The Designer : ปิยะพงษ์ บุญฤทธิ์

account_circle

กอล์ฟ-ปิยะพงษ์ บุญฤทธิ์
อายุ 31 ปี
มัณฑนากร

แค่อาชีพก็คูลพอจะทำให้หลายคนสนใจแล้ว เมื่อบวกกับความหล่อเข้มแถมกล้ามโต ก็ส่งให้ “คุณกอล์ฟ-ปิยะพงษ์ บุญฤทธิ์” กลายเป็นหนุ่มในฝันของสาวๆ ที่นิยมชายไทยมาดแมนแอนด์แฮนด์ซัมได้ไม่ยาก

ในฐานะนักออกแบบ เรายิงคำถามแบบแอ็บสแตร็คใส่คุณกอล์ฟว่า “รักออกแบบได้หรือไม่ได้” ซึ่งเขาก็ตอบได้แบบชัดเจนไม่มีแอ็บ (สแตร็ก) ว่า “ผมว่าออกแบบไม่ได้ครับ เพราะเราควบคุมคนรักให้เป็นอย่างที่ต้องการไม่ได้ สุดท้ายแล้วความรักมันคือการที่คน 2 คนรับในสิ่งที่อีกคนเป็นได้

“ผมมองว่าความรักอยู่ที่ความพอดีของคน 2 คน ถ้าให้เปรียบเทียบกับงานออกแบบ เวลาทำงาน 1 งาน เราอาจจะชอบทุกอย่างเลย แต่สุดท้ายก็ต้องเลือกหยิบบางอย่างที่อาจจะเหมือนหรือต่างกันมารวมกันให้ลงตัว ก็เหมือนกับความรักที่เราเลือกคนคนหนึ่งจากคนมากมาย แต่กับคนนี้เซ้นส์เราบอกว่าอยู่กับเราแล้วลงตัวได้พอดี แม้ว่าเขาและเราอาจจะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย มีทั้งความเหมือนและความต่าง”

เมื่อเราถามถึงการออกแบบที่ตอบโจทย์ของชีวิตคู่คุณกอล์ฟตอบได้อย่างน่าสนใจว่า “การออกแบบทำให้ทุกอย่างกลมกลืนได้ เช่น ในการแต่งบ้านที่ความชอบของผู้หญิงกับผู้ชายไม่ตรงกัน ถ้าผู้ชายชอบเรียบ ผู้หญิงชอบหวาน เราก็สามารถออกแบบบ้านเรียบๆ แต่มีดีเทลที่เป็นผู้หญิงขึ้นมาหน่อย หรือไม่อาจจะออกแบบให้แต่ละคนมีโซนของตัวเองแต่อยู่ในสเปซเดียวกันโดยไม่ต้องกั้นห้อง คือคิดหาทางให้ความชอบของเขาอยู่ด้วยกันได้ ซึ่งการออกแบบสมัยนี้ตอบโจทย์นี้มากขึ้นโดยคนที่เห็นไม่รู้สึกแปลกแล้ว แถมช่วยให้บ้านดูมีเอกลักษณ์ด้วยซ้ำ อย่างบ้านสไตล์เก่าๆ แต่เฟอร์นิเจอร์โมเดิร์น เป็นต้น” คุณกอล์ฟตอบผ่านมุมมองของนักออกแบบได้อย่างเป็นรูปธรรม แหม…ใครว่าหนุ่มติสท์เข้าใจยาก ไม่จริงเลยเนอะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up