คิมเบอร์ลี่

คุยกับว่าที่เจ้าสาว คิมเบอร์ลี่ แผนวิวาห์สองประเทศ ชุดแต่งงานแบรนด์ในฝัน

Alternative Textaccount_circle
คิมเบอร์ลี่
คิมเบอร์ลี่

เผลอแป๊บๆ เหลือเวลาเตรียมตัวไม่เท่าไหร่แล้ว สำหรับงานวิวาห์ของคู่รักวงการบันเทิง คิมเบอร์ลี แอน โวลเทมัส กับ หมาก-ปริญ สุภารัตน์ โดยแผนการล่าสุดของคู่นี้ก็คือเตรียมจัดงานแต่งงานใน 2 ประเทศ ซึ่งนับเวลาแล้วเหลือเวลาอีก 6 เดือนเท่านั้นสำหรับการตระเตรียมงาน ล่าสุดได้มีโอกาสเจอกับคิมในการสัมภาษณ์โปรโมทผลงานละครเรื่องใหม่ หมอหลวง ช่อง 3 จึงไม่พลาดที่จะถือโอกาสอัปเดตเกี่ยวกับงานมงคลเลย

คิมเบอร์ลี่

เตรียมตัวอย่างไรบ้าง ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับงานแต่งเข้ามาทุกทีแล้ว?

“ใกล้เข้ามาแล้วค่ะ คืองานที่เมืองนอกก็อีกประมาณ 6 เดือน รู้สึกว่าชุดก็ยังไม่เสร็จ ดีไซน์ของงานก็ยังไม่เสร็จ ธีมก็ยังไม่ได้เลือก การ์ดยังไม่เรียบร้อยด้วย พอคิดๆ แล้วมันก็ปรี๊ด ตั๋วก็ยังไม่ได้จอง มันค่อนข้างที่จะหนักเลยค่ะ แต่คิมมีเวดดิ้งแพลนเนอร์ที่โน่น แล้วด้วยความที่เขาเป็นเวดดิ้งแพลนเนอร์ เขาก็คงรผู้ไทม์ไลน์มากกว่าเรา”

สรุปแล้วจะจัดที่ประเทศไหน?

“หนึ่งที่ก็คือไทยแน่ๆ ส่วนที่อื่นขออีก 2 เดือน เดี๋ยวคิมบอก แต่เป็นโซนยุโรปค่ะ ที่เลือกประเทศนี้ เพราะเรารู้สึกว่ามันเป็นประเทศที่สวย อากาศก็ดี แล้วเราแค่อยากมีโมเม้นต์ที่อยู่กับครอบครัว และเพื่อนที่สนิทจริงๆ ก็จะมีครอบครัวจากฝั่งอเมริกาแล้วฝั่งเยอรมันมาด้วยค่ะ”

เรามีภาวะเครียดกับการเตรียมตัวงานแต่งงานอย่างไรบ้าง?

“ไม่ถึง Bridezilla ค่ะ แต่ว่ามันจะมาเป็นช่วงๆ มันจะรู้สึกว่าไม่ทัน เพราะว่าเราอยู่ในวงการนี้ เวลามันผ่านไปเร็วมาก ละครเรื่องหนึ่งก็ปีหนึ่งแล้ว กว่าจะถ่ายเสร็จ เราเลยรู้สึกว่า 6 เดือนมันน้อยมาก ที่ผ่านมาคิมถ่ายละคร 2 เรื่องมาตลอด แล้วก็กำลังจะเปิดหนังด้วย แล้วก็มีถ่ายรายการ ทำงานเยอะมาก ปีหนึ่งที่ผ่านมา มันเลยไม่มีเวลาที่จะคิดอะไรเลยค่ะ”

คิมเบอร์ลี่

เรามีเวลาช่วงไหนที่ทบทวนอยู่กับตัวเองในแต่ละวัน?

“ช่วงเช้าค่ะ (หัวเราะ) แล้วก็มีช่วงที่นอนไม่หลับด้วย ช่วงที่หาวิลล่า เพราะคิมเป็นคนจัดการทุกอย่างเองหมดเลย แล้วก็หาราคาที่มันโอเคด้วยค่ะ”

ชุดแต่งงานมีกี่ชุด?

“ที่ต่างประเทศ 2 ชุดค่ะ ในไทยถ้ารวมอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็ 3 ชุด งานในไทยจะเป็นเดือนพฤศจิกายนค่ะ มีเวลาอยู่ ในไทยอะเคลียร์ได้ (หัวเราะ) ทุกคนยังพอช่วยเราเต็มที่ ก็ได้รับเกียรติจากพี่ก้อง ปิยะ มาทำให้ด้วยค่ะ”

เวลาเรากังวลหรือเครียด “หมาก” รับรู้ไหม?

“รู้ แต่เขาก็ไม่ได้สนใจอะไรใดๆ (หัวเราะ) ไม่สนใจเลย เอาจริงๆ เพิ่งมีปัญหาไปด้วยค่ะ คือเราบอกว่าช่วยเลือกหน่อยได้ไหม เราก็อยากให้มีส่วนร่วมเนอะ แต่เราก็รู้แหละ ว่าสุดท้ายแล้วเราก็ต้องเลือกเองอยู่ดี แต่เราก็อยากให้เขามีส่วนร่วมในการคิด ช่วยออกความคิดนิดหนึ่ง แต่เขาบอกว่าอยากให้คิมเลือกทุกอย่าง เพราะอยากให้คิมแฮปปี้ที่สุด”

มีคนเตือนไหมว่าช่วงจัดงานแต่งมันจะต้องมีระเบิดลง?

“มีค่ะ ซึ่งก็จริงนะ แต่ก็หวังว่าจะไม่มีอะไรแล้ว (หัวเราะ) เราเหนื่อย แต่เราก็เข้าใจแหละ เพราะทุกอย่างที่เราพิมพ์ มันเป็นภาษาอังกฤษหมดเลย มันเป็นการดีลแบบ เราเองก็ไม่มีความรู้ตรงนี้เหมือนกัน เราศึกษาจาก Google แต่ที่น้อยใจคือแบบให้ช่วยเราหานิดหนึ่ง สมมติเขาส่งเรฟฯ มา แล้วเขาก็อยู่ในกรุ๊ป นางก็จะเงียบ เราก็จะแบบ…ทำไมไม่ตอบ ทำไมต้องให้เราเลือกคนเดียว (หัวเราะ) แต่ถ้าพูดถึงเรื่องบ้านนะ เขาตอบไวมาก เขาจะอินเรื่องบ้าน เขาก็จะช่วยเลือก เพราะเขามีส่วนร่วมเยอะในบ้าน”

คิมเบอร์ลี่ 01

ตอนนี้คือตื่นเต้นและเหนื่อยใช่ไหม?

“นิดหนึ่ง แต่มันก็มีความสุขนะ มันเป็นอะไรที่เหนื่อยแต่แฮปปี้ค่ะ แต่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง แต่พวกคอร์สทำสวยเราก็เข้าเรื่อยๆ อยู่แล้ว เราก็เลยไม่ได้ว่าต้องทำอะไรพิเศษ เดี๋ยวไว้ใกล้ๆ ก่อน”

การจัดการแต่งที่โน้นจะมีความพิเศษยังไงบ้าง?

“ความพิเศษมันพิเศษอยู่แล้ว เพราะด้วยสถานที่ แล้วก็ชุด เป็นชุดที่มันคือความฝันของเรา แล้วมันก็สำเร็จแล้ว ก็อยากจะให้รอติดตามดู จริงๆ ญาญ่าเห็นเกือบทุกชุดแล้ว (หัวเราะ) แต่พี่หมากเราไม่ให้เห็น จะได้เห็นวันแต่งเลย”

เราดีไซน์ชุดเองเลยไหม?

“ไม่ค่ะ ก็คือมีดีไซเนอร์ส่งมาให้เลือกหลายๆ แบบ เราก็ไม่คิดว่าตัวที่เราเลือกจะทำได้ เพราะด้วยความที่มันแพง เราก็เลยคิดว่าคงไม่ได้หรอก แต่ล่าสุดที่ไปลองพี่ปารีส ก็รู้สึกว่าเออ มันไม่ใช่อีเวนต์เนอะ มันไม่ใช่ละคร (รู้สึกเสียดายที่เราต้องจ่ายแพง?) ไม่ค่ะ มันคือแบรนด์ในฝัน มันสวยมากค่ะสำหรับเรา ไม่รู้ว่าคนอื่นจะรู้สึกยังไง แต่สำหรับเราใส่แล้วรู้สึกว่าเราคือเจ้าสาว (แอบถามราคาได้ไหม?) เดี๋ยวไปถามตอนงานแล้วกัน (หัวเราะ)”

การไปจัดที่ต่างประเทศ งบก็ต้องเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าไหม?

“หลายเท่าไหม ก็มีการคอลแลปบ้างค่ะ เพราะเราก็มีฟอลโลเวอร์ในไอจี แต่ก็คงไม่ได้เท่าที่เราอยู่ที่นี่เนอะ แต่พี่หมากเขาก็ซัปพอร์ตเต็มที่ค่ะ ป๋าจ่ายอย่างเดียว ป๋าไม่เลือก จ่ายอย่างเดียว (ไม่อั้น อยากได้อะไรได้หมด?) เบรกค่ะ เพราะล่าสุดมีเต็นท์ ที่เขาบอกว่าถ้าเกิดมีฝนตก ก็ต้องสั่งไว้ก่อน แต่สั่งไว้ก่อนก็ต้องมีค่ามัดจำ แล้วถ้าสมมติฝนไม่ตก เราก็จะเสียค่ามัดจำไป ซึ่งมันแพงมาก พี่หมากก็เลยบอกว่าตกก็ตกไป ก็แต่ง ตกก็แต่ง (หัวเราะ) บอกวิธีได้นะจ๊ะ หยุดฝนทำยังไง เพราะไม่อยากจ่ายค่าเต็นท์”

เคลียร์งานทันไหม?

“ตอนนี้ก็เบรกเรื่องละครไปแล้ว เพราะจบไปแล้ว 2 เรื่อง จะมีเรื่องหนังนี้แหละค่ะ ที่จะเปิดเดือนเมษายนนี้ แต่มันแค่ 10 คิวก็จบแล้วค่ะ เราก็จะพยายามอัดให้เสร็จ แล้วก็ปล่อยจอยแล้วค่ะ (รับงานเพื่อหาเงินจัดงานแต่ง?) ใช่ค่ะ (หัวเราะ) ไม่ใช่ๆ แต่ว่าเรารู้ว่าเรายะเบรกงาน เราก็ไม่อยากให้แฟนๆ ทิ้งช่วงไง เราก็เลยตุนๆ งานไว้ก่อนค่ะ พี่หมากเขาก็เคลียร์งานเหมือนกัน ตอนนี้ไม่ได้รับอะไรแล้ว ช่วงนี้ฟิตหุ่น”

ชีวิตช่วงนี้คิดแต่เรื่องงานแต่งนอนหลับบ้างหรือเปล่า?

“ใช่ ทุกคนบอกว่าคิมต้องมีสติ ต้องใจเย็นๆ อย่าเอาทุกอย่างมารวมในหัว มีอยู่วันหนึ่งผู้จัดการแบบ…มา อะไรที่มันอยู่ในหัว พูดมาให้หมดเดี๋ยวช่วย เราก็แบบ…ตั๋ว ที่พัก คนนี้จะกลับวันนี้ คนนี้จะบินวันนี้ คนนี้จะนอนที่นี่ เราแบบโอ๊ย มันจดยังไงๆ คือเราได้แค่การแสดงอย่างเดียวไง (หัวเราะ) เรื่องการจัดการเราไม่ได้เลยสักอย่าง เราก็เลยให้ผู้จัดการจัดการ ทำไฟล์ PDF มา ซึ่งเราก็ทำไม่เป็นสักอย่าง มันยากมากค่ะ”

แล้ว “หมาก” มีหน้าที่อะไร?

“ช่วยค่าใช้จ่าย โอนเงิน (หัวเราะ) โอนทีหนึ่งใช้เวลา 2 ชั่วโมง เพราะโอนไปสกุลนั้นมันยาก”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up