AVANI Khon Kaen Hotel & Convention Centre ตอบโจทย์ครบแบบ All In 1 : เที่ยวเล่น, แต่งงานหรือหาที่กินข้าว  

account_circle

ใกล้หนาวแบบนี้เป็นช่วงเวลาที่คู่รักหลายคนพากันจัดทริปกันไปสวีทแทบทั้งนั้นใช่ไหมล่ะ ซึ่งนอกจากเรื่องเที่ยวแล้วเนี่ยน้องหอยก็เชื่อว่า ยังมีคู่รักอีกหลายคู่ที่อาศัยอากาศดีๆ แบบนี้ตระเวนหาสถานที่จัดงานแต่งงานโดนๆ เผื่อไว้สำหรับการแต่งงานหน้าหนาวปีหน้า วันนี้น้องหอยก็เลยขอทำตัวเหมือนคนมีคู่ ออกเที่ยวเล่นและตามหาสถานที่จัดงานแต่งมาฝาก ซึ่งจุดหมายปลายทางในวันนี้ก็คือ จังหวัดเจ๋งๆ แถวอีสานอย่าง “ขอนแก่น”กับ AVANI Khon Kaen Hotel & Convention Centre ค่ะ

โรงแรมที่น้องหอยตั้งใจมุ่งหน้าตรงไปอยู่ใจกลางเมืองที่เรียกได้ว่าหาง่ายแถมยังหรูหรามากๆ ด้วยล่ะ มีชื่อว่า โรงแรมอวานี ขอนแก่น โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ (AVANI Khon Kaen Hotel & Convention Centre) เป็นโรงแรมที่มีความสูงถึง 12 ชั้น ตั้งอยู่บนทำเลทองของเมืองขอนแก่น เพราะอยู่ใกล้บึงทุ่งสร้าง บึงขนาดใหญ่ที่สุดของเมืองขอนแก่น ที่นี่มีห้องพักถึง 196 ห้อง ที่ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมร่วมสมัยผสมผสานกับศิลปะไทยอีสานประยุกต์ซึมซับอยู่ในทุกรายละเอียดของแต่ละห้อง เติมเต็มความสุขด้วยทัศนียภาพของบึงทุ่งสร้างหรือมองเมืองขอนแก่นจากมุมสูง แถมยังใส่ความพิเศษใมห้กับห้องสวีทที่พร้อมให้ผ่อนคลายกับอ่างอาบน้ำระบบฟองพ่นจากุซซี่ที่น้องหอยรับรองเลยว่า จะเปลี่ยนวันอันแสนเหนื่อยล้าของน้องหอยให้เป็นวันที่สดใส

แต่อย่างที่น้องหอยบอกไว้ตั้งแต่แรกว่า จะทำตัวเหมือนคนมีคู่ออกตามหาสถานที่จัดงานแต่งงานเจ๋งๆ มาฝาก พอเช็คอินเข้าห้องปุ๊บก็ออกตระเวนดูห้องจัดเลี้ยงของที่นี่ซะเลย

หลังจากที่น้องหอยเดินเล่นอยู่สักพักก็ได้ข้อสรุปว่า ห้องจัดเลี้ยงของที่นี่ ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะเรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดของเมืองขอนแก่นเลยก๋ว่าได้ เพราะพื้นที่ห้องกว้างถึง  4,000 ตารางเมตร ซึ่งถ้าคิดจะจัดการประชุมที่นี่ก็จุได้ถึง 2,000 ที่นั่ง และถ้าเป็นการประชุมย่อย ห้องนี้ก็ซอยให้เล็กลงไปได้เป็น 3 ห้อง แถมยังมีโถงว่างหน้าห้องให้ทำอย่างอื่นได้ถึง  459 ตารางเมตร
ส่วนในเรื่องของการออกแบบห้องจัดเลี้ยงนั้นยังคงคอนเซ็ปต์ของสถาปัตยกรรมทางภาคอีสาน ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นที่สะท้อนถึงอารยธรรมและวัฒนธรรมอีสานอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงซึ่งมีความเป็นอีสานอย่างชัดเจน การใช้วัสดุที่เรียบง่ายอย่างอีสานรวมถึงรายละเอียดของงานสถาปัตยกรรมตัวอาคารมีรูปแบบทันสมัยผสมผสานกลิ่นอายคลาสสิคแบบอีสานดั้งเดิม ตัวเรือนเรียงตัวเป็นกลุ่มล้อมด้วยสวนสวยใจกลางพื้นที่ของโรงแรมตามวิถีชาวบ้านที่เรียกว่า “เฮือนอีสาน” เปิดมุมมองสู่ภายในและภายนอกทำให้แขกผู้มาเยือนได้บรรยากาศอย่างรีสอร์ทซึมซาบอยู่ในทุกรายละเอียดของอีสานอย่างงดงาม

แนวคิดของการออกแบบสถาปัตยกรรมภายในตัวอาคารและแต่ละห้องอาหารเน้นการบอกเล่าเรื่องราวของภาคอีสานซึ่งเป็นภาคที่มีเรื่องราวที่เล่าขานมายาวนานตลอดจนมีศิลปวัฒนธรรมที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ชัดเจนทั้งงานภาพเขียนหัตถกรรมจักรสานรวมถึงศิลปะการทอผ้าซึ่งมีลวดลายเฉพาะตัวและมีเสน่ห์สอดคล้องกับงานสถาปัตยกรรมลักษณะกลุ่มอาคารที่สะท้อนสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นสมัยใหม่อีกด้วยดังนั้นการออกแบบตกแต่งภายในของพื้นที่ส่วนกลางล้วนประกอบไปด้วยจิตวิญญาณแห่งความเป็นอีสานอย่างแท้จริง

พอเดินๆ ไปเจอเจ้าหน้าที่ใจดี ก็เลยสอบถามไปตรงๆ ว่า สรุปแล้วห้องจัดเลี้ยงของที่นี่มีกี่ห้องกันแน่ แล้วน้องหอยก็ต้องตะลึง เพราะรวมๆ แล้ว กว่า 10 ห้องเลยทีเดียว แบบนี้ก็แปลว่าไม่ว่างานแต่งงานในฝันของน้องหอย จะมีขนาดเล็ก กลางหรือใหญ่ระดับจังหวัด น้องหอยก็ตรงมาที่นี่ และเลือกจิ้มห้องจัดเลี้ยงขนาดที่ต้องกาไรได้เลยสินะ

พอดูห้องจนหนำใจ น้องหอยก็เริ่มเหล่ๆ ดูแพ็คเกจแต่งงานประกอบกันได้ ก็เลยทำให้รู้ว่า ราคาค่าจัดงานแต่งของที่นี่ไม่แพงอย่างที่คิด เพราะเริ่มต้นที่ 110,000-165,000 บาท มีให้ครบทุกอย่าง ตั้งแต่ฉากเวที โลโก้ ดอกไม้ติดหน้าอก ดอกไม้เจ้าสาว เค้กแต่งงาน โต๊ะเซ็นต์อวยพรพร้อมอุปกรณ์ ซุ้มถ่ายภาพ แกลอรี่ภาพถ่าย ฯลฯ เอาเป็นว่านี่ยังไล่ไม่หมดแต่กวาดตาดูแล้ว ครบจริงๆ นอกจากนี้ยังมีของแถมติดมาในแพ็คเกจอีกด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นถ่ายพรีเวดดิ้งที่นี่ฟรี เข้าทำสปาบำรุงผิว และที่น้องหอยเลิฟมากๆ ก็คือ ห้องพักให้กับญาติๆ แบบค้างคืน ส่วนจะได้กี่ห้องก็อยู่ที่ว่าคุณเลือกแพ็คเกจไหน เห็นไหมละว่าคุ้มสุดๆ

หลังจากสำรวจห้องจัดเลี้ยงอยู่นาน ท้องก็เริ่มร้อง ทีนี้ก็เลยค่อยๆ เดินตามหาห้องอาหารโดนๆ เพื่อฝากท้อง ซึ่งนี่ก็กลายเป็นเรื่องยากอีกสำหรับน้องหอย เพราะที่นี่ มีห้องอาหารให้เลือกครบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น

Ju Fang ห้องอาหารจีนรสชาติสไตล์ฮ่องกงที่มีคนกระซิบมาว่า อร่อยเว่อร์และเป็นห้องอาหารที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วทั้งขอนแก่นว่า รสชาติเกรดเอจริงๆ

The Globe ห้องอาหารนานาชาติที่น้องหอยสามารถเลือกทานได้สารพัดเมนู ไม่ว่าจะเป็นไทย ฝรั่ง ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ในช่วงเช้าและเย็น

Wok & Grill ห้องอาหารที่เรียกได้ว่า แม้จะอยู่ในโรงแรมระดับ 5 ดาว แต่รสชาติของอาหารท้องถิ่นที่นำมาเสิร์ฟสุดยอดจริงๆ เพราะอะไรที่ต้องแซ่บ ทางห้องอาหารก็จัดมาเสิร์ฟได้แซ่บมาก แถมยังหน้าตาสวยงามสุดๆ

London Inn ‘ก่อนเข้านอนต้องแวะที่นี่แน่ๆ’ น้องหอยคิดในใจแบบนี้จริงๆ นะ เพราะบรรยากาศบาณืสไตล์ยุโรปของห้องนี้ เหมาะกับการนั่งพักสมองจิบเบียร์สักแก้วจริงๆ

Cake and More กับเมนูเค้กและกาแฟอร่อยๆ ที่คนรักของหวานจะฟินเว่อร์

ปิดท้ายการพาตระเวนหาที่จัดงานแต่งงานด้วยการเข้าไปนอนสบายๆ ใน AVANI Spa ที่มีโปรโมชั่นให้เลือกแบบสุดคุ้ม เพราะด้วยบรรยากาศอันเงียบสงบ กลิ่นหอมๆ ของผลิตภัณฑ์นวด และน้ำหนักมือที่พอดีๆ ของพี่ๆ พนักงาน ทำให้ 2 ชั่วโมงเต็มๆ กับการขัดผิวและนวดน้ำมันที่น้องหอยเลือก ช่วยทำให้น้องหอยผ่อนคลาย หอยเหนื่อย และเมื่อกลับขึ้นห้อง น้องหอยรู้สึกว่า วันพรุ่งนี้ พลังชีวิตดีๆ จะคืนกลับมาแน่นอน

เห็นไหมละว่าที่นี่ ดีงามมีครบทุกสิ่ง จะกินข้าว จัดเลี้ยง ทำสบาย คือแบบว่า อยู่ที่นี่ทั้งวันก็ไม่มีเบื่อ แถมจะเดินทางไปเที่ยวตรงจุดไหน หรือจะไปสนามบิน ที่นี่ก็ยังจัดรถส่งให้ถึงที่หมาย ดีเว่อร์ขนาดนี้ จะไม่ให้น้องหอยเอามาบอกต่อได้ไง จริงไหมจ้ะ

หมายเหตุ : โรงแรมอวานีขอนแก่นโฮเทลแอนด์คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์  4 ถนนประชาสโมสร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000 E-mail: [email protected] เว็บไซต์ :  www.avanihotels.com เฟชบุ้ก : @AVANIKhonkaen โทร. 0-4320-9888

เรื่อง : น้องหอยคลานไปเที่ยว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up