ย้อนส่องชุดแต่งงานมินฮโยริน ที่ขึ้นแท่นเป็นชุดแต่งงานไอคอนิคของวงการเค-ป๊อป

account_circle

ชุดแต่งงานมินฮโยริน ชุดแต่งงานไอคอนิคของวงการเค-ป๊อป ที่สาวค่อนโลกอยากใส่ตาม!!

ถึงแม้จะเข้าสู่ประตูวิวาห์ไปตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ ชุดแต่งงานมินฮโยริน ก็ได้กลายเป็นชุดแต่งงานไอคอนิคของวงการเค-ป๊อปไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะด้วยความสวยงามที่เรียบหรู เน้นความน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ จึงทำให้ชุดแต่งงานของเธอนั้นกลายเป็นชุดแต่งงานที่สาวๆ กว่าค่อนโลกอยากจะใส่ตามขึ้นมาทันที แพรว wedding เลยจะขอพาย้อนไปส่องถึงที่มาที่ไปของชุดแต่งงานไอคอนิคนี้กันว่า กว่าจะออกมาสวยสมบูรณ์แบบขนาดนี้เขาต้องวางแผนและทำยังไงกันบ้าง

ชุดแต่งงานมินฮโยริน
Photo: Hong Jang Hyun

หลายคนอาจจะได้เห็นบรรยากาศงานแต่งงานที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกของมินฮโยริน และแฟนหนุ่ม (ที่ตอนนี้เป็นสามีไปแล้ว T^T) แทยัง แห่งวง Bigbang กันไปแล้ว และเหนือกว่าบรรยากาศงานแต่งที่สวยงามราวเทพนิยายนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากคือ ชุดแต่งงานของมินฮโยริน จากแบรนด์ Oscar de la Renta จากคอลเลคชั่น Fall 2018 ที่สวยงามไม่แพ้บรรยากาศของงานแต่งงานเลย

“การได้ใส่ชุดแต่งงานเป็นสิ่งที่ต้องทำสักครั้งในชีวิต และมันก็สำคัญมากเพราะมันจะนำเสนอความเป็นตัวเองและสะท้อนถึงความเป็นตัวตนของฉันด้วย” มินฮโยรินได้ให้สัมภาษณ์กับ Vogue และเธอก็หวังว่าเธอจะได้ร่วมงานกับ ลอว์ร่า คิม ดีไซเนอร์ชาวเกาหลี และทันทีที่ทีมงานได้รู้ถึงความต้องการนี้ของเธอจึงมีการติดต่อหาเธอแทบจะทันทีเพื่อออกแบบและสเก็ตช์ภาพชุดแต่งงานที่เธอจะสวมในพิธีฉลองมงคลสมรส หลังจากนั้น คิม และ เฟอร์นานโด การ์เซีย ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ทั้งสองของแบรนด์ Oscar de la Renta ก็ได้นำเสนอชุดผ้าแพรทำด้วยไหมทั้งชุดที่ให้อารมณ์ความละเอียดอ่อน พร้อมการประดับด้วยดอกไม้ไว้ทั่วทั้งชุด ซึ่งชุดนี้ใช้เวลาทำจนกระทั่งเสร็จสิ้นเป็นเวลาถึง 240 ชั่วโมงในนิวยอร์ก โดยใช้ผ้าไหมอิตาเลียน 10 หลา และประดับประดาไปด้วยดอกไม้ที่เรียงรายไปทั่วทั้งตัวเสื้อช่วงบนและกระโปรง พร้อมกลีบดอกไม้อันเป็นเอกลักษณ์และแซมด้วยกลีบเกสรตัวผู้เพื่อช่วยเพิ่มมิติให้กับชุดแต่งงาน ในขณะที่ช่วงบนของเกาะอกดีไซน์ให้เหมือนกับกลีบดอกไม้ที่ห่อหุ้มอยู่ โอโห นี่มันชุดเทพธิดาแห่งหมู่มวลดอกไม้ชัดๆ!!

ชุดแต่งงานมินฮโยริน
Photo: Hong Jang Hyun
ชุดแต่งงานมินฮโยริน
Photo: Hong Jang Hyun

และวันหนึ่งในหน้าหนาวเดือนมกราคม คิมมาถึงที่สตูโอส่วนตัวของเธอที่ย่านคังนัม, เกาหลีใต้ เพื่อมาพบกับมินฮโยรินสำหรับการฟิตติ้งชุดแต่งงาน “ทันทีที่ฉันเห็น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่แหละคือชุดแต่งงานของฉัน” มินฮโยรินกล่าว “ผ้าไหมอันสวยงามกับดีเทลของดอกไม้แบบ 3D ที่ใช้เทคนิคการปักแบบ appliqué ที่อ่อนหวานช่วยให้ชุดนี้เป็นชุดแต่งงานที่เพอร์เฟกต์”

และทันทีที่เวลเจ้าสาวได้ประดับลงบนศีรษะของเธอ พร้อมเทียร่าประดับเพชรจาก Joséphine Aigrette Impériale by Chaumet แมตช์กับตัวเวลที่โปรยปรายไว้ด้วยดอกป๊อปปี้ก็ช่วยให้ลุคทั้งหมดของ มินฮโยรินดูสวยงามราวกับเจ้าหญิงในชุดแต่งงานจากแบรนด์ Oscar de la Renta “ฉันรู้สึกเหมือนว่าฉันกำลังฝัน” มินฮโยรินกล่าว

แถมงานนี้มินฮโยรินเธอไม่ได้เฉิดฉายในชุดแต่งงานเพียงชุดเดียวนะจ๊ะ เพราะอีกหนึ่งชุดที่เธอเลือกมาก็สวยงามไม่แพ้กัน กับชุดแต่งงานผ้าทูลล์ที่เล่นระบายช่วงหน้าอกจากแบรนด์ Jenny Packham ในคอลเลคชั่น 2018 ที่ชื่อ Adorn

ตามไปส่อง 10 ชุดแต่งงานคนดังฝั่งโคเรีย กันต่อเลย

เรียบเรียงข้อมูลและภาพจาก vogue.com, elle.sg, preview.ph

Praew Recommend

keyboard_arrow_up