13 เหตุการณ์ไม่คาดคิด รับมือ และ แก้ปัญหาได้ทันท่วงทีในวันแต่งงาน

account_circle

แพรวเวดดิ้ง รวมสารพัดเหตุไม่คาดฝันใน “วันแต่งงาน” และวิธีรับมือให้อยู่หมัดแบบมืออาชีพในเวลาสั้นๆ มาฝากกัน รับรองค่ะว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าสาวเป๊ะทุกกระเบียด ติสท์แตก หรือสโลว์ไลฟ์แบบสุดติ่ง ขอให้ตั้งใจอ่านคัมภีร์แก้มนตร์ดำทำออร่าดับ 13 ข้อนี้ รับรองว่าความพลาดไม่กล้าเหยียดย่างเข้างานแต่งคุณแน่นอน

13 เหตุการณ์ไม่คาดคิด รับมือ และ แก้ปัญหาได้ทันท่วงทีใน วันแต่งงาน

1.อุ๊ยตาย! ไวน์หกใส่ชุดแต่งงาน

วิธีกำจัดคราบไวน์ออกจากชุดที่เร็วที่สุดคือ การใช้ผ้าเช็ดปากตบลงบริเวณคราบไวน์เบาๆ ที่สำคัญ “ห้ามถูเด็ดขาด” ส่วนอีกวิธีหนึ่งที่ทำได้เช่นกันคือ ใช้ผ้าชุบน้ำหรือชุบคลับโซดาตบลงไป บนคราบไวน์เบาๆ ทิ้งไว้จนบริเวณที่เช็ดแห้ง จากนั้นนำชอล์กมาถูบดบังคราบไวน์ให้ทั่วโดยไม่ต้องเช็ดออก และรีบส่งร้านซักแห้งหลังจบงานโดยด่วน

2. คุณพระ!!! ตื่นมาพร้อมตาบวมตุ่ย!

ช้อนแช่ช่องแข็งช่วยคุณได้ ขอวงเล็บอีกนิดว่าช้อนที่ใช้โปะตาต้องเป็นเวอร์ชั่นโลหะเท่านั้น ช้อนพลาสติกไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น หลังจากแช่ช้อนโลหะ 2 คันในช่องฟรีสจนเย็นยะเยือกได้ที ให้นำช้อนทั้งสองออกมาวางทิ้งไว้ 15 ถึง 20 นาที ขณะที่คุณดื่มน้ำมะนาวแก้วโตเพื่อล้างพิษในร่างกาย จากนั้นในนอนหงายหน้าขึ้น แล้ววางช้อนลงบนเปลือกตาทั้งสอง ให้ส่วนที่โค้งมนของช้อนแปะทับเปลือกตา หากไม่มีช้อนแช่แข็ง สามารถใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กๆ ห่อก้อนน้ำแข็งแล้วประคบดวงตาแทนได้

3.ไม่นะ ชิ้นส่วนชุดเจ้าสาวของฉันหลุดลุ่ย

หนึ่งสิ่งสำคัญที่เจ้าสาวทุกคนต้องซื้อหามาติดตัวไว้คือ ชุดอุปกรณ์เย็บปักถักร้อยพร้อมด้ายสีเดียวกันกับชุดเจ้าสาว เพราะคุณคือผู้ที่จะเนรมิตชุดแต่งงานที่มุกหลุด เลื่อมหล่น หรือผ้าอ้าเพราะด้ายรัน ให้กลับมาสวยงามดังเดิมได้ด้วยตัวคุณเอง

4.มาสคาร่าละลายกลายเป็นเจ้าสาวแพนด้า

หากมาสคาร่าที่ใช้อยู่ไม่กันน้ำ จงเปลี่ยนให้ไว แต่หากลงแปรงปัดลงไปแล้ว และมาสคาร่าก็ละลายกลายเป็นวงดำรอบดวงตาไปเรียบร้อย ให้ใช้คอตตอนบัดชุบรีมูฟเวอร์เช็ดออกซะ แล้วทัชอัพพื้นที่รอบดวงตาให้กลับมาปิ้งบริ๊งค์อีกครั้งด้วยคอนซีลเลอร์ รองพื้น และตามด้วยแป้งอีกนิดหน่อย วิธีนี้ช่วยจัดการคราบดำของมาสคาร่าและอายไลเนอร์ที่เลอะรอบดวงตาดีที่สุด

5.เช็คให้ชัวร์ว่าส้นสูงที่ใส่จะไม่หักเปาะกลางงาน

ตลอดงานคุณคือผู้ที่ถูกจับตาจากแขกในงานทุกอิริยาบถ ฉะนั้นรองเท้าคู่สวยจะต้องช่วยให้คุณเดินอวดโฉมเฉิดฉายได้จนจบงาน แต่หากไม่ชัวร์ในความทึกทนของมัน ให้หยิบมาใส่เดินก่อนวันงานจริง 2-3 วัน หากรองเท้ามีรอยอ้าช่วงรอยต่อที่เชื่อมส้นกันตัวรองเท้า ให้ใช้ปืนกาวอุดรอยนั้นซะ

6.แย่แล้ว เผลอทำเล็บพัง

หากคุณเผลอปัดของระหว่างรอเล็บแห้งจนเล็บเลอะน่าเกลียด ให้ใช้คอตตอนบัดหรือนิ้วมือของคุณแตะน้ำยาล้างเล็บ แล้วเช็ดสีเล็บที่เลอะออกให้หมด รอให้เล็บแห้งครู่หนึ่ง แล้วนำยาทาเล็บสีนั้นทาทับอีกครั้ง ถ้าให้ชัวร์คุณควรพกสียาทาวเล็บที่จะใช้ในวันงานพกติดกระเป๋าไว้

7.เคลียร์กลิ่นกาแฟในช่องปากเจ้าบ่าว

เมื่อกลิ่นปากและลมหายใจของชายหนุ่มที่รักเต็มไปด้วยกลิ่นกาแฟอบอวล ขอให้คุณยื่นใบสะระแหน่หรือเลมอนชิ้นเล็กให้เขาเคี้ยว เท่านี้ลมหายใจของที่รักก็สดชื่นเกินห้ามใจ จุ๊บรัวเท่าไหร่ก็หายห่วง

8.ช่วยด้วย! แหวนติดข้อนิ้วเอาไม่ออก

ขั้นแรกจุ่มมือลงในอ่างน้ำแข็งเพื่อลดอาการนิ้วบวม จากนั้นใช้เนย น้ำมัน โลชั่น หรือครีมนวดผมที่มีความหล่อลื่นสูงมาทาให้ทั่วนิ้ว แล้วค่อยๆ ขยับแหวนออกจากนิ้วทีละนิดๆ

9.ดั่งสวรรค์แกล้ง ฉันสะอึกไม่หยุดเลย

วิธีที่ได้ผลและอยากจะนำมาแนะนำมากเลยก็คือ การดื่มน้ำหลายๆ อึกขณะอุดหู อาจดูตลกไปหน่อย แต่มันได้ผลจริงนะเออ

10.ซิปชุดแตกแคว้กใหญ่ ทำไงดี

“เข็มกลัด” ตัวช่วยชั้นดีในยามฉุกเฉิน ขอให้คุณซื้อเข็มกลัดเก็บไว้ทั้งไซส์เล็กไซส์ใหญ่ หากซิปชุดเจ้าสาวเกิดแตกวันงาน ยังใช้เข็มกลัดกลัดเรียงตัวซ่อนใต้ชุดตลอดแนวซิปได้ ช่วยล็อคชุดเจ้าสาวให้สวยเป๊ะเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

11.ถุงน่องรันจนเริ่มเป็นรู

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ายาทาเล็บจบปัญหานี้ได้ เพียงแต้มยาทาเล็บสีใสลงไปบริเวณที่ถุงน่องรันบางๆ ก็ช่วยหยุดการรันของถุงน่องได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดขอให้เจ้าสาวทาโลชั่นให้ผิวเนียนนุ่มก่อนใส่ถุงน่อง หนังแข็งๆ จะได้ไม่ข่วนถุงน่อง

12.สิวผุดบุกหน้าในวันแต่ง

จัดเวลาโทรนัดหมอผิวหนังฉีดสิวโดยด่วน และรีบกลับมาโบกคอนซีลเลอร์ปกปิดรอยแดง แต่หากมีเวลาเหลือสัก 2-3 ชั่วโมง ให้ตบยาสีฟันรสมิ้นท์ลงไปเบาๆ เพื่อจัดการรอยแดง ก่อนลงคอนซีลเลอร์ แป้งฝุ่น และแป้งพัฟเนื้อแมตต์ตาม

13.เกิดอาการเมาค้างถึงเช้าวันแต่งงาน

ปาร์ตี้สละโสดแสนสนุกจบไปแล้ว แต่ทิ้งอาการเมาค้างข้ามคืนมาถึงเช้าวันแต่ง ขอให้คุณจัดมื้อเช้าที่อัดแน่นไปด้วยคาร์โบไฮเดรตล้วนๆ และดื่มน้ำให้มากๆ หากจะเลื่อนเวลาแต่งหน้าทำผมให้ช้าลง เพื่อยืดเวลานอนต่อล่ะก็ ขอให้ดูตารางงานซะก่อน ถ้าเวลาเหลือก็ดีไป แต่ถ้าไม่ให้จัดคิวแต่งหน้าก่อน เพราะความสวยคือเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับเจ้าสาว


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up