ชุดสตรีหมายเลข 1 ของโลก สู่ชุดขุ่นแม่บ่าวสาว

account_circle

เวลาที่ลูกๆ แต่งงาน เหล่าขุ่นแม่ก็ไม่ขอน้อยหน้า เพราะแต่ละบ้านก็จัดเต็มกันมาแบบไม่มีใครยอมใคร เราจึงได้ปิ๊งไอเดียแต่งสวยมาฝากขุ่นแม่กัน ซึ่งต้นตอของชุดสวยการันตรีโดยสาวๆ ที่คนทั้งโลกขนานนามว่าเธอคือ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของโลก จะสวยแค่ไหน ไปชมกันเลยจ้า

เผิง ลี่หยวน แห่งจีน

จีน

สตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่สื่อทั้งหลายต่างชื่นชมถึงรสนิยมการแต่งตัวของเธอ เพราะทุกครั้งที่ออกงานเธอจะเลือกสวมเสื้อผ้าที่เป็นเอกลักษณ์จากการสั่งตัดโดยเฉพาะ โดยเป็นชุดสไตล์เรียบๆ แบบทางการ สังเกตได้ว่าเธอจะสวมเสื้อที่ปิดคอมิดชิด แขนยาว มีสูท กระโปรงยาวคลุมเข่า จนได้รับความชื่นชมว่าเป็นการแต่งกายที่เหมาะสมและดูสง่างาม เหมาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณแม่ใครที่ชอบแต่งตัวเรียบร้อย มิดชิด ลองนำสไตล์การแต่งตัวนี้ให้คุณแม่ใส่ในวันแต่งงานของคุณละก็รับรองว่าออกมาดูดี ภูมิฐานสุดๆ ไปเลย

มิเชลล์ โอบาม่า แห่งสหรัฐอเมริกา

อเมริกา

เป็นที่รู้จักกันดีในตำแหน่งภรรยาของประธานาธิบดี บารัก โอบาม่า ด้วยการแต่งกายที่แสดงออกทางรสนิยมเป็นอย่างมาก โดยการจับเสื้อผ้าหน้าผมได้เป๊ะและลงตัวสุดๆ ซึ่งเธอนั้นมีความชื่นชอบการมิกซ์แอนด์แมทซ์ บวกกับพรสวรรค์ด้านศิลปะ ราวว่ากับสวมวิญญาณราชินีแฟชั่นมาก็ว่าได้ ถ้าคุณแม่ของบ่าวสาวคนใดชอบแฟชั่นการแต่งตัวแนวสีสันสดใส เก๋ไก๋แบบนี้ละก็ ลองนำไปเป็นไอเดียดูสิจ้ะ รับรองว่าเฉิดฉายสมกับเป็นแม่ของบ่าวสาวแน่นอน

คาร์ลา บรูนิ-ซาร์โกซี แห่งฝรั่งเศส

ฝรั่งเศส

ด้วยพื้นฐานที่เป็นนางแบบมาก่อน เธอคนนี้ไม่ทำให้สามีนายนิโกลาส์ ซาร์โกซี ซึ่งเป็นถึงอดีตประธานาธิบดีแห่งฝรั่งเศส ต้องขายหน้าเพราะสไตล์การแต่งตัวที่เรียบง่าย ดูขาวสะอาดบริสุทธิ์ ด้วยชุดเดรสคลุมเข่า และเธอมักจะใส่คู่กับรองเท้าส้นเตี้ย เพื่อที่จะไม่ดูสูงเกินไปเวลาเดินคู่กับคุณสามี คุณแม่บ่าวสาวคนใดที่มีรูปร่างสูงโปร่ง หุ่นดี ก็ลองใส่ชุดเดรสคู่กับรองเท้าส้นเตี้ยดูบ้างสิคะ ต้องออกมาดูดีไม่แพ้กันแน่นอน

รานยา อัลยัสซิน แห่งจอร์แดน

จอร์แดน

หนึ่งในราชินีชาวอาหรับที่ถือได้ว่าเป็นชาวมุสลิมแถวหน้าคนแรกๆ ที่ไม่สวมผ้าคลุมผมฮิญาบ และเลือกเสื้อผ้าที่ค่อนข้างทันสมัย หรูหรา เป็นทางการ ประกอบกับรูปร่างหน้าตา กริยามารยาท ที่ดูสง่างาม ไม่ว่าจะใส่ชุดไหนก็ดูสวยไปหมด คุณแม่บ่าวสาวทั้งหลาย ที่ชื่นชอบความเรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความหรูหรา ดูแบบว่าผู้ดีสุดๆ ก็ลองนำไปเป็นตัวอย่างดูนะจ้ะ

เจ้าหญิงลัลลา ซัลมา แห่งโมร็อกโก

โมร็อกโก

ด้วยผมสีแดงที่โดดเด่นจนเป็นที่จดจำของประชาชน การแต่งกายของเจ้าหญิงลัลลา ก็พิถีพิถันไม่แพ้กัน จุดเด่นของเธอคือชื่นชอบเสื้อผ้าที่มีสีฉูดฉาด ผ้าพลิ้วไสว สบายๆ สไตล์Kaftan ซึ่งเป็นเสื้อของชาวอินตระเดีย ยาวประมาณเข่า ซึ่งจะช่วยพรางรูปร่างสำหรับสาวสะโพกใหญ่ แถมยังอินเทรนด์สุดๆ คุณแม่บ่าวสาวคนใดไม่ชอบความเป็นทางการ จะลองดูบ้างก็ได้นะคะ

แองเจลิกา ริเวรา แห่งเม็กซิโก

เม็กซิโก

สุภาพสตรีหมายเลข 1 ที่อดีตเคยเป็นถึงนางเอกละครโทรทัศน์ชื่อดัง ด้านความสวยคงไม่ต้องพูดถึง เธอมักจะชอบใส่ชุดที่เข้ารูป พอดีกับตัว เพื่อให้ที่จะโชว์หุ่นอันสวยงามได้ ซึ่งลุคที่เธอใส่จะออกแนวผู้หญิงหวานๆ เรียบหรูแต่ไม่มากจนเกินไป ยิ่งคุณแม่บ่าวสาวไหนชอบการแต่งตัวสไตล์หวานๆ ต้องไม่พลาดลุคนี้เด็ดขาด

อัสมา อัล อาซาต แห่งซีเรีย

ซีเรีย

ปิดท้ายกันที่ภรรยาของประธานาธิบดี “บาชาร์ อัล-อัสซาด” ซึ่งใครๆ ก็คิดว่าสตรีหมาย 1 ต้องใส่แต่กระโปรง แต่ป่าวเลยจ้ะ จะเห็นได้ว่าบางทีเธอก็ใส่กระโปรงสลับกับกางเกง ให้ความรู้สึกถึงความกระฉับกระเฉง ว่องไว เธอมีลุคที่ค่อนข้างสบายๆ เป็นตัวของตัวเอง และมีความมั่นใจสูง สไตล์สาวอังกฤษ คุณแม่บ่าวสาวคนใดไม่ชอบใส่กระโปรงต้องลุคนี้ก็เก๋ไก๋ไม่เบานะจ้ะ

เป็นไงกันบ้างจ้ะ สวยสมกับเป็นสุภาพสตรีหมายเลข 1 กันไหมค่ะ ถ้าอยากให้คุณแม่แต่งตัวแบบนี้ ลองนำตัวอย่างไปให้คุณแม่ดูสิ เพื่อที่วันงานจะได้ออกมาสวยเจิดจรัส สมกับเป็นแม่งานยังไงละ

เรื่อง : หนูแนนแสนซนคนน่ารัก

เรียบเรียงข้อมูลจาก : http://www.manager.co.th/CelebOnline/ViewNews.aspx?NewsID=9530000041213, http://dichan.mthai.com/story/6047.html, m.1688.com.au, www.jenny.gr, www.instyle.com, matome.naver.jp, bakersfieldblonde.com, www.24heures.ch, picsify.net, www.yasmina.com, www.woman.ru, www.chamalcity.com, m.quien.com, therealdeal.com, www.express.co.uk, wagpolitics.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up