งานแต่งไซน์มินิราคาไม่แพงกับบิ๊กฮันนีมูน @ Aleenta Hua Hin Resort & Spa

account_circle

ก่อนถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ น้องหอยเหลือบตามองดูโควต้าวันลาพักร้อนยังเหลืออยู่เต็มแม็ก แถมช่วงนี้งานยังไม่ล้นมือก็เลยตัดสินใจกล่าวลา (พักร้อน) กับเจ้านายร่างเล็กสักสองวัน ชวนหวานใจจัดทริปสั้นๆ มาพักผ่อนเบาๆ ที่  Aleenta Hua Hin Resort & Spa พร้อมเซอร์เวย์หาสถานที่จัดงานแต่งงานในฝันกันซะเลย

ปลายทางที่ปักหมุดกันในครั้งนี้ไม่ใกล้ไม่ไกลแค่ชายทะเลเงียบๆ เลยหัวหินไปหน่อย Aleenta Hua Hin Resort & Spa รีสอร์ทเล็กๆ แถมปากน้ำปราณที่น้องสาวผู้ร่วมงานให้ข้อมูลเบื้องต้นตามสไตล์มือโปรด้านรีสอร์ทริมทะเลไว้ว่าที่นี่ติดหนึ่งในที่พักในที่ได้รับรางวัล SLH ซะด้วย

หอมกลิ่นลีลาวดีลอยมาต้อนรับ

ทันทีที่ผ่านประตูรั้วเข้าสู่อาณาเขตของรีสอร์ท ความสดชื่นและหอมมากของกลิ่นดอกลีลาวดีลอยมาแตะจมูกน้องหอยในบัดดล มองไปรอบๆ ก็เห็นชัดๆ เลยว่า ดอกไม้ชนิดนี้น่าจะเป็นกิมมิคสำคัญหรือเรียกได้ว่าเป็นดอกไม้ประจำรีสอร์ทนี้เลยก็ว่าได้ เพราะบนพื้นหญ้าสีเขียวของสวนขนาดย่อมตรงหน้า มีดอกลีลาวดีร่วงหล่นโชว์ความขาวอยู่บนความเขียว

หันขวาไปนิดก็เจอคุณพี่พนักงานยื่นน้ำกระเจี๊ยบเวลคัมดริ้งเย็นชื่นใจให้จิบคลายเหนื่อย น้ำกระเจี๊ยบที่ว่านี้ทำจากดอกไกระเจี๊ยบที่ทางรีสอร์ทปลูกเองในฟาร์มผักขนาดย่อมๆ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากรีสอร์ท พอสืบไปสืบมาก็เลยได้รู้ว่า นอกจากน้ำกระเจี๊ยบนี้แล้ว พืชผักที่สร้างสรรค์มาเป็นเมนูอาหารแสนอร่อยของที่นี่ส่วนใหญ่ได้มาจากฟาร์มเดียวกันนี่แหละ แต่ความน่ารักที่เราชอบก็คือ คนดูแลฟาร์มไม่ใช่ใครอื่นไกล เป็นชาวบ้านในพื้นที่แทบทั้งนั้น แบบนี้ดี๊ดีเนอะว่าไหม

สำรวจพื้นที่ห้องหับ

Frangipani Wing Residence
Frangipani Wing Residence

ภารกิจออกตามหาพื้นที่จัดงานแต่งงานของน้องหอยกำลังจะเริ่มทันทีที่เข้าห้องวางกระเป๋า แต่อยู่ๆ คุณหวานใจว่าที่เจ้าบ่าวก็คว้ามือหมับ!! แล้วชวนทำอย่างอื่นกันก่อน อ่ะๆๆ ไม่ใช่เรื่องอย่างว่า แต่คุณชายชวนให้สำรวจห้องนอนต่างหาก ว่าแล้วน้องหอยก็เพิ่งคิดได้ว่า นั่นสิเนอะแดดก็ออกจะร้อนแรงขนาดนี้ งั้นอยู่ในห้องซึมซับความงามของการตกแต่งในห้องก่อนละกัน

Pool Residence
Pool Residence

ห้องหอเอ๊ย…ห้องนอนของเราในคืนนี้มีชื่อเรียกว่า Pool Residence เป็นห้องทรงกลมที่หันหน้าหาทะเล ทำให้เมื่อนั่งอยู่บนเตียงจะหลับตาลืมตาก็สัมผัสได้ถึงทะเล แหม…เสียงคลื่นซัดสาดฟังเพลินๆ ตั้งแต่มาถึง ยิ่งได้เห็นความสะอาดของชายหาดและทะเลที่กว้างแสนกว้างสีตัดกับท้องฟ้าแบบนี้ ไม่ใช่ว่าจะหาได้จากทุกรีสอร์ทแถวนี้ซะเมื่อไหร่

บรรยากาศข้างนอกที่มองเห็นได้จากข้างในว่าดีงามแล้วยังไม่พอ ความเป็นส่วนตัวและทำให้รู้สึกได้มาใช้เวลาพักร้อนจริงจังก็คือ ในห้องไม่มีโทรทัศน์! ซึ่งบอกเลยว่าเป็นความตั้งใจของรีสอร์ทที่จะมอบความรู้สึกว่าได้มาพักผ่อนอย่างแท้จริงกับแขกทุกคน แต่เพราะเข้าใจว่าในยุคนี้โลกออนไลน์มีผลต่อการใช้ชีวิตของคนเราอย่างแยกไม่ค่อยได้ ก็เลยจัดให้มี high speed Wifi ไว้บริการ อยู่ที่แขกแล้วล่ะว่าจะเลือกเสพอินเตอร์เน็ตประหนึ่งอยู่ที่กรุงเทพฯ หรือละทิ้งไปบ้างและเสพธรรมชาติตรงหน้าก็เรื่องแบบนี้บังคับใจกันยากเนอะว่าไหม

คุณหวานใจออกไปดูรอบๆ ห้องพัก ก็ไปถูกใจสะดุดตากับใบจากสีน้ำตาลที่เรียงรายปกคลุมอยู่บนหลังคาของห้องพัก ด้วยความรักธรรมชาติยิ่งชีพก็เลยถามพนักงานว่าเปลี่ยนบ่อยแค่ไหนแล้วภายใต้ใบจากนั้นเป็นหลังคากระเบื้องหรืออย่างไร ปรากฏว่าคำตอบที่ได้มาทำเอาประทับใจหนักกว่าเดิม เพราะใบจากที่ว่านี้ทำหน้าที่มากกว่าการเป็นหลังคาเพราะภายใต้มีแผงโซล่าเซลล์คอยเก็บเอาพลังงานแสงอาทิตย์ไว้ให้แขกได้ใช้ยามค่ำคืนตามสไตล์ Eco Friendly Resort โอ้โห…คุณหวานใจของน้องหอยได้ฟังแล้วก็แสนจะปลื้มปริ่มจนบอกว่าจะเอาวิธีนี้ไปใช้ในบ้านเรือนหอของเราบ้าง แนวคิดดีๆ แบบนี้มีหรือที่น้องหอยจะคัดค้าน

มองหาจนเจอสถานที่จัดงานแต่งงานในฝัน

หลังแดดร่มลมตกน้องหอยเลยชวนคุณหวานใจไปเล็งสถนที่จัดงานแต่งงานกันซะหน่อย เพราะเป้าประสงค์หลักของการมาที่นี่คือ ตามหาพื้นที่จัดงานแต่งงานไซน์มินิที่เราสองคนฝันไว้ ทีนี้ก็เลยพุ่งตัวไปหาน้องพนักงานทันทีถามกันไปตรงๆ ตามโจทย์ความฝันที่ตั้งไว้ ดูสิว่าฝันนี้จะเป็นรูปเป็นร่างได้แค่ไหน

โจทย์ของเราคือ จำนวนคนที่มีอยู่ในงานรวมๆ แล้วอยู่ที่ 50 คนเท่านั้น และเราอยากให้ทุกคนได้ปาร์ตี้พักผ่อนกับเราสบายๆ ไม่ต้องขับรถมาไกลแล้วลำบากขับกลับเลย สุดท้ายคือเราอยากทำพิธีการแต่งงานเล็กๆ เฉพาะในครอบครัวของเราสองบ้านเท่านั้น น้องๆ พนักงานได้ฟังดังนี้ก็พาเราขึ้นรถขับออกจากโซนรีสอร์ทมุ่งห้าไปยัง Frangipani Zone ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตรทันที

Frangipani Zone ที่ว่านี้มีห้องพักบริการเพียง 6 ห้องกับ 3 ประเภทห้อง พร้อมสระว่ายน้ำหน้าห้องขนาดใหญ่และสนามหญ้าขนาดพอดีๆ สำหรับจัดงานแต่งงานไวน์มินิที่เราต้องการ น้องหอยจึงไปยืนเล็งอยู่ที่หน้าห้อง Chaba Villa ห้องพักสีขาวสะอาดตาที่ด้านหน้ามีสนามหญ้าให้จัดปาร์ตี้ได้สบายๆ พลันมองก็จินตนาการภาพงานแต่งงานของเราในไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้มา จะเอาฉากถ่ายภาพไว้ตรงหน้าบ้าน จะสวมแหวนที่ดาดฟ้าหรือบนสนามโดยมีทะเลเป็นฉากหลังดี แล้วถ้ามีแห่ขันหมากเล็กๆ ตรงทางเดินเข้ามายัง Chaba Villa น่าจะตอบโจทย์

ส่วนแขกที่มาร่วมงานก็สามารถเลือกนอนได้ที่โซนนี้ หรือถ้าไม่พอดีก็แบ่งไปนอนที่รีสอร์ทโซน ซึ่งน้องหอยจะพักผ่อนอิงกายกับว่าที่เจ้าบ่าวคืนี้ โอ๊ยยยยย อะไรมันจะช่างพภอดิบพอดีขนาดนี้ ว่าแล้วก็จองเลยไหมอ่ะคุณหวานใจ

Pre Honeymoon ในค่ำคืนแห่งรัก

อิ่มเอมใจไปกับสถานที่จัดงานแต่งงานสวยๆ ที่เรียกได้ว่าตอบโจทย์น้องหอยแทบจะครบทุกอย่าง ก็ถึงเวลามามุ้งมิ้งกับสองต่อสองซะที ขอเรียกว่าเป็น Pre Honeymoon ก่อนจะร่างแผนไปฮันนีมูนหลังแต่งละกัน แต่พอเอ่ยปากถามคุณหวานใจว่าเราจะไปฮันนีมูนที่ไหนกับดี คุณชายก็มีคำตอบดีๆ คอยอยู่แล้ว

“แต่งที่นี่ ก็ฮันนีมูนที่นี่สิจ้ะ รวดเร็วทันใจจบไปในที่เดียว” โอ๊ยยยย ถ้าจะตอบแบบนี้ละก็ คืนนี้ก็ขอคว้าชุดนอนที่ทางรีสอร์ทเตรียมไว้ให้มาใส่แล้วซ้อมฮันนีมูนในสถานที่จริงแบบนี้กันก่อนเลยก็แล้วกัน

ติดต่อ : Aleenta Hua Hin Resort & Spa ต.ปากน้ำปราณ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โทร. 0-2514-8112 เว็บไซต์ https://www.aleenta.com/huahin/weddings

เรื่อง : น้องหอยคลานไปเที่ยว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up