คิดสักนิดกับ 5 สถานการณ์ชีวิตอย่าคิดเป็นเพื่อนเจ้าสาว

account_circle

จริงอยู่ที่การได้รับเกียรติจากเจ้าสาวให้ช่วยเป็น เพื่อนเจ้าสาว คนสวยในวันงานเป็นเรื่องน่ายินดี แต่ถ้า ณ ขณะที่ได้รับการทาบทามจากเจ้าสาว คุณมี 5 สถานการณ์ชีวิตต่อไปนี้อยู่ละก็ ตรองให้ดีแล้วค่อยตอบรับ จะปลอดภัยกับชีวิตและมิตรภาพค่ะ

 

1. ถ้าคุณกำลังสองจิตสองใจ

ไม่ได้ท่ามาก ไม่ได้มาดเยอะ แต่บางทีมันก็มีลังเลว่าจะเข้าร่วมในการเป็นสมาชิกแก๊งเพื่อนเจ้าสาวไหม โดยเฉพาะประเด็นที่ว่าต้องรวมกลุ่มกับคนที่เคยมีปัญหากันมาก่อนหรือเปล่า ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนเคยซี้หรือแฟนเก่าเคยรัก เอาเป็นว่าถ้าสองจิตสองใจก็ขอเวลาเจ้าสาวกลับไปคิดว่าจะตอบตกลงหรือเปล่า จากนั้นกำหนดเดตไลน์บอกคำตอบ แบบนั้นคุณจะได้มีเวลาและแฟร์กับเจ้าสาวด้วยนะคะ

2. ถ้ารู้ทั้งรู้ว่างานล้นมือ

ลองเช็คตารางงานของคุณดูว่าช่วงระหว่างการเตรียมงานแต่งของเพื่อนสาว คุณมีงานล้นมือแค่ไหน ถ้าใจก็รู้ว่างานล้นสุดๆ ก็ตัดใจปฏิเสธตำแหน่งนี้ซะ เพราะถ้ายังฝืนไปละก็ งานของตัวเองอาจไม่คืบหน้าตามกำหนด แถมงานเพื่อนก็เละเทะล่าช้าเพราะต้องรอแต่คุณ

3. ถ้ามีปัญหาเรื่องเงินอยู่

โดยส่วนใหญ่ถ้าเจ้าสาวพอจะมีงบประมาณก็จะออกค่าชุดให้กับเพื่อนเจ้าสาว หรืออย่างน้อยๆ ก็จะแจกผ้ามาให้ตัดชุดกันทุกคน ส่วนเรื่องแต่งหน้าทำผมนี่ก็ว่ากันอีกที แต่เรื่องเครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า รวมถึงการเดินทาง (ที่อาจไม่ได้จบแค่วันงาน) ไม่มีใครมาออกให้หรอกนะคะ แล้วไหนจะการนัดกินข้าวเพื่อรวมทีมคุยเรื่องการเตรียมงาน เสียเงินเยอะอยู่นะคะ ซึ่งถ้าคุณกำลังรัดเข็มขัด และไม่พร้อมจะมาร่วมกลุ่มเพื่อเสียเงินอะไรแบบนี้ ก็เซย์โนไปค่ะ ส่วนจะบอกเหตุผลเพื่อนตรงๆ เลยไหมก็ขึ้นอยู่กับความสนิทของคุณทั้งคู่

เพื่อนเจ้าสาว

4. ถ้าร่างกายไม่พร้อมเพราะกำลังท้องกำลังไส้

ไม่สบายยังไม่เท่าไหร่ เพราะอาจกะวันว่าจะหายได้ แต่ถ้าท้องอยู่ละก็ พอเถอะ ไม่ต้องคิดจะมาเป็นเพื่อนเจ้าสาว นี่ไม่ใช่ถือฤกษ์ยามอะไรหรอกนะคะ แต่เป็นเรื่องความสบายตัวของว่าที่คุณแม่ที่อาจจะแพ้หนักจนกลายมาเป็นภาระให้เพื่อน หรือเดินมากยืนมากไม่ไหว แบบนั้นทำหน้าที่แขกที่น่ารักอย่างเดียวจะดีกว่าเนอะ

5. ถ้ากำลังเตรียมงานแต่งอยู่

ขอเตือนเลยจ้ะ ว่าที่เจ้าสาวอย่าได้คิดว่าจะมาเป็นเพื่อนเจ้าสาวงานนี้เพื่อเอาไปต่อยอดกับงานตัวเอง เพราะดีไม่ดีจะเกิดอาการเปรียบเทียบกันงานฉันงานเธอแบบไม่เข้าเรื่องขึ้นมา นอกจากนี้ถ้างานของคุณเวลากระชั้นกับของเพื่อนมากๆ คุณอาจมีอาการล้นลานมากกว่าที่คิดเมื่อไปเห็นอะไรต่างๆ ที่งานของอีกฝ่ายที่คุณไม่ได้มีเหมือนเขา

ติดตามไอเดียและคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

 

เรื่อง : Hoyamemoria
ภาพ : hitched, huffingtonpost

Praew Recommend

keyboard_arrow_up