ละลานตา! 100 แบบ ชุดไทย สุดงดงามที่เจ้าสาวงานไทยต้องดู

account_circle

หากคุณคือว่าที่เจ้าสาวที่กำลังมองหาแบบ ชุดไทย ที่ถูกใจอยู่ละก็ วันนี้เราได้รวบรวมแบบชุดไทยยอดนิยม 4 แบบ กว่า 100 ชุดมาฝากกัน จะมีแบบใดบ้างนั้น มาดูกันได้เลย

1. ชุดไทยห่มสไบ

ชุดไทยห่มสไบเป็นชุดที่นิยมมากที่สุด ซึ่งมีแบบให้เลือกถึง 3 แบบ ได้แก่ ชุดไทยจักรี ชุดไทยจักรพรรดิ และชุดไทยศิวาลัย โดยลักษณะของชุดจะมีการห่มทับด้วยสไบแบบมีชายเดียว นุ่งทับด้วยผ้าซิ่นไหมตัดแบบหน้านางมีชายพกพร้อมคาดเข็มขัด

2. ชุดไทยแขนหมูแฮม

มีให้เลือก 2 แบบ โดยแบบแรกถูกประดิษฐ์ขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 มีการดัดแปลงมาจากแบบชุดตะวันตกสมัยวิคตอเรีย เป็นชุดคอตั้งสูง แขนยาวโดยมีการทำให้พองบริเวณหัวไหล่คล้ายขาหมู ส่วนอีกแบบมีลักษณะคล้ายคลึงกับแบบแรกเพียงแต่มีการลดขนาดแขนให้เล็กลงคล้ายแขนกระบอก ทำให้สวมใส่ได้สะดวกสบายกว่าแบบแรก

3. ชุดไทยประยุกต์

เป็นการนำชุดไทยจักรีมาประยุกต์ให้ดูทันสมัยและทำให้สวมใส่ได้ง่ายกว่าชุดห่มสไบแบบเดิม โดยเสื้อตัวบนมีการปรับให้กลายเป็นเสื้อไหล่เดี่ยวพร้อมติดผ้าสไบบริเวณหัวไหล่ โดยตัวเสื้อจะติดกับผ้าซิ่น ตัดแบบหน้านางมีชายพกพร้อมคาดเข็มขัด

นอกจากชุดไทยยอดนิยม 3 แบบที่กล่าวมาแล้วนั้น ยังมี ชุดไทย อีก 2 แบบ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน คือ ชุดไทยแบบแขนยาว ได้แก่ ชุดไทยอมรินทร์และชุดไทยบรมพิมาน กับชุดไทยแบบไม่มีแขน คือ ชุดไทยดุสิต ซึ่งชุดไทยทั้งสองแบบนี้ ว่าที่เจ้าสาวจะนิยมใช้ในงานหมั้นมากกว่าใส่ในงานฉลองสมรส

Praew Recommend

keyboard_arrow_up