หมดปัญหาต้องฝืนยิ้มหน้าเจื่อนเพราะรองเท้ากัดในวันแต่งงานด้วยวิธีเหล่านี้

account_circle

มีเจ้าสาวไม่น้อยที่ต้องเผชิญปัญหารองเท้าเจ้าสาวที่ดุยิ่งกว่าหมาข้างบ้าน ถูกกัดจนเท้าเยิน เดินกระเผลกหมดสง่า แพรว wedding จึงขอนำเสนอ 6 วิธีหยุด รองเท้ากัด แบบไม่ต้องมานั่งฝนรองเท้าด้วยเทียนไขแถมไม่ต้องกัดรองเท้าเอาเคล็ดก่อนให้อายใครด้วย


1. ระเบิดรองเท้าให้หลวม

ฟังดูทำลายล้าง แต่ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น แค่ใส่รองเท้าแต่งงาน ก่อนถึงวันแต่งสัก 1 อาทิตย์ วันละประมาณ 30 นาที เพื่อความคุ้นชิน และดูว่าใส่แล้วเจ็บส่วนไหนบ้างจะได้เตรียมการป้องกันได้ทัน แต่ถ้ารู้สึกว่ารองเท้าออกจะคับแน่นไปก็ใส่ถุงเท้าหนาๆ ไปด้วยระหว่างลองเดินนะจ๊ะ เท่านี้ก็ได้รองเท้าที่ใส่แล้วไม่คับเกินไปแถมเท้าไม่ระบมอีกต่างหาก


2. ทาโรลออนให้รองเท้า

อย่าพึ่งหลอนว่ารองเท้าเหม็น แต่ว่าถ้าหากมีปัญหากับสายรองเท้าเส้นเล็กๆ ที่มักจะฝืดจนสีกับเท้าจนกลายเป็นแผล ให้ทาโรลออนแบบน้ำ หรือโลชั่นที่อุดมด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เท้าและสายรองเท้าเจ้าปัญหา และหมั่นทาบ่อยๆ ในระหว่างงาน ก็จะช่วยลดการเสียดสีไปได้เยอะ


3. แผ่นรองรองเท้าหนานุ่ม

หนานุ่มที่ว่า คือ แผ่นรองรองเท้าสำคัญนะคะ แนะนำให้เลือกแบบที่รองรับเข้ากับรูปเท้าและเหมาะสำหรับยืนและเดินนาน เพราะวันแต่งงานช่วงเวลาที่ยืนที่เดินก็ไม่ต่างจากการออกไปท่องโลกกว้างเลย เพราะฉะนั้นก็ต้องเลือกแบบหนาๆ นุ่มๆ ที่ Riya ขอแนะนำเป็นพิเศษก็คือพวกทำจากแผ่นเจล และเมมโมรี่โฟม สองตัวนี้ต่อให้จะยืน จะเดินนานแค่ไหนไม่หวั่นอกเป็นแผ่นเขเลย ม่าเท้าที่ใช้เดินเยอะๆกจะฝืดจนสีกับเท้าจนกลายเป็นแผล ให้ทาโรลออนแบบน้ำ หรือ


4. บุผ้านุ่มถนอมเท้า

นอกจากรูปทรงที่สวย ขนาดที่พอเหมาะ แล้วก็อย่าลืมดูวัสดุบุด้านในของรองเท้าด้วย เพราะว่ายิ่งนุ่มเท่าไหร่ยิ่งดี และให้ดีที่สุดเลือกเป็นพวกผ้าขนนุ่มๆ จะดีมาก คราวนี้ล่ะนุ่มสบายเท้าแน่นอน


5. ขยายหัวรองเท้าด้วยความร้อน

ก่อนจะทำการระเบิดรองเท้าคู่สวย ให้เจ้าสาวใช้ไดร์เป่าผม เป่าอังๆ ที่รองเท้าสักแปบในส่วนที่ต้องการขยายเป็นพิเศษ อย่างหัวรองเท้าที่มักทำแหลมๆ ใช้ไดร์เป่าสักหน่อย แล้วค่อยใส่ ก็จะทำให้รองเท้าขยายตามรูปเท้าได้ง่ายขึ้นแล้ว


6. เลือกที่ใหญ่กว่าไซส์จริงเล็กน้อย

ตอนที่เลือกซื้อรองเท้า ให้เลือกไซส์ที่ใหญ่กว่าไซส์รองเท้าปกติสักหนึ่งถึงครึ่งไซส์ และก่อนตัดสินในจ่ายเงินก็ลองหยิบมาใส่ให้รอบๆ ห้อง เพื่อทดสอบว่าเนี้ยล่ะ รองเท้าที่จะทำให้ฉันสวยสง่าในวันแต่งงาน

 

เห็นไหมคะ 6 วิธี ง่ายๆ เท่านี้เองก็เปลี่ยนจากรองเท้าดุๆ ที่ชอบกัดมาเป็นรองเท้าเชื่องๆ ใส่ง่าย ใส่สบายไม่มาแว้งกัดในวันพิเศษ ให้ต้องยิ้มเจื่อนในงานแต่งงาน หมดปัญหารองเท้ากัดแต่ถ้ายืนนานๆ อีกหนึ่งปัญหานี้ก็จะตามมา >>> 10 วิธีลดอาการเมื่อยเท้าในงานแต่งให้น้อยลงจนแทบไม่รู้สึก <<< คลิกเลย!

ขอบคุณข้อมูลจาก www.brides.com
ภาพ unsplash.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up