มิกซ์แอนด์แมตช์ให้เหมาะกับบิวตี้ลุคจากรันเวย์ Spring 2018 ที่เจ้าสาวน่าจิ๊กมาใช้

account_circle

แน่นอนว่าแต่งงานทั้งที ชุดต้องเป๊ะ หน้าต้องปัง…แล้วต้องปังเบอร์ไหน นี่คงเป็นคำถามที่อาจจะอยู่ในหัวของเจ้าสาวหลายคนและเป็นที่มาของการหาเรเฟอเรนซ์ลุคเมคอัพให้ตัวเองในวันแต่งงาน แต่เป็นเจ้าสาวทั้งที จะแต่งหน้าแบบธรรมดาก็คงอายฟ้าดิน แพรว Wedding เลยมิกซ์แอนด์แมตช์ บิวตี้ลุค จากแฟชั่นรันเวย์มาให้คุณเจ้าสาวแบบจุใจ ทั้งชุดแต่งงานและเมคอัพหน้าผม ที่อินเทรนด์ตั้งแต่ปีนี้ยันปีหน้าไม่ตกกระแสแน่นอน งานนี้รับรองว่าไม่พัง…ปังอย่างเดียว คอนเฟิร์ม

Easy & Arty (For High Contrast Look)

ด้วยชุดที่มีดีเทลของสีดำอาจทำให้เจ้าสาวดูไม่อ่อนหวานเท่าที่ควร หยอดความหวานสไตล์เจ้าสาวให้กับลุคนี้สักนิดด้วย “โบ” เครื่องประดับผมที่ส่งตรงจากรันเวย์ก็ดูเก๋ไม่หยอก แถมยังถือเป็นการเปลี่ยนทรงผมเจ้าสาวแบบเดิมๆ ให้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป หากต้องการให้ดูหรูขึ้นมาอีกหน่อย ลองเลือกโบที่เป็นเนื้อผ้าแบบกำมะหยี่ก็ดูแพงใช่เล่น หรือถ้าอยากจะหวานให้สุดก็เลือกเป็นผ้าลูกไม้หรือโบสำเร็จรูปไปเลยเพื่อความสะดวก ส่วนลุคเมคอัพต้องไม่พลาดเฉดสีทองที่ปีนี้พาเหรดกันมาเปล่งประกายอยู่บนแฟชั่นรันเวย์ ซึ่งชิมเมอร์ของสีทองนั้น นอกจากความหรูหราแล้ว ยังช่วยลดทอนความหน่อมแน้มแบบเด็กมัธยมผูกโบของลุคนี้ลงได้อีกด้วย

Makeup…No-makeup (For Jewelry Sparkling Look)

มาในลุคที่ดูแพงขนาดนี้ ใบหน้าก็ต้องแพงตามไปด้วย ลองเล่นกับสไตล์แบบ makeup no-makeup ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องบนรันเวย์ทุกซีซั่น เน้นผิวสวยโกลว์ดูแพงแฝงความสุขภาพดี ขับเน้นความโดดเด่นของใบหน้าด้วยลิปสติกโทนสีแดง – ชมพูที่ดูเฟมินีนสุดๆ ส่วนดวงตาเพียงแค่เขียนอายไลเนอร์เส้นบางเฉียบเพื่อให้ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติและเพื่อความเปล่งประกายถึงขีดสุด การรวบผมเพื่อเผยให้เห็นลุคเมคอัพอันไร้ที่ติก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี ผิวหน้าดีแบบคุณแม่ให้มาขนาดนี้จะปกปิดไว้ทำไม

Mix with the 60s (For Put on Gloves Look)

ขอปรบมือให้กับเจ้าสาวสุดกล้าหาญที่ขอแหวกแนวด้วยแอ๊กเซสซอรี่ส์อย่าง “ถุงมือ” ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายแบบแล้วแต่ความชอบและสไตล์ของเจ้าสาวแต่ละคน แล้วมั่นให้สุดทางไปกับการแต่งหน้าสไตล์วินเทจในยุค 60 ที่ขับเน้นดวงตาให้โดดเด่นด้วยลุคสโมกกี้อายและอายไลเนอร์สุดเฉี่ยว และเพื่อให้ลุคนี้สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ การแมตช์ด้วย
สไตล์ทรงผมแบบ Old Hollywood สุดคลาสสิกนั้นดูเป็นอะไรที่ลงตัวเน้นผมดัดเป็นลอนสวยจะเบี่ยงซ้ายหรือเบี่ยงขวาก็แล้วแต่ว่าใบหน้าด้านไหนที่คุณเจ้าสาวจะรู้สึกมั่นใจที่สุดในวันสำคัญ

The Luminous (For 3D Floral Look)

ไหนๆ จะหวานแล้วก็ต้องไปให้สุดด้วยการแต่งหน้าที่ฟรุ้งฟริ้งราวกับเจ้าหญิงในทุ่งดอกไม้ ด้วยสไตล์เมคอัพที่เน้นกลิตเตอร์วิบวับซึ่งจะช่วยทำให้ลุคของเจ้าสาวดโู รแมนติกมากข้นึ แล้วแมตช์ลุคนใี้ ห้หวานยกกำลังสองกับผมเปียสไตล์ต่างๆ ที่เข้ากับหมู่มวลดอกไม้ของชุดได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเปียที่เกล้าไว้ด้านบน เปียสไตล์ชิคนอน หรือจะเป็นเปียสไตล์โบฮีเมียน เพียงเลือกให้เข้ากับสไตล์ของตัวเองก็ถือว่าปิดจ๊อบได้อย่างสวยงาม และคอมพลีตขั้นสุดด้วยการแมตช์กับธีมงานแต่งในสวนสวยก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยทีเดียว

The Best Individuality (For Capes & Capelets Look)

สวมเสื้อคลุมทั้งทีจะปล่อยผมยาวสยายให้มาบดบังดีเทลก็กระไรอยู่ มั่นหน้ากันไปเลยกับการรวบผมขึ้นสูงในสไตล์สุดชิคไม่ซ้ำใครที่ดูแล้วมีเอกลักษณ์สุดๆ แถมยังได้โชว์ดีเทลของเสื้อคลุมไปในตัว และเพื่อความโดดเด่นสมราคาเจ้าสาวสุดมั่น เมคอัพแบบ Bold Lip จากแฟชั่นรันเวย์ที่บรรดานางแบบแทบทุกแบรนด์ฉาบมาบนริมฝีปากอย่างพร้อมเพรียงก็เป็นอะไรที่ไม่ควรพลาด แนะนำเป็นเฉดสีเข้มพิกเมนต์แน่นอย่างสี Fuchsia, Raspberry และ Orange และเน้นการแต่งหน้าที่เป็นธรรมชาติแบบน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ เรียกได้ว่าสวยแบบมีลูกเล่นที่ย้อนกลับมาดูภาพวันวานอีกกี่ครั้งก็ยังสวยปังไม่หลุดเทรนด์

Romance with an Edge (For Something Blue Look)

ชุดแต่งงานสีฟ้าถือเป็นมิติใหม่ของชุดเจ้าสาวในยุคนี้ก็ว่าได้ สีฟ้าเปรียบเหมือนสีของน้ำและท้องทะเลที่สื่อถึงความสงบสุข และยังบ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิง ความบริสุทธิ์ และความไร้เดียงสา ที่สำคัญ เป็นสีที่แทนความมั่นคงและความจงรักภักดีตลอดชีวิตอีกด้วย นอกจากนี้สีของชุดยังทำให้นึกไปถึง “เจ้าหญิงเอลซ่า” และช็อตเปิดฟลอร์เต้นรำกับเจ้าชายรูปงาม (คุณนิวเคลียร์ – หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ จัดงานแต่งงานธีมนี้มาแล้ว) เมคอัพชวนฝันในสไตล์ Blush Bomb จึงดูเป็นอะไรที่เหมาะสมลงตัวกับพวงแก้มที่ดูชมพูเขินอายเมื่อได้อยู่ใกล้กับชายในฝัน (เจ้าบ่าวของคุณนั่นละ) ส่วนทรงผมคงความหวานด้วยการรวบแบบหลวมๆ หรือจะเลือกรวบแบบ half-up แล้วดัดส่วนที่ปล่อยเป็นลอนให้ดูอ่อนหวาน น่าทะนุถนอม รับรองสวยสวีทจนเจ้าบ่าวไม่อาจละสายตาได้แน่นอน

Modern Romance (For Guipure Lace Look)

ด้วยผ้าลูกไม้ที่สวยหวานและมีความหรูหราในเวลาเดียว แนะนำให้เพิ่มความโดดเด่นของลุคนี้ด้วยการแมตช์กับผมสลีคสุดเนี้ยบ ไม่ว่าจะสลีคแบบปล่อย สลีคแบบมวยต่ำ หรือสลีคแบบหางม้าก็ชิคแอนด์โมเดิร์นแบบคูณสอง ส่วนลุคแต่งหน้าต้องไม่พลาดสีสันแบบพาสเทลแล้วเพิ่มความเปล่งประกายอีกขั้นด้วยการลงดีเทลที่เป็นชิมเมอร์นิดๆ ทั้งดวงตาและพวงแก้ม แล้วปัดขนตาให้ดูชวนฝัน จบลุคด้วยริมฝีปากแบบกลอสซี่ฉ่ำวาวที่เน้นสีของริมฝีปากที่เป็นธรรมชาติ เพียงเท่านี้คุณก็เป็นเจ้าสาวที่มีลุคอันโดดเด่นตลอดกาล

เรื่อง : Modtanoi

Praew Recommend

keyboard_arrow_up