เตือนไว้กันพลาด! กับ 5 ของใช้เจ้าสาวที่ไม่ควรมองข้ามในวันแต่งงาน

account_circle

ของใช้เจ้าสาว ที่เหมือนแอคเซสซอรี่ช่วยเสริมความเพอร์เฟกต์ในวันสำคัญ

แน่นอนว่าสิ่งที่เจ้าสาวจะไม่ลืมเด็ดขาดในวันแต่งงานก็คือชุดแต่งงานสุดอลังการที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี แต่บางครั้งสิ่งเล็กๆ น้อยๆ บางอย่างแต่ก็สำคัญไม่แพ้กันมักจะถูกมองข้ามหรือหลงลืมเสมอ จนบางครั้งอาจทำให้เจ้าสาวนั้นถึงกับยิ้มไม่ออก แพรว wedding ไม่อยากให้เจ้าสาวต้องมาโศกเศร้าเสียใจในภายหลัง เลยมาเตือนให้เจ้าสาวได้รู้ไว้กับ 5 ของใช้เจ้าสาว สุดจำเป็นที่ต้องเตรียมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่พลาดในวันแต่งงาน

1. ชุดชั้นในที่เข้ากับชุดแต่งงาน

เจ้าสาวบางคนมักจะไม่ให้ความสำคัญหรือบางครั้งก็หลงลืมเรื่องชุดชั้นในที่จะต้องใส่กับชุดแต่งงาน หรือบางคนก็อาจจะเตรียมชุดชั้นในที่ใส่ในชีวิตประจำวันมาใส่กับชุดแต่งงานในวันสำคัญก็มี ซึ่งเราจะบอกว่านั่นไม่ใช่ความคิดที่ดีสักเท่าไหร่ เพราะบางครั้งชุดชั้นในธรรมดาก็อาจจะไม่เข้ากับชุดแต่งงานสุดเพอร์เฟกต์ของคุณ เช่น เก็บสายเสื้อชั้นในไม่ดีจนโผล่แพลมออกมาให้เห็น หรือขอบกางเกงชั้นในเผยให้เห็นเป็นรอยขอบเด่นชัด เพราะฉะนั้นจะดีกว่าไหมหากเจ้าสาวเตรียมชุดชั้นในสุดพิเศษที่เหมาะกับรูปแบบชุดแต่งงานที่เจ้าสาวจะสวมใส่ เพราะไม่ใช่แค่ชุดชั้นในจะโผล่ แต่ยังช่วยเสริมทรวดทรงของเจ้าสาวให้ดูดีขึ้นได้ด้วย เช่น ชุดชั้นในกระชับหน้าท้อง เสริมก้น เสริมหน้าอก หรือดันทรง เป็นต้น

2. เครื่องประดับสุดพิเศษที่สำคัญต่อใจ

หากเจ้าสาววางแผนไว้ว่าจะใส่เครื่องประดับที่ตกทอดมาจากคุณย่าคุณยายในวันสำคัญ หรือจะใส่ต่างหูคู่งามที่เจ้าบ่าวเซอร์ไพรซ์ซื้อมาให้ เราขอแนะนำให้คุณเตรียมทุกอย่างเอาไว้แล้วใส่รวมไว้ในกระเป๋าหรือซองใส่ชุดแต่งงาน เพราะนั่นเป็นการการันตีได้ว่าสิ่งของสำคัญเหล่านั้นจะไม่ถูกหลงลืมในวันสำคัญแน่นอน และทางที่ดีควรเตรียมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ หรือเตรียมไว้ตั้งแต่วันที่ได้ชุดแต่งงานเลยยิ่งดี เพราะในคืนก่อนแต่งงานเชื่อเถอะว่าคุณจะต้องวุ่นวายจนอาจหลงลืมเรื่องนี้ไปได้ง่ายๆ แน่นอน แต่ถ้าเจ้าสาวไม่ได้เป็นคนนำชุดแต่งงานไปเอง อย่าลืมจดเช็กลิสต์ว่าอย่าลืมอะไรบ้าง และโน้ตเน้นย้ำเป็นข้อความสำคัญให้กับคนที่จะนำชุดไปให้คุณด้วย

3. สก๊อตเทปใส หรือแฟชั่นเทป

แน่นอนว่าในวันสำคัญไม่ว่าใครก็คงไม่อยากให้มีเรื่องผิดพลาดเกิดขึ้น แต่บางครั้งเหตุฉุกเฉินก็ชอบที่จะเกิดในช่วงเวลาสำคัญในแบบที่เราคาดไม่ถึง เพราะฉะนั้นการเตรียมสก๊อตเทปใสหรือเทปแฟชั่นเอาไว้ก็ช่วยให้อุ่นใจได้ไม่น้อย เพราะไม่ว่าชุดของใครจะฉีกขาดหรือซิปเกิดทำงานผิดปกติ ก็สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ทัน ซึ่งนอกจากสก๊อตเทปใสหรือเทปแฟชั่นแล้ว ชุดเข็มและด้ายแบบพกพาก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมจำเป็นที่ต้องมีไว้เผื่อฉุกเฉินในกรณีที่เทปใสเอาไม่อยู่ด้วย

4. ชุดน่ารักๆ ไว้ถ่ายรูปก่อนสวมชุดแต่งงาน

บางครั้งช่างภาพก็มักจะเกาะติดคุณตลอดเวลาเพื่อที่จะได้ภาพโมเม้นต์ต่างๆ ที่ไม่ใช่แค่เฉพาะภาพในช่วงพิธี เราเลยขอแนะนำให้เจ้าสาวเตรียมชุดน่ารักๆ เอาไว้สักหนึ่งชุด ซึ่งอาจจะเป็นชุดที่เข้ากับแก๊งเพื่อนเจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวสุดที่รักของคุณก็ได้ เช่น ชุดนอนสุดคิ้วท์หรือเสื้อคลุมอาบน้ำที่ปักโลโก้ของบ่าวสาวเอาไว้ รับรองว่าคุณจะได้ภาพโมเม้นต์สุดประทับใจเพิ่มขึ้นมาอีกหลายช็อตแน่นอน

5. รองเท้าสวมใส่สบายในชุดเจ้าสาว

ของใช้เจ้าสาว

บางครั้งเจ้าสาวอาจจะคิดว่ารองเท้าส้นสูงที่เลือกมาใส่กับชุดแต่งงานนั้นก็สบายเท้าดีอยู่แล้ว แต่เชื่อเถอะว่าการที่คุณยืนอยู่หน้าแบ็กดร็อปเป็นเวลาหลายชั่วโมง ต่อให้คุณใส่รองเท้าส้นเตี้ยแค่ไหนอาการปวดเมื่อยอ่อนล้าต้องถามหาอย่างแน่นอน จนอาจทำให้คุณเกิดอาการยิ้มไม่ออกเมื่อถึงเวลาต้องเดินเข้างาน เพราะฉะนั้นเจ้าสาวควรเตรียมรองเท้าที่ใส่สบายๆ เผื่อเอาไว้อีกสักคู่สำหรับใส่ยืนถ่ายภาพหน้าแบ็กดร็อปกับแขก เพราะหากเจ้าสาวเลือกใส่ชุดแต่งงานที่ลากยาวปิดเท้าล่ะก็รับรองว่าไม่มีใครรู้เลยว่าด้านในของชุดนั้นเจ้าสาวสวมรองเท้าอะไรอยู่ หรือถ้าไม่มั่นใจก็ลองเลือกเป็นรองเท้าแฟลตน่ารักๆ ที่เหมาะกับชุดแต่งงานของคุณก็ได้ แล้วเมื่อถึงเวลาเดินเข้างานจึงค่อยเปลี่ยนเป็นรองเท้าส้นสูงคู่สวยที่คุณตั้งใจออกแบบมาเป็นอย่างดี รับรองว่างานนี้เจ้าสาวจะยิ้มได้ยาวสบายเท้ายันอาฟเตอร์ปาร์ตี้แน่นอน

แต่ถ้าอยากเสริมแอคเซสซอรี่เพื่อความปังของลุคในช่วงถ่ายภาพ หรือเปิดตัว ต้องไม่พลาด เทียร่าเจ้าสาวแรงบันดาลใจจากลุคเจ้าสาวสุดปังของ เมแกน มาร์เคิล

ภาพ : www.theknot.com, www.pinterest.com, www.maggiesottero.com

a a a a a a a a a a a a

Praew Recommend

keyboard_arrow_up