เพื่อนเจ้าสาวต้องมีกี่คน? กับความจริงที่แฝงอยู่ในจำนวนเพื่อนเจ้าสาว!

account_circle

จำนวน เพื่อนเจ้าสาว บอกบุคลิกและไลฟ์สไตล์เจ้าสาวได้นะ!!

หลากหลายงานแต่งที่เราถูกเทียบเชิญให้ไปร่วมงาน ขอบอกเลยว่าบางงาน เพื่อนเจ้าสาว ก็เดินขบวนกันมาเป็นสิบ (30 คนก็เคยมี!!) หรือบางงานก็มีน้อยจนนึกว่าเพื่อนเจ้าสาวหายไปไหนหมด! แต่เชื่อหรือไม่ว่า จำนวนเพื่อนเจ้าสาว ไม่ได้เป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น เพราะยังมีนัยยะเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของคุณแฝงอยู่ด้วยนะ มาเดี๋ยวแพรว wedding จะบอกให้!

1. มากกว่า 10 คน

เจ้าสาวคนไหนที่มีเพื่อนเจ้าสาวมากกว่า 10 คนขึ้นไป ขอสันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า คุณจะต้องเป็นปาร์ตี้เกิร์ลตัวแม่ เป็นคนชอบเริงร่า ชอบงานสังสรรค์ และมักจะมีคติประจำใจว่า Work Hard Play Hard ซึ่งการที่คุณเลือกเพื่อนเจ้าสาวเยอะๆ ก็จะทำให้คุณดูโดดเด่นท่ามกลางเพื่อนสาวมากมาย (แน่นอนว่าต้องเด่นอยู่แล้ว เพราะชุดคุณไม่เหมือนใคร) และสามารถสร้างบรรยากาศสนุกสนานให้กับงานวิวาห์ได้เป็นอย่างดี แถมยังบ่งบอกได้อีกว่า คุณเป็นคนมีเสน่ห์แบบสุดๆ จนมิตรรักเพื่อนเลิฟคุณกันทุกคน ถึงได้ยอมสละเวลามาเป็นเพื่อนเจ้าสาวเริดๆ เยอะแยะขนาดนี้

2. 7-9 คน

จำนวนประมาณนี้เราคิดว่ากำลังดีนะคะ อาจจะไม่เยอะเหมือนข้อแรก แต่ขอบอกว่าสำหรับคุณแล้วเพื่อนเจ้าสาวทุกคนคือ The Best เลยใช่ไหมล่ะ ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่สาวนักสังสรรค์ ออกปาร์ตี้บ้างเป็นครั้งเป็นคราวตามแต่โอกาส แต่ถ้าหากมีวันหยุดยาวๆ เมื่อไหร่ คุณจะต้องหาเวลานัดเกิร์ลแก๊งกลุ่มนี้ออกมาเจอกัน แล้วจับกลุ่มเม้าท์สนทนาตามประสาหญิงสาวแน่ๆ

3. 4-6 คน

จำนวนนี้ก็ยังไม่ถือว่าน้อยนะคะ ยังสามารถกั้นประตูเงินประตูทองได้อยู่นะ อิอิ! ซึ่งจำนวนนี้เนี่ยไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่ชอบงานปาร์ตี้นะ จริงๆ แล้วคุณอาจจะชอบ แต่ว่าอยู่กับคนเยอะๆ นานๆ ไม่ค่อยได้ ติดจะชอบใช้เวลาอยู่คนเดียวหรืออยู่กับเพื่อนที่สนิทจริงๆ มากกว่า รวมถึงเพื่อนเจ้าสาวที่คุณเลือกก็มักจะเป็นคนใกล้ชิดเช่น พี่สาว น้องสาว หรือเพื่อนที่คบกันมาตั้งแต่เด็กๆ นั่นเอง

4. 1-3 คน

เห็นจำนวนเพื่อนเจ้าสาวน้อยอย่างนี้ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่มีเพื่อนสนิทนะ แต่จริงๆ แล้วคุณอาจจะคิดว่า “ยิ่งคนมาก ปัญหาก็ยิ่งเยอะ” (รึเปล่า?) หรือมีเพื่อนสาวเยอะจนเกรงว่าถ้าไม่ได้เลือกใครอาจมีน้อยใจกันได้ สุดท้ายเลยตัดสินใจเลือกคนในครอบครัวอย่างพี่สาว น้องสาว แค่นี้พอ! รวมถึงคุณคงเป็นคนที่ไม่ชอบเที่ยวสถานที่หวือหวา แต่ชอบที่จะไปเดินชมพิพิธภัณฑ์ อาร์ตแกลลอรี่ หรือขอไปดูหนังสวีทวี้ดวิ้วกับคนรักแบบสองต่อสอง แค่นี้ก็มีความสุขมากแล้ว

5. ไม่มีเลย

เพื่อนเจ้าสาว 0 คน ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่มีเพื่อนคบ หรือไม่คบใครเป็นเพื่อนนะจ๊ะ แต่จริงๆ แล้วงานวิวาห์ของคุณอาจจะเป็นงานเล็กๆ เรียบง่าย ไม่ใหญ่โตหวือหวา เลือกที่จะให้ความสำคัญกับว่าที่สามีข้างกาย และครอบครัว เพื่อนสนิทซะมากกว่า เรียกว่าคนไม่เยอะแต่อบอุ่นและมีคุณค่าทางจิตใจมากกก! ก็ดีเหมือนกันนะคะ จะได้ไม่มีปัญหาเพื่อนเจ้าสาวแย่งซีน

เจ้าสาวทั้งหลายอ่านแล้วรู้สึกว่ามันใช่เลย โป๊ะเชะกับตัวเองกันบ้างไหมคะ ตรงหรือไม่ตรงก็คอมเมนท์บอกกันได้ข้างล่างนี้เลยจ้า ส่วนแก๊งไหนที่สรุปจำนวนคนลงตัวแล้วก็มาต่อกันเรื่อง >>> 5 สไตล์ชุดเพื่อนเจ้าสาวที่สวยได้ทั้งงานกลางวันและงานยามค่ำคืน <<< คลิกเลย!

ข้อมูลจาก : www.brides.com
ภาพ : nouba.com.au

Praew Recommend

keyboard_arrow_up