณว่านับ 1 2 3 แล้วให้กระโดดขึ้นไปในอากาศ ก็ไม่ต้องกังวลว่ากางเกงเป้าจะแตกหรือไม่อะไรประมาณนี้ เพราะฉะนั้นเจ้าบ่าวจึงสามารถมั่นใจได้ทุกท่วงท่าแบบเต็มร้อยในทุกการเคลื่อนไหวไปจนถึงทุกองศาที่คุณขยับตัว

ได้สไตล์ที่เป็นตัวเองที่สุด

แทนที่จะพยายามหาเช่าสูทหรือทักซิโดที่ตรงกับความต้องการหรือที่คุณเจ้าบ่าวอยากได้จริงๆ บางครั้งถึงขั้นต้องตามหากันแทบพลิกฟ้าพลิกแผ่นดินเลยทีเดียว จะดีกว่าไหมถ้าคุณสร้างสิ่งนั้นขึ้นมาด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะทั้งกับ เนื้อผ้า ลายผ้า สีผ้า และรูปแบบที่คุณต้องการ หรืออาจจะสั่งตัดให้เข้ากับชุดแต่งงานของว่าที่เจ้าสาวของคุณด้วยเลยก็ได้ เช่น อาจสร้างกิมมิกเล็กน้อยร่วมกันอย่างสีหรือโลโก้ หรือจะสั่งตัดพิเศษเป็นสีของธีมงานไป เพราะฉะนั้นลองคิดดูว่าคุณอยากดูดีแบบไหนในวันสำคัญ แล้วนำไอเดียไปปรึกษากับช่างมืออาชีพ รับรองว่าคุณจะได้รับคำแนะนำและการตัดเย็บที่ดีกลับมาแน่นอน แถมยังจะได้สไตล์ที่เป็นตัวเองสุดๆ ในแบบฉบับที่คุณเจ้าบ่าวต้องการ

สูทงานแต่ง

คุณเป็นสายเปย์ที่แท้ทรู พร้อมที่จะลงทุน

ถึงแม้ว่าสูทที่สั่งตัดพิเศษนั้นจะเหมาะกับคุณมากกว่าการไปเช่าตามร้าน แต่เมื่อทราบถึงราคาใจชายหลายคนก็สู้ไม่ไหวต้องถอยทัพกลับมาซบอกชุดเช่ากันเหมือนเดิม แต่ถ้าลองคิดดูดีๆ บางครั้งค่าตัดสูทสุดพิเศษอาจจะมีราคาพอๆ กับการช้อปปิ้ง gadget ต่างๆ ของคุณผู้ชายเลยก็ได้ เผลอๆ บางอย่างคุณยอมทุ่มจ่ายเกินกว่าค่าตัดสูทไปซะอีก ซึ่งสาเหตุของราคาที่ค่อนข้างสูงสำหรับสูทสั่งตัดนั้นก็มาจากความพิถีพิถันในการตัดเย็บที่ต้องทำออกมาให้พอดีตัวและพอดีใจของเจ้าบ่าวให้มากที่สุด และเต็มไปด้วยขั้นตอนต่างๆ มากมาย เริ่มตั้งแต่การเลือกผ้า สั่งหรือผลิตผ้า วัดตัว จนถึงกระบวนการตัดเย็บอย่างละเอียด ซึ่งบางครั้งหากคุณต้องการความเนี้ยบมากๆ ก็อาจจะต้องลองแล้วลองอีก แก้แล้วแก้อีกจนกว่าจะฟิตเป๊ะพอดีหุ่น จนได้เป็นสูทที่ตรงกับสไตล์และรูปร่างของคุณมากที่สุด

ซึ่งราคานั้นก็มีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น ซึ่งถ้าหากเจ้าบ่าวเลือกที่จะตัดทั้งสูทและกางเกงแบบเข้าชุดราคาก็อาจจะอัพขึ้นมาอีกหน่อย โดยสูทที่สั่งตัดนั้นจะใช้เวลาในการทำประมาณ 10-14 วัน แต่ทางที่ดีเผื่อไว้หน่อยสัก 1 เดือนล่วงหน้าก่อนวันใช้งาน สำหรับการปรับแก้ในจุดต่างๆ โดยเฉพาะช่วงปลายปีแบบนี้บางร้านอาจมีคิวลูกค้าแน่นเอี๊ยด ทำให้ผ้าบางชนิดหรือบางสีที่เจ้าบ่าวอยากได้อาจขาดสต๊อกและต้องรอผลิตผ้าใหม่ซึ่งอาจใช้เวลานาน เพราะฉะนั้นทางที่ดีแนะนำให้เจ้าบ่าวเข้าไปเลือกผ้าและสั่งจองไว้ก่อนตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่โดนปาดหน้าเค้ก และให้เลือกเข้าไปเป็นวันธรรมดา แทนที่จะเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ เพราะวันหยุดใครๆ ก็ว่างคนอาจแน่นร้านทำให้ทางร้านไม่สามารถดูแลคุณได้อย่างเต็ม

สูทงานแต่ง

และไม่ต้องคิดเยอะนะคะว่าจบงานนี้แล้วจะได้ใส่อีกทีเมื่อไหร่ เพราะเราเชื่อว่าสูทที่สั่งตัดพิเศษที่เป็นของคุณโดยเฉพาะจะกลายเป็นสูทตัวเก่งของคุณไปโดยปริยายแน่นอน คอนเฟิร์ม!

แถมให้อีกนิดกับ ทิปส์เด็ดแต่งสูทเจ้าบ่าว หล่อได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องพยายาม

ภาพ : www.pinterest.com, bespokeedge.com, www.zara.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up