petchploy

เปิดโมเมนต์หวานภาพพรีเว็ดดิ้งที่แรก คุณแม็กซ์ ธีรพงษ์ & คุณเพชรรัตน์ ศฤงคารเจษฎา

account_circle
petchploy
petchploy

คุณเพชร-เพชรรัตน์ ศฤงคารเจษฎา CEO PETCHPLOY คบหาดูใจกับ คุณแม็กซ์-ธีรพงษ์ วิชานานนท์ อดีต Digital Marketing Director ในบริษัทเกี่ยวกับการเกษตร ก่อนจะรับเป็นที่ปรึกษาทางด้านการเงินและการลงทุน ควบกับตำแหน่งผู้อำนวยการตลาด (CMO) ให้กับแบรนด์ PETCHPLOY กระทั่งคุณแม็กซ์ตัดสินใจขอคุณเพชรแต่งงานเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 และเป็นช่วงเริ่มต้นทำแบรนด์ จึงชะลองานฉลองไว้ก่อน

ที่สุดได้ฤกษ์มงคลจัดงานวิวาห์วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ ณ Grand Song เพื่อนๆ เซเลบและคนดังต่างเตรียมตัวจัดเต็มในลุคสาว PETCHPLOY มาร่วมแสดงความยินดี อาทิ คุณพลอย สุอาภา-อังควิศาลพงศ์, คุณมน-จันทมน แย้มพันธุ์, คุณดรีม นฤชล นฤชาญภัทรัฐ, กิ๊บ เพชร วิภวพาณิชย์, หมิง สิรินทร์ภัค วรรณวาณิชย์, มิ้นท์-สุพิชญนันท์, คุณมาย-นัชชา บรรจงลักษมี ฯลฯ

สำหรับเจ้าสาว คุณเพชร ขอเติมเต็มความฝันในวัยเด็กและเชื่อว่ายังมีสาวๆ อีกหลายท่านก็เคยมีความฝันเหมือนกัน คือการออกแบบและตัดเย็บชุดแต่งงานด้วยตัวเอง คุณเพชรจึงออกแบบชุดเจ้าสาวทั้ง 5 ชุด ที่ใช้ถ่ายรูปพรีเว็ดดิ้งและพิธีต่างๆ ในงานวิวาห์ เป็นการเปิดตัว PETCHPLOY Bridal Collection 2023 อย่างสวยงาม และพบกันอีกครั้งได้ที่งาน Sabuy Wedding Festival 2023 พร้อมชมแฟชั่นโชว์จาก PETCHPLOY และแพคเกจสุดพิเศษ วันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ Paragon Hall 3 ชั้น 5 Booth 26

“เพชรมีความฝันอยากออกแบบและตัดเย็บชุดเจ้าสาวใส่เองตั้งแต่เด็ก ครั้งนี้จึงเติมเต็มความฝันของเพชรมากที่ได้ออกแบบชุดแต่งงานด้วยตัวเอง และตัดเย็บโดยผู้มีประสบการณ์ของ PETCHPLOY โดยมีทั้งหมด 5 แบบ สานฝันให้สาวๆ ที่มีความชอบเช่นเดียวกันกับเพชร สามารถเลือกแบบที่ถูกใจ สั่งตัด ทำแพทเทิร์นและฟิตติ้งจนได้ชุดที่เหมาะสมกันสรีระของตัวเอง และเป็นเจ้าของชุดแต่งงานในราคาที่จับต้องได้ โดยใช้เวลาตัดเย็บขั้นต่ำ 1 เดือนเป็นต้นไป

“นอกจากนี้ยังดีไซน์แต่ละชุดให้สามารถใส่ได้ถึง 2 แบบ เพื่อให้เกิดประโยชน์ใช้สอยได้มากที่สุด หรือแบ่งใส่ชุดแต่งงานแบบแรกในวันถ่ายรูปพรีเว็ดดิ้ง และอีกแบบในวันงานวิวาห์ค่ะ” คุณเพชรกล่าว

เตรียมจัดเต็มลุคพรีเว็ดดิ้ง 3 ชุด แต่ถ่ายรูปได้ถึง 6 ลุค โดยชุดแรกสามารถใส่ได้ทั้งแบบคอวีผ่าลึกเรียบๆ หรือจะเติมปีกสยายด้านหลังเพื่อให้ลุคเต็มมากขึ้น ชุดที่สอง ชุดเจ้าสาวเกาะอกสุดคลาสสิก เข้ารูปช่วงลำตัวจนถึงต้นขาแล้วปล่อยเป็นชายกระโปรงหางปลาช่วยเสริมรูปร่างดูเพรียว และชุดที่สาม ชุดเจ้าสาวที่ถูกตัดเย็บตัวให้พอดีตัว มองด้านหน้าเป็นสาวเรียบร้อยด้วยคอปาดตื้น แต่เมื่อหลังมาด้านหลังเผยความเซ็กซี่ด้วยการเปิดโชว์ทั้งแผ่นหลัง หรือจะติดโบว์ใหญ่เพิ่มความหวานและเติมเต็มโททัลลุคให้สวยปัง และในวันวิวาห์อีก 3 ลุค (ชุดกี่เพ้าในพิธียกน้ำชา ชุดเจ้าสาวฉลองมงคลสมรส และชุด After Party)

พบรัก@สาย 7

เส้นทางรักของคุณเพชรและคุณแม็กซ์เริ่มต้นที่ช่วงบ่ายของปิดเทอมหน้าร้อน เดือนเมษายน ปี 2010 คุณแม็กซ์ เป็นนักเรียนชั้นมัธยม 5 โรงเรียนสวนกุหลาบ กำลังเดินทางไปเรียนพิเศษด้วยรถเมล์ สาย 7  ทันใดนั้นคุณเพชรก็ขึ้นรถมา แล้วทำเหรียญหล่นลงพื้น พอคุณแม็กซ์หันไปมองก็รู้สึกประทับใจในความน่ารักมากๆ จึงตัดสินใจทักทาย ชวนคุย และขอเบอร์โทร แต่คุณเพชรยังใจแข็งไม่ให้เบอร์ แต่ให้อีเมล์ จากนั้นก็ติดต่อพูดคุยในช่องทาง MSN ซึ่งขณะนั้นคุณเพชรกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยม 6 โรงเรียนศึกษานารี

เสมอต้นเสมอปลายตลอด 13 ปี

กระทั่งคุณเพชรได้เข้าเรียนในคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ต้องปรับตัวในการเรียนและมีกิจกรรมรับน้องเยอะมาก ทำให้คุยกันน้อยลง “แม้เราจะไม่ค่อยได้คุยกัน แต่ก็พยายามส่งข้อความไปหา ตอนนั้นก็แอบกลัวเล็กๆ ว่าเขาจะไปคุยกับคนอื่นที่เข้ามาจีบ หรือเจอคนที่ดีกว่า เพราะไหนจะหนุ่มคณะเภสัช หมอรามา หมอมหิดล หมอวชิระ และหลายคนก็เพียบพร้อมมาก แต่ความรักเป็นพลังที่ทำให้เราก้าวผ่านสิ่งต่างๆ เพื่อพัฒนาตัวเองไปสู้เป้าหมายที่แท้จริงได้ นั่นก็คือ ความสุข ความสำเร็จ ร่วมกันครับ” คุณแม็กซ์เปิดใจ

คุณเพชรเล่าต่อ “ตอนนั้นเพชรค่อนข้างยุ่งกับกิจกรรมรับน้อง และปรับตัวเข้ากับเพื่อนใหม่ แถมคณะเภสัชก็เรียนหนักจึงไม่ค่อยมีเวลาคุยกัน ยอมรับว่ามีหนุ่มปี 1 เข้ามาจีบหลายคน แต่เพราะกำลังคุยๆ กับแม็กซ์อยู่ และเขาก็เป็นคนดี จึงไม่เปลี่ยนใจ จากนั้นก็เริ่มเจอกันบ่อยขึ้น ไปกินข้าว ไปดูหนัง ตลอดเวลาที่คุยและคบกัน แม็กซ์มีความสุภาพบุรุษและเป็นคนดีมาก เพราะทุกครั้งที่มาเจอเพชร แม็กซ์จะนั่งรถเมล์มาหา แต่เวลาไปไหนด้วยกันแม็กซ์จะพาเพชรนั่งแท็กซี่เสมอ ค่ากินต่างๆ แม็กซ์ก็เสนอตัวออกให้ทั้งหมด แม้เพชรอยากช่วยเขาก็ไม่ยอม ความที่ยังเป็นนักเรียนกันอยู่จึงได้เงินจำกัด”

ความรักสุกงอม…

จากนั้นแม็กซ์จึงเริ่มมองหารายได้เสริมช่วงปิดเทอม และขายสินค้าประเภทความสวยงามและสุขภาพ จนมีรายได้เข้ามามากพอ เวลานั้นเองทำให้แม็กซ์กับเพชรเริ่มต้นทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย แม็กซ์สอบเข้า คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนเพชรก็ขึ้นปี 3 เราคุยวางแผนกันว่าจะเริ่มเปิดบริษัทเพื่อที่จะมีรายได้เพื่ออนาคต เจออุปสรรคมากมายในการทำธุรกิจ เวลาท้อแท้เราก็ได้ปรึกษากัน มองหน้ากัน และมีความตั้งใจที่จะสร้างอนาคตไปร่วมกัน จึงเป็นแรงฝ่าฟันทุกปัญหาและอุปสรรค จนบริษัทของเราเติบโต เพชรเองก็ขยายกิจการ มาทำแบรนด์เสื้อผ้า PETCHPLOY ซึ่งปัจจุบัน มีหน้าร้านอยู่ที่ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า และแม็กซ์ก็เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุน ควบคู่กับเป็นผู้บริหารฝ่ายการตลาดให้กับแบรนด์ PETCHPLOY อีกด้วย

“เพชรประทับใจที่แมกซ์เสมอต้นเสมอปลายตลอด 13 ปี มีทัศนคติดี ฉลาด เป็นเพื่อนคู่คิดที่ดี รอบคอบ คอยดูแลในเรื่องที่เพชรไม่ค่อยใส่ใจ คอยสร้างรอยยิ้มให้ อยู่กับเขาแล้วไม่ต้องกังวล อบอุ่นใจเสมอค่ะ (ยิ้ม)”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up