อลังเบอร์ใหญ่! กับ 19 ชุดแต่งงานประจำชาติที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

account_circle

ชุดแต่งงานเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่แสดงออกถึงเอกลักษณ์ของแต่ละชนชาติได้เด่นชัด โดยจะเห็นได้ว่าชุดแต่งงานของแต่ละประเทศนั้นก็จะมีลักษณะเฉพาะในแบบฉบับของตัวเองที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้อาจขึ้นอยู่กับขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม ความเชื่อ ลักษณะภูมิประเทศ หรือลักษณะภูมิอากาศของแต่ละประเทศ แพรว wedding เลยจะพาไปดูชุดแต่งงานประจำชาติ สุดยูนีคของ 19 ประเทศ จะสวยงามหรือสวยแหวกแปลกตายังไง ตามไปส่องพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. รัสเซีย

ชุดแต่งงานประจำชาติ

ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้เจ้าสาวชาวรัสเซียต้องสวมเฟอร์หรือผ้าคลุมไหล่ที่ทำจากขนสัตว์สีขาว

2. เอธิโอเปีย

ชุดแต่งงานประจำชาติ

เจ้าสาวชาวเอธิโอเปียจะสวมชุดแต่งงานและผ้าคลุมหน้าสีขาว โดยมีเด็กหญิงที่แต่งตัวเหมือนเธอเคียงข้างอยู่ด้วย

3. เติร์กเมนิสถาน

ชุดแต่งงานประจำชาติเจ้าสาวชาวเติร์กเมนิสถานจะสวมชุดสีแดงพร้อมด้วยผ้าคลุมหน้าที่มิดชิดมากๆ และมีเครื่องรางประดับอยู่ด้านหน้า เพราะเชื่อว่าจะช่วยปกป้องเธอจากความชั่วร้าย

4. จีน

ชาวจีนถือว่าสีแดงเป็นสัญลักษณ์ของความรักและความเจริญรุ่งเรือง ดังนั้นชุดแต่งงานของชาวจีนจึงเป็นสีแดง และปักลวดลายด้วยสีเงินหรือสีทอง

5. ศรีลังกา

เจ้าสาวชาวศรีลังกาจะสวมชุดส่าหรีสีแดง สีทอง หรือสีครีม พร้อมด้วยเครื่องประดับที่งดงามอลังการ ส่วนเจ้าบ่าวจะสวมชุดที่เรียกว่า Mul Anduma ซึ่งเป็นชุดที่ต้องใช้เวลาในการสวมใส่นานกว่าครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว

6. ไทย

เจ้าสาวชาวไทยจะงดงามในชุดไทยแบบต่างๆ ซึ่งแสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยได้อย่างงดงาม

7. มาเลเซีย

ชุดแต่งงานของชาวมาเลเซียจะตัดเย็บมาจากผ้าทอมือที่เรียกว่า Songket ซึ่งมีความประณีตงดงามมากๆ

8. ญี่ปุ่น

บ่าวสาวชาวญี่ปุ่นที่เข้าพิธีแต่งงานตามหลักศาสนาชินโตจะสวมใส่ชุดกิโมโน โดยเจ้าสาวจะสวมชุดกิโมโนสีขาวเรียบๆ และใส่ผ้าคลุมผมสีขาวที่เรียกว่า Tsunokakushi (Tsuno แปลว่า เขา Kakushi แปลว่า แอบซ่อน) ซึ่งมีความหมายว่าผู้หญิงต้องซ่อนเขาแห่งความริษยา ความโกรธเกรี้ยว และความไม่ดีทั้งหลายไว้ใต้ผ้าคลุมผมก่อนจะเข้าพิธีแต่งงาน

9. มาซิโดเนีย

เจ้าสาวชาวมาซิโดเนียจะสวมชุดสีแดงที่ปักลวดลายด้วยไหมสีทอง พร้อมทั้งคาดรอบเอวด้วยเหรียญเงินและเหรียญทอง ทำให้ชุดมีน้ำหนักมากเลยทีเดียว

10. อินโดนีเซีย

ชุดแต่งงานของบ่าวสาวชาวอินโดนีเซียจะเป็นชุดสีสันสดใสที่ปักลวดลายอย่างวิจิตรงดงาม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up