Pantone 18-3838 Ultra Violet สีนี้ห้ามพลาด ถ้าคิดจะจัดงานแต่งปี 2018

account_circle

Ultra Violet คือสีที่ Pantone ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า คือ Color of the Year 2018 เป็นสีที่สื่อถึงความคิดสร้างสรรค์ ใช้จินตนาการ ความฉลาดและเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ

pantone

ถ้าคุณคือ ว่าที่บ่าวสาวปี 2018 ละก็ ความหมายของสีนี้ที่คุณจะมองเห็นภาพชัดขึ้นก็แค่แหงนหน้ามองดูท้องฟ้ากว้าง แล้วจินตนาการไปยังจักรวาลที่ไร้ขอบเขต จากนั้นวาดภาพงานแต่งงานในฝันที่ใส่ไอเดียไปได้เต็มๆ ภายใต้การสาดสีนี้ลงไปในรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น…

pantone

เค้กแต่งงาน คุณอาจยังไม่กล้าออเดอร์ให้เชฟคนเก่งสาดสีม่วง Ultra Violet ลงไปเต็มๆ ก้อน ลองเลือกดูกับสองทาง ไม่ว่าจะเป็นการคงสีขาวของครีมเค้กเนียนๆ ไว้เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมรายละเอียดของตกแต่งบนเค้กด้วยสีม่วงที่ว่านี้ หรือจะลองออกแบบเค้กให้ล้ำตามเทรนด์อีกนิดด้วยการสาดสีนี้ไปที่ชั้นใดชั้นหนึ่งของเค้กแต่งงาน แบบนั้นก็อินในธีมสีนี้ได้เหมือนกัน

pantone

ช่อดอกไม้เจ้าสาว แพรว wedding อยากให้คุณลองเดินตลาดดอกไม้สักชั่วโมงสองโมง แล้วเล็งเฉพาะดอกไม้ในโทนสีม่วง จากนั้นลองจินตนาการจัดทุกดอกเข้าช่อเดียวกัน หรือถ้ายังไม่มั่นจะม่วงขนาดนั้น แต่ยังหลงรักสีอ่อนๆ ก็แค่ใช้ดอกไม้สีม่วง Ultra Violet แซมลงไปในช่อดอกไม้สีขาวครีมดูคลีนและหวาน

pantone

การ์ดเชิญ ถ้ายังติดความเชื่อของคนโบราณว่าสีโทนม่วงคือสีแม่ม่ายละก็ ไม่ต้องถึงกับใส่สีม่วง Ultra Violet ลงไปบนกระดาษสำหรับทำการ์ดเชิญทั้งใบ หรือในภาพการ์ดที่จะเชิญทางออนไลน์ให้โดนเม้าหรอกนะคะ ลองใช้หมึกสีม่วงกับตัวอักษรทุกตัวในการ์ดเชิญ จากนั้นใส่ไอเดียตราประทับให้อารมณ์วินเทจลงไปสักนิดหรือจะลองออกแบบด้วยลายเส้นสุดล้ำตามธีมงานที่ตั้งใจไว้อย่างไร้ขีดจำกัด

pantone

ชุดเพื่อนเจ้าสาว แน่นอนว่าคงไม่มีเพื่อนเจ้าสาวแก๊งไหนของไทยไม่บ่นว่าชุดเพื่อนเจ้าสาวสีม่วงนั้นมันออกจะม่วงมากไปสักหน่อย ลองหาผู้กล้าที่สมัครใจยอมใส่ชุดเพื่อนเจ้าสาวสีม่วง Ultra Violet ทั้งชุดขึ้นมาสัก 2 คนในกลุ่ม ส่วนคนที่เหลือดึงเฉดสีใกล้เคียงกันอย่างสีเทามาช่วยลดทอนอารมณ์ลึกลับ จากนั้นจัดช่อดอกไม้สีม่วงตาม Pantone Color 0f the Year 2018 ให้ถือ

pantone

ย้อมสีไฟทั้งงานให้เป็น Ultra Violet คำแนะนำสุดท้ายที่คุณว่าที่บ่าวสาวจะเสกงานแต่งงานของคุณให้เข้ากระแส Pantone Color ที่แพรว wedding นำมาฝาก คือการสั่งให้จัดแสงไฟในงานให้ปรากฏสู่สายตาชาวโลกด้วยแสงสีม่วง Ultra Violet จากนั้นใส่จินตนาการให้อีกนิดด้วยม่านดาวหรือติดไฟหยดน้ำกระจายทั่วเพดาน สร้างจิตนาการให้แขกทุกคนในงานได้ร่วมสัมผัสท้องฟ้าอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา

ไม่ยากใช่ไหมคะ กับการเนรมิตงานแต่งงานปี 2018 ที่จะถึงของคุณไม่ตกยุคและล้อไปกับธีมสี Ultra Violet ที่มาแน่ ลองนำไปปรับใช้เป็นไอเดียกันดูนะคะ จัดออกมาสวยงามเปรี้ยวซ่าและโดดเด่นแค่ไหน อย่าลืมมาอวดกันบ้างนะคะ

 

เรื่อง : Hoyamemoria

ภาพ : weddingwire, brides

Praew Recommend

keyboard_arrow_up